Có tình trạng lạm dụng thuyết trình, môn học nào cũng thuyết trình (?!)
(NLĐO) - Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM cho biết đổi mới phương pháp dạy học là phải giảm tải, tạo hứng thú cho học sinh. Lạm dụng các phương pháp đổi mới dạy học sẽ gây áp lực cho học sinh
TP HCM: Cán bộ quản lý không được can thiệp sâu vào việc giảng dạy của giáo viên
(NLĐO) - Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM, cán bộ quản lý ít được tập huấn về đổi mới chương trình giáo dục, không trực tiếp giảng dạy nhưng lại hay cản trở sự đổi mới.
Sở GD-ĐT TP HCM: Việc lựa chọn sách giáo khoa đã minh bạch, khách quan
(NLĐO)- Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM, công tác lựa chọn sách giáo khoa đã được triển khai minh bạch, khách quan, đúng quy trình
Đánh giá chuẩn giáo viên mới nhất
Thông qua 5 tiêu chuẩn giáo viên tự đánh giá phẩm chất, năng lực và có kế hoạch phát triển bản thân, là căn cứ để cơ sở giáo dục có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển năng lực với từng đối tượng giáo viên
Giáo viên dạy giỏi thật sự phải như thế nào?
Các cuộc thi giáo viên giỏi lâu nay thiên về "diễn" hơn là dạy. Và sau cuộc thi, tất cả trở về vị trí ban đầu. Như vậy, đánh giá giáo viên giỏi chỉ theo tiêu chí cuộc thi là điều bất ổn
Phụ huynh tín nhiệm, giáo viên mới đạt "dạy giỏi"
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) dự kiến sẽ thay đổi phương thức công nhận giáo viên dạy giỏi. Theo đó, thay vì phải trải qua một cuộc thi như trước đây, Bộ GD-ĐT đưa ra phương án xét công nhận giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi.
Đánh giá giáo viên khó thực chất
Thông tư 20 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên (GV), có hiệu lực từ ngày 10-10 tới đây, vẫn còn nhiều điểm chưa thuyết phục, mang tính hình thức hơn là chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ GV.
Bỏ biên chế giáo dục, ổn không?
Phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo nhà nước về xây dựng đề án đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính, tổ chức lại hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập mới đây.