Với tổng vốn đầu tư lên đến 26 triệu USD, đây là 3 show nghệ thuật hoành tráng góp phần nâng tầm diện mạo của ngành công nghiệp giải trí, đồng thời giới thiệu đến thế giới một điểm đến hấp dẫn sau những thành công trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.
Trong đó, Khu Tinh hoa Việt Nam có chi phí đầu tư lên đến 8,3 triệu, được thiết kế và dàn dựng bởi đạo diễn thực cảnh nổi tiếng Việt Tú. Show diễn này có sự tham gia cố vấn của PGS-TS Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; PGS -TS Nguyễn Thị Minh Thái, nhà phê bình lý luận sân khấu; nghệ sĩ dân gian Nguyễn Mạnh Đức…
Riêng phần nhân lực thực hiện 2 show diễn "Tinh hoa Việt Nam" và "Sắc Màu Venice" của đạo diễn Việt Tú đã phải chi trả tới 1,5 triệu USD
Đạo diễn Việt Tú mang đến nơi đây không khí lễ hội hoá trang thành Venice với hàng chục hoạt động biểu diễn đặc sắc, những bộ trang phục làm thủ công bởi các nghệ nhân tài hoa. Trên những đoàn thuyền Gonzola trứ danh, du khách có thể du ngoạn toàn bộ khu Venice và chiêm ngưỡng sân khấu nhạc nước Sắc Màu Venice được công diễn vào mỗi tối.
Điểm nhấn chính là dạ tiệc thực cảnh đa phương tiện "Tinh hoa Việt Nam" kéo dài 45 phút, gồm 4 chương: "Nguồn cội", "Đời sống", "Hành trình đạo học" và "Tinh hoa Việt Nam" với 12 màn biểu diễn xuyên suốt.
"Chương trình nghệ thuật này được ví như bức tranh hoàn hảo vẽ lại hành trình xuyên không, ngược thời gian khám phá đời sống cổ xưa, tái hiện phong tục và đời sống văn hóa truyền thống. Đạo diễn Việt Tú đã khéo léo sử dụng những công nghệ hiện đại nhất kể lại chuyện văn hoá dân tộc và các nhân tố lịch sử quen thuộc trong một không gian trình diễn độc đáo rộng 11.200 m2 được thiết kế theo mô hình kinh thành cổ xưa" – PGS-TS Nguyễn Thị Minh Thái cho biết.
Điểm nhấn nổi bật nhất chính là "dạ tiệc" thực cảnh đa phương tiện "Tinh hoa Việt Nam" kéo dài 45 phút
Bên cạnh đó, "Sắc màu Venice" là show trình diễn trên nước đắt đỏ, được tổ chức ngay tại Kênh đào và Hồ Trung tâm của "trái tim không ngủ" Grand World.
Riêng phần nhân lực thực hiện 2 show diễn "Tinh hoa Việt Nam" và "Sắc Màu Venice", đơn vị tổ chức đã phải chi 1,5 triệu USD. Các show thực cảnh này chính thức ra mắt vào đúng ngày khai trương Phú Quốc United Center 21-4.
Đạo diễn Việt Tú
Ngoài ra, show "Once" sẽ trình diễn tại quảng trường "Phượng Hoàng lửa" của Công viên chủ đề VinWonders Phú Quốc vào ngày 30-4. Đây là show diễn thực cảnh đa phương tiện, được đầu tư gần 12 triệu USD, do Quantum Creative (Mỹ) - đơn vị chuyên về show, nhạc kịch, nhạc hội cho các công viên chủ đề hàng đầu và các nghệ sĩ nổi tiếng - thiết kế và chỉ đạo trình diễn.
Bình luận (0)