Theo đó, Đà Nẵng nghiên cứu bố trí khu phi thuế quan nằm trên các tuyến giao thông liên khu vực kết nối khu logistics, cảng biển, sân bay.
Cụ thể: Tuyến Hoàng Văn Thái - Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành - Cảng Liên Chiểu; Hoàng Văn Thái - Nhà ga; Hoàng Văn Thái - Vành đai Tây 2 - Lê Đại Hành - Ga hàng không; Tuyến phía Nam của vị trí 3 (28,3 ha) kết nối với trung tâm logistics trong phân khu đô thị sườn đồi; Tuyến LRT trên đường Hoàng Văn Thái.
Vị trí các điểm bố trí đất cho việc phát triển khu phi thuế quan là các vị trí có đường bao 4 mặt đảm bảo cho yêu cầu là các khu vực hình thành hàng rào cứng và tách biệt với các khu dân cư.
Ngoài ra, do tính chất nằm tại nút giao của đường Hoàng Văn Thái và tuyến liên khu vực nên được phân bố làm 3 vị trí liền kề với tổng diện tích khoảng hơn 132 ha. Trong đó, có hơn 86 ha là đất thương mại dịch vụ thuần, còn lại là đất bãi đậu xe, giao thông nội bộ quy định các nút đấu nối, cây xanh...
3 vị trí liền kề sẽ được thiết kế thông nhau bởi các đường ngầm dưới lòng đất hoặc cầu vượt... để đảm bảo việc xây dựng hàng rào cứng của khu phi thuế quan.
UBND TP Đà Nẵng cho biết với xu hướng phát triển các mô hình khu thương mại tự do, khu phi thuế quan trên thế giới và các địa phương trong cả nước hiện nay, việc thành lập Khu phi thuế quan về thương mại dịch vụ (gắn với khu đô thị sườn đồi) tại Đà Nẵng cần gắn với một số cơ chế, chính sách đặc thù để tạo động lực, đột phá cho thành phố.
Bình luận (0)