xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

DeepVoucher chống giả mạo

Bài và ảnh: Huế Xuân

Nhóm sinh viên gồm 6 thành viên đến từ Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP HCM và ĐH Kinh tế TP HCM đã nghiên cứu ứng dụng DeepVoucher chuyên cung cấp hệ thống phần mềm cho các doanh nghiệp (DN).

Giới thiệu về DeepVoucher, nhóm trưởng Vương Hồng Lĩnh, sinh viên Trường ĐH Bách khoa, cho biết ứng dụng có thể tạo ra các mã voucher vật lý và voucher điện tử dễ dàng, an toàn. Nhờ vậy, DN không cần sử dụng thêm các biện pháp chống hàng giả tốn kém như in phủ bạc, in tem hologram, in tem vỡ... 

"Mã voucher hiện được phát hành khá đơn giản, một mã có thể dùng nhiều lần nên đối tượng xấu sẽ dễ dàng sao chép. Với mã voucher được tạo từ DeepVoucher, người dùng chỉ được sử dụng một lần, chống được sự giả mạo từ bên thứ ba, qua đó hạn chế tối đa thiệt hại cho DN" - Lĩnh nhấn mạnh.

Nhóm trưởng Vương Hồng Lĩnh giới thiệu ứng dụng DeepVoucher với giảng viên

Nhóm trưởng Vương Hồng Lĩnh giới thiệu ứng dụng DeepVoucher với giảng viên

Trước khi bắt tay vào nghiên cứu, Lĩnh phát hiện công nghệ phát hành mã số chống hàng giả trên blockchain của DeepSignature có lỗ hổng. Sau 6 tháng nghiên cứu, nhóm đã cho ra đời sản phẩm ứng dụng công nghệ blockchain giúp việc tạo, quản lý và xác thực mã trở nên an toàn, nhanh chóng hơn rất nhiều. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng Zalo Mini App giúp đối tác có thể xác thực trực tiếp bằng nền tảng phổ biến này mà không phải tải thêm ứng dụng. 

Đối tượng khách hàng mà DeepVoucher hướng đến là các DN trong lĩnh vực F&B với quy mô nhỏ và vừa. Hiện DeepVoucher mới dừng lại ở chức năng xác thực voucher, chưa có tính năng phân tích dữ liệu hoặc cho phép DN tùy chỉnh voucher. Thời gian tới, nhóm sẽ tập trung phát triển thêm các tính năng phụ trợ nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng.

PGS-TS Nguyễn Đình Quân - Trưởng Phòng Thí nghiệm nhiên liệu sinh học và Biomass Trường ĐH Bách khoa, đồng sáng lập DeepSignature - đánh giá DeepVoucher hoàn toàn có khả năng thương mại hóa, đặc biệt trong giai đoạn các chuỗi cà phê, nhà hàng tăng cường tích hợp công nghệ vào các hoạt động. 

"Hiện ở Việt Nam chưa có ứng dụng nào hoạt động tương tự. Nếu thương mại hóa ứng dụng, nhóm cần tập trung thực hiện song song việc nâng cấp tính năng và thành lập đội ngũ marketing, SEO... để quảng bá" - PGS Quân gợi ý.

Tháng 9-2024, DeepVoucher đoạt giải nhì cuộc thi Giải thưởng Sáng tạo Trẻ GBA (GBA Young Innovation Award) 2024 do Hiệp hội Các DN Đức tại Việt Nam tổ chức.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo