xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Các quỹ đầu tư rục rịch mua vào

Thanh Huyền

Các quỹ đầu tư nhận định thị trường chứng khoán đã giảm sát đáy Sau một thời gian hạn chế giao dịch do nhận biết được xu hướng thị trường sẽ tiếp tục đi xuống và chờ cơ hội mua được cổ phiếu với giá cực rẻ, đến nay một số quỹ đầu tư bác bỏ tin đồn rằng họ đã hết tiền. Mặc dù động thái mua vào chưa thật sự ồ ạt nhưng đại diện một số quỹ cho biết họ đang chuẩn bị giải ngân với chiến lược đầu tư dài hạn bởi họ cho rằng thị trường đã rất sát đáy

Các quỹ thích cổ phiếu blue-chips

Cuối tuần trước, ngay khi Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM chính thức mở cửa trở lại sau sự cố lỗi hệ điều hành, ông Nguyễn Nhân Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Quản lý Quỹ đầu tư BIDV, cho biết quỹ này đang đẩy mạnh mua vào những cổ phiếu tốt, mặc dù cách nay chưa đầy một tháng, có thông tin cho rằng quỹ này đã... hết tiền. Không tiết lộ lượng mua vào hằng ngày bao nhiêu nhưng ông Nghĩa khẳng định là thị trường đang quá hấp dẫn và “sẽ là bỏ qua cơ hội lớn để làm giàu nếu như không mua ở thời điểm này”. Các cổ phiếu được quỹ này lựa chọn là cổ phiếu của những công ty làm ăn tốt, có mức vốn hóa thị trường lớn, doanh thu thuộc hàng “triệu đô”.

Đại diện một số quỹ khác cho rằng phần lớn những cổ phiếu blue-chips trên thị trường hiện nay là cổ phiếu của những doanh nghiệp làm ăn tốt và có nhiều tiềm năng phát triển. Hơn nữa, hiện giá các cổ phiếu này cũng đã xuống rất thấp. Cổ phiếu STB của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín hiện chỉ còn 23.700 đồng/cổ phiếu; SSI của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn cũng chốt lại trong phiên giao dịch hôm qua (3-6) ở mức 32.600 đồng/cổ phiếu – “một mức giá quá rẻ để đầu tư” – nhân viên phân tích thị trường một công ty chứng khoán nhận định. Không chỉ các quỹ thích cổ phiếu blue – chips mà một số nhà đầu tư có “máu mặt” trên các sàn chứng khoán cũng đang săn lùng những cổ phiếu này. Một nhà đầu tư tại sàn chứng khoán Rồng Việt cho biết đang giải ngân khoảng 1 tỉ đồng đầu tư vào các cổ phiếu lớn theo phương án mỗi phiên gom một ít.

Mua doanh nghiệp trên sàn: Quá rẻ

Với thị giá cổ phiếu trên sàn Hà Nội đã giảm gần 80% và sàn TPHCM giảm 65%, nhiều cổ phiếu hiện đang giao dịch dưới mệnh giá, các quỹ đầu tư và một số nhà đầu tư dài hạn, có tiềm lực tài chính đang đẩy mạnh chiến lược mua doanh nghiệp trên sàn với giá rẻ. Chiến lược đầu tư của các quỹ là nhắm vào nhóm ngành: ngân hàng, bất động sản, các ngành tiêu dùng, khoáng sản, xuất khẩu... Đây là những ngành có nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển. Nhiều cổ phiếu của những thương hiệu đã có chỗ đứng trên thị trường và người tiêu dùng đang giao dịch dưới giá trị thực, trong khi để xây dựng thành công một thương hiệu, họ phải mất nhiều năm nỗ lực mà hoàn toàn chưa nắm được phần thắng trong tay.

Trong khi hầu hết các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang trông chờ vào “liều thuốc” cứu chứng khoán của các cơ quan quản lý thì các nhà đầu tư nước ngoài, các quỹ đầu tư lại có quan điểm rất độc lập, họ cho rằng thị trường sẽ tự vận động. VN-Index đã giảm một cách bất thường, trong một thời gian dài. Và đến một mức nào đó (theo các nhà đầu tư nước ngoài, đó là mức trên 300 điểm), sức nén của VN-Index đã đến mức tối đa và tức khắc nó phải bật lên. Khi đã đảo chiều, thị trường sẽ tăng điểm trong một thời gian dài. Một nhà đầu tư nhận định: “Chỉ trong vòng một – hai tuần tới, đà giảm sẽ chậm lại, thị trường sẽ khởi sắc. Khi đó, sẽ có không ít người phải khóc ròng. Người thắng sẽ là khối nhà đầu tư nước ngoài, các quỹ đầu tư. Và người thua thiệt vẫn là những nhà đầu tư nhỏ lẻ”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo