Sở GTVT TP HCM vừa chấp thuận phương án tổ chức giao thông ở khu vực ngã tư Thủ Đức phục vụ thi công cầu đi bộ kết nối ga trên cao Thủ Đức. Đây là 1 trong 9 cầu được xây dựng nối vào các nhà ga của tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Theo phương án xây cầu đi bộ thì có 10 bước. Bước 1, nhà thầu sẽ lắp dầm và chiếm dụng toàn bộ đường bên hông cầu vượt thép ngã tư Thủ Đức (hướng nút giao Trạm 2 đi cầu Sài Gòn). Thời gian thi công dự kiến trong 1 ngày (từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau)
Bước 2 thi công lắp đặt dầm nhịp, sẽ chiếm dụng toàn bộ phần đường chính Võ Nguyên Giáp (đoạn qua nhà ga Thủ Đức, hướng từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức). Theo đó, cấm các loại xe lưu thông trên cầu vượt thép Thủ Đức và đường bên hông cầu vượt thép (hướng từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức). Thời gian thi công 1 ngày (từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau).
Các bước thi công tiếp theo, công trường cầu đi bộ sẽ lần lượt chiếm dụng các đường song hành, tuyến chính Võ Nguyên Giáp, cầu vượt thép, đường hai bên hông cầu đoạn qua nhà ga. Mỗi công đoạn này kéo dài ít nhất 4 ngày, nhiều nhất 11 ngày và cũng thực hiện vào ban đêm từ 22 giờ đến 5 giờ hôm sau.
Trong mỗi bước thi công, xe luân phiên bị cấm qua công trường, được điều tiết sang các tuyến khác để di chuyển qua ngã tư Thủ Đức.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM (chủ đầu tư), nút giao Thủ Đức là nơi tình hình giao thông phức tạp nhất trong toàn bộ 9 vị trí xây cầu đi bộ kết nối ga metro. Do đó, kế hoạch thi công tại đây được tính toán kỹ để hạn chế ùn tắc.
Sau khi phương án thi công được chấp thuận, chủ đầu tư phối hợp lực lượng CSGT và các bên liên quan cải tạo đường, dải phân cách, biển báo…đảm bảo biện pháp phân luồng khi triển khai.
Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km. Sau 12 năm khởi công, toàn dự án đã hoàn thành hơn 98% khối lượng, dự kiến khai thác thương mại từ quý 4 năm nay.
Bình luận (0)