Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) số 3 TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết mỗi ngày đơn vị này tiếp nhận từ 150 - 200 cuộc gọi báo cháy qua số điện thoại 114.
Trong đó, cuộc gọi báo cháy có giá trị thật chỉ chiếm 10%, còn lại là các cuộc gọi có tính chất quấy nhiễu. Đối tượng thực hiện các cuộc gọi quấy nhiễu đa phần trong độ tuổi học sinh; thời gian gọi chủ yếu từ 20 - 22 giờ đêm. Có số thuê bao gọi từ 10 đến 15 cuộc/ngày.
Theo Phòng Cảnh sát PCCC số 3, tất cả các số thuê bao gọi đến số điện thoại 114 đều được hiển thị trên màn hình và được lưu lại trong tổng đài. Thời gian qua đơn vị cũng đã tiến hành nhắc nhở một số thuê bao gọi đến với tính chất quấy nhiễu. Hiện đơn vị đang phối hợp với Sở PCCC xây dựng trung tâm chỉ huy với mục đích định vị các cuộc gọi đến tổng đài 114 nhằm nhắc nhở hoặc xử phạt các cuộc gọi quấy nhiễu nhằm giảm các cuộc gọi báo cháy giả.
Bình luận (0)