Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR, thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an) chính thức cung cấp tính năng mở tài khoản ngay trên ứng dụng VNeID.
Đơn giản, nhanh chóng, an toàn
Ngoài hình thức đăng ký tại quầy hoặc đăng ký trên ứng dụng ngân hàng số tại NCB như trước đây, người đã cài đặt và định danh mức 2 trên ứng dụng VNeID sẽ có thêm lựa chọn phương thức mở tài khoản đơn giản, nhanh chóng, an toàn. Nhờ đó, NCB mang đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng trong việc mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ ngân hàng, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số.
Người có nhu cầu mở tài khoản ngân hàng chỉ cần đăng nhập ứng dụng VNeID trên điện thoại, vào mục "Dịch vụ khác", chọn "Dịch vụ ngân hàng" và thực hiện theo hướng dẫn. Các bước tiếp theo, gồm định danh điện tử khi mở tài khoản (còn gọi là eKYC) và xác thực sinh trắc học, sẽ được thực hiện tự động, nhanh gọn mà không cần sử dụng căn cước công dân vật lý, không phải mất nhiều thời gian thao tác hay trực tiếp đến chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng.
NCB là ngân hàng đầu tiên triển khai tính năng này. Đây là thành quả từ sự kết nối chặt chẽ ứng dụng định danh điện tử VNeID với ngân hàng số NCB iziMobile cho khách hàng cá nhân giữa NCB và RAR. Việc này hướng tới mục tiêu góp phần vào quá trình chuyển đổi số quốc gia; đồng thời phát triển các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích ứng dụng dữ liệu dân cư, căn cước công dân và các dịch vụ số để mang tới trải nghiệm ngân hàng thuận tiện, an toàn vượt trội cho cộng đồng.
Đại diện NCB cho biết đây là nỗ lực của đội ngũ NCB nhằm hiện thực hóa cam kết không ngừng đổi mới sáng tạo, gia tăng giá trị cho khách hàng và vươn tới những tiêu chuẩn mới. Qua đó, gia tăng và nâng cấp trải nghiệm khác biệt cho khách hàng trên ứng dụng NCB iziMobile, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của xã hội.
Tạo dấu ấn với website ưu đãi
Dự kiến trong thời gian tới, RAR và NCB sẽ tiếp tục phối hợp để nghiên cứu, ra mắt thêm nhiều tính năng khác, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân và thúc đẩy chuyển đổi sổ, thanh toán không dùng tiền mặt. Theo đó, việc thanh toán hóa đơn, nhận tiền an sinh xã hội hay mở thẻ tín dụng, vay vốn ngân hàng... có thể sẽ được thực hiện qua VNeID trên ứng dụng NCB iziMobile.
NCB cũng tạo dấu ấn khi chính thức đưa vào hoạt động website https://uudai.ncb-bank.vn/ - chuyên về các ưu đãi của ngân hàng dành riêng cho khách hàng - với những trải nghiệm ưu việt. Website được thiết kế khoa học, giao diện thân thiện với người dùng và thông tin đầy đủ, phong phú. Từng tác vụ trên trang web này đều mang lại cảm giác thuận tiện, vừa nhanh vừa mượt mà, hướng đến trải nghiệm của người dùng.
Với kênh thông tin mới này, khách hàng của NCB có thể dễ dàng truy cập, tìm kiếm thông tin và lựa chọn, sử dụng những ưu đãi tối ưu, phù hợp với nhu cầu cá nhân. Qua đó, khách hàng được bảo đảm tối đa quyền lợi, được mang đến "tận tay" những ưu đãi chỉ trong vài lần chạm.
Trên website vừa ra mắt, NCB giới thiệu hàng loạt chương trình hấp dẫn trong các lĩnh vực: du lịch nghỉ dưỡng, ẩm thực, di chuyển, giải trí... Theo đó, khách hàng được ưu đãi tới 30% khi sử dụng thẻ visa thanh toán dịch vụ spa, ẩm thực, chơi golf tại hệ thống khu nghỉ dưỡng đẳng cấp khắp cả nước; được giảm 8% (tối đa 250.000 đồng) khi sử dụng dịch vụ tại sàn điện tử về du lịch KKday, thả ga vi vu từ trong nước tới quốc tế; được giảm giá tại hệ thống nhà hàng Golden Gate hay khi di chuyển bằng xe Xanh SM, chi tiêu tại ShopeeFood; được ưu đãi khi mua vé xem phim tại CGV từ thứ sáu đến chủ nhật hằng tuần… NCB cho biết trước mắt sẽ tiếp tục lấp đầy kênh bằng hàng loạt ưu đãi, mang tới cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng NCB trải nghiệm vượt trội.
Việc đưa vào hoạt động tính năng mới và website chuyên biệt đã khẳng định quyết tâm của NCB: Không ngừng mang lại những trải nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng thông qua tư duy đổi mới sáng tạo, tiên phong phát triển các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tiên tiến.
Trong 2 năm qua, NCB liên tục đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng và giải pháp công nghệ. NCB đã hợp tác với nhiều đối tác công nghệ hàng đầu thế giới và khu vực như: GCP, E&Y, KPMG, CMC Telecom, Lumiq, Zoho Corporation… để triển khai các dự án chuyển đổi số có tính phức tạp cao, đáp ứng công cuộc chuyển đổi số toàn diện và triển khai chiến lược mới của ngân hàng.
Thông tin chi tiết về việc mở tài khoản ngân hàng trên VNeID hay các hoạt động của NCB, khách hàng truy cập website https://www.ncb-bank.vn/ hoặc liên hệ Tổng đài Chăm sóc khánh hàng 1800 6166 hay chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất.
Củng cố niềm tin
Theo báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất quý II và 6 tháng đầu năm 2024, tổng thu nhập hoạt động của NCB tăng 18,1%; thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ tăng hơn 303% so với cùng kỳ năm 2023. Niềm tin của khách hàng đối với NCB ngày càng được củng cố, thể hiện ở mức tiền gửi liên tục tăng. Đến ngày 30-6, tiền gửi của khách hàng tăng 11,1%, cho khách hàng vay tăng 16% so với cuối năm 2023...
Chỉ trong vòng 2 năm chuyển đổi toàn diện, NCB đã đạt được nhiều thành tựu, sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới. NCB đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt phương án cơ cấu lại với tầm nhìn tới năm 2030, trở thành tổ chức tín dụng đầu tiên hoàn thành thủ tục này. Đây là phương án được xây dựng theo "Đề án cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025", theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước.
Dự kiến, sau khi hoàn thành tăng vốn điều lệ lên hơn 11.800 tỉ đồng vào quý IV/2024, NCB sẽ tăng cường được nguồn lực tài chính để tái cơ cấu toàn diện ngân hàng và triển khai các bước đi mang tính đột phá, hướng tới mục tiêu chiến lược mới.
Bình luận (0)