xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Minh bạch trong quản trị công ty

N.Minh

(NLĐ)- Đó là chủ đề được TS Sundar Venkatesh, Học viện Công nghệ Á Châu (AIT), nhấn mạnh tại hội thảo về quản trị công ty đại chúng do Masso Consulting tổ chức ngày 11-6 tại TPHCM.

Theo TS Sundar Venkatesh, nhà đầu tư sẽ sẵn sàng trả giá cao hơn 20%-25% cho những doanh nghiệp thực hiện tốt quản trị công ty đại chúng. Tuy nhiên, TS Sundar cũng cho rằng việc thực thi các quy tắc, luật lệ về quản trị công ty đại chúng ở VN nói riêng và châu Á nói chung vẫn còn cách xa với tiêu chuẩn quốc tế. Tại VN, nhiều chủ tịch HĐQT kiêm luôn tổng giám đốc và ngược lại. Điều này dễ dẫn đến nhập nhằng giữa sở hữu và điều hành; giữa quy trình, yêu cầu pháp lý và chính sách kiểm soát. Vì vậy mới có chuyện tổng giám đốc kiêm chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Mía đường La Ngà đem 17,7 tỉ đồng của công ty đi mua cổ phiếu trên sàn, và một lãnh đạo của Seaprodex Hanoi dùng tiền công ty kinh doanh cổ phiếu OTC...

Tạo lợi nhuận hợp pháp, minh bạch và công bố kịp thời thông tin cho các cổ đông, công bằng lợi ích giữa cổ đông trong và ngoài công ty là vấn đề được TS Sundar Venkatesh khuyến cáo.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo