Tạm dừng du lịch quốc tế, du lịch nội địa lao đao, mùa du lịch biển bị bỏ lỡ chỉ là một vài trong nhiều thách thức của ngành du lịch trong năm 2020. Điều này cũng thúc đẩy doanh nghiệp đưa ra nhiều chiến lược và chính sách để vượt qua khó khăn, tăng lượt khách trở lại.
Việc dự đoán và chuẩn bị trước, đồng thời nắm bắt cơ hội là điều bắt buộc để bất cứ đơn vị nào có thể lội ngược dòng và bứt phá trong giai đoạn khó khăn. Công ty TNHH Khu Du lịch Vịnh Thiên Đường - chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng ALMA tại Bãi Dài, Khánh Hòa là một trong số những đơn vị được đánh giá là "vượt bão" thành công trong năm 2020 với mô hình Sở hữu kỳ nghỉ. Đại diện Công ty TNHH Khu Du lịch Vịnh Thiên Đường - ông Amir Ohayon, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh, đã chia sẻ những đánh giá về xu hướng du lịch năm 2021.
Ông Amir Ohayon - Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh Công ty TNHH Khu Du lịch Vịnh Thiên Đường
- PV: Theo đánh giá của ông, xu hướng du lịch năm 2021 sẽ có những thay đổi gì so với năm 2020?
- Ông Amir Ohayon: Năm 2020 vừa qua, chúng ta đã chứng kiến nhiều bước ngoặt đặc biệt có ảnh hưởng mạnh mẽ đến xu hướng du lịch trên thế giới nói chung, tại Việt Nam nói riêng. Trong đó có thể kể đến như, lựa chọn khách sạn 4-5 sao để đảm bảo an toàn phòng dịch, đi du lịch gia đình, đi gần, hay lựa chọn điểm đến nội địa... Thậm chí nhiều thời điểm chúng ta cũng phải đối mặt với việc du khách gần như dừng hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng trong cao điểm dịch.
ALMA resort tọa lạc tại Bãi Dài, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 30 km
Với tình hình dịch trên thế giới vẫn đang còn phức tạp và công tác phòng chống, kiểm soát trong nước đang được tiến hành vô cùng đảm bảo thì khả năng trong năm 2021, tỉ lệ đi du lịch của người Việt Nam sẽ tăng cao hơn so với năm nay. Bên cạnh đó, Rough Guides - nhà xuất bản chuyên về lĩnh vực du lịch của Anh vừa đưa ra 9 xu hướng du lịch cho năm 2021. Trong đó, nổi bật nhất và phù hợp với văn hóa Việt Nam có thể kể đến như Nhu cầu du lịch nội địa, Chuyến đi tự túc, Du lịch chậm, Chuyến du lịch cho đại gia đình đều được dự báo là sẽ gia tăng. Ngoài ra, du khách cũng sẽ dành thời gian tìm hiểu kỹ càng thông tin hơn trước chuyến đi và dành sự quan tâm đến du lịch bền vững.
- Lý do cho những thay đổi này là gì và doanh nghiệp nên ứng xử như thế nào?
- Thứ nhất là yêu cầu về hạn chế di chuyển và tiếp xúc để phòng tránh dịch. Chính vì điều này, nhiều du khách thu hẹp lại lựa chọn du lịch và nghỉ dưỡng của mình. Thay vì đến quá nhiều nơi, gặp gỡ quá nhiều người lạ thì khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn đi cùng những người thân quen, là gia đình của mình. Điểm đến giới hạn trong 1 khu vực nhất định và điểm đến có khả năng làm tốt công tác giãn cách được ưu tiên nhiều hơn.
Các du khách muốn dành kỳ nghỉ dưỡng, chuyến du lịch cho gia đình, người thân
Đi ít hơn cũng có nghĩa là gia đình sẽ quan tâm đến chất lượng của chuyến du lịch hay nghỉ dưỡng nhiều hơn, sẵn sàng dành nhiều thời gian để thư giãn, trải nghiệm trọn vẹn một điểm đến hơn và dành chi phí cho những nơi lưu trú cao cấp hơn. Bên cạnh đó, thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu và lên kế hoạch cho chuyến đi cũng rộng rãi hơn.
Thứ hai, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong năm qua, yếu tố gia đình được tôn vinh và đề cập nhiều hơn. Chính vì thế việc dịch chuyển từ du lịch một mình, đi cùng bạn bè sang du lịch cùng gia đình, nhất là đại gia đình là một hệ quả tất yếu. Việc đi cùng ai, có kỷ niệm gì, trải nghiệm như thế nào được đặt lên trước việc đi được những đâu, check in những nơi nào. Tất cả các xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và sắc nét hơn trong năm 2021.
Các doanh nghiệp cần có chính sách ưu đãi, kích cầu hướng đến nhóm đối tượng này, nghiên cứu cho ra sản phẩm du lịch mới để đáp ứng được nhu cầu của phân khúc gia đình. Đồng thời các resort cũng cần bổ sung thêm nhiều dịch vụ và tiện ích để tạo ra một điểm đến all-in-one, giúp các du khách có trải nghiệm trọn vẹn mà không phải di chuyển đến một nơi khác.
- Công ty ALMA chuẩn bị cho những thay đổi này như thế nào?
- Có thể nói, bản thân mô hình Sở hữu kỳ nghỉ ALMA của chúng tôi đã sẵn sàng cho tình huống như thế này. Đây là một sản phẩm nghỉ dưỡng thông minh dành cho gia đình, đã được hình thành và phát triển thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới với lịch sử gần 60 năm. Khi tham gia mô hình này, khách hàng đã đặt trước cho mình một tuần nghỉ cố định mỗi năm trong nhiều năm tại khu nghỉ dưỡng theo quy định của hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ. Phần lớn chi phí cho việc lưu trú này đã được thanh toán trước nên sẽ chỉ tốn thêm 1 phần nhỏ khi đến kỳ nghỉ hằng năm.
Gần 600 căn hộ và biệt thự tại ALMA resort đều có tầm nhìn hướng biển độc đáo
Bên cạnh đó, khách hàng của chúng tôi sẽ đi nghỉ tại ALMA resort Cam Ranh đạt tiêu chuẩn 5 sao tại Bãi Dài, Khánh Hòa. Điều này đảm bảo không chỉ chất lượng của kỳ nghỉ mà còn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cần thiết để phòng chống lây lan dịch bệnh, bao gồm vệ sinh, trang thiết bị hiện đại giúp hạn chế tiếp xúc, mật độ du khách tại khu nghỉ dưỡng thấp… Không chỉ vậy, tuần nghỉ được lên kế hoạch giúp cho gia đình có nhiều thời gian để tìm hiểu và lên lịch trình trước cho chuyến đi hơn.
Khu nghỉ dưỡng của chúng tôi được thiết kế với hàng chục tiện ích phù hợp với mọi thành viên trong gia đình như công viên nước, rạp chiếu phim, bảo tàng khoa học, khu chơi game thực tế ảo… Gần 600 căn hộ và biệt thự tại khu nghỉ cũng có đầy đủ không gian và trang thiết bị, tiện nghi cần thiết để sinh hoạt như tại nhà. Từ khu vực ăn uống với bếp, nồi cơm điện, lò nướng, tủ lạnh… đến phòng khách rộng rãi, mỗi căn từ 1-3 phòng ngủ đáp ứng được 5-9 người là lựa chọn hàng đầu của các đại gia đình.
Công viên nước là 1 trong nhiều tiện ích giải trí được yêu thích bởi các gia đình tại ALMA resort
Mục tiêu trong năm 2021 của Công ty ALMA là tiếp tục hoàn thiện các tiện ích, dịch vụ để nâng cao chất lượng kỳ nghỉ dưỡng của các gia đình, đồng thời cân nhắc đề ra chính sách hỗ trợ khách đi nghỉ tiết kiệm, dễ dàng và linh hoạt hơn. Chúng tôi cũng đặt nhiều kỳ vọng vào giai đoạn khi hoạt động du lịch quốc tế được hồi phục. Ngay từ khi mới đi vào hoạt động, khu nghỉ dưỡng ALMA đã nhanh chóng hấp dẫn được sự quan tâm của nhiều du khách nước ngoài. Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra, resort vẫn liên tiếp đón nhiều lượt khách từ thị trường nội địa, vượt qua nhiều đơn vị trong cùng khu vực. Điều này cho thấy tiềm năng bứt phá mạnh mẽ của ALMA trong tương lai.
Là một trong những quốc gia kiểm soát dịch nhanh chóng và hiệu quả nhất trên thế giới, chắc chắn Việt Nam sẽ là điểm đến du lịch hàng đầu. Thị trường du lịch Việt Nam đã sẵn sàng để tiếp đón du khách quốc tế, trong đó có ALMA.
ALMA resort là dự án nghỉ dưỡng cao cấp dành riêng cho các gia đình được đầu tư và phát triển bởi Công ty TNHH Khu Du lịch Vịnh Thiên Đường.
Alma Resort, Bãi Dài, Khánh Hòa | "Happiness - Harmony - Home"
Hotline: 1900 6737
Website:
· https://www.alma-resort.com/
· Tuyển dụng: https://congtyalma-tuyendung.vn/
· Hoạt động xã hội: https://congtyalma-hoatdongxahoi.vn/
· Sở hữu kỳ nghỉ: https://congtyalma-sohuukynghi.vn/
Địa chỉ:
o Hà Nội: Tầng 7, 15 và 20, tòa nhà Capital Tower, 109 phố Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
o TP Hồ Chí Minh: Tầng 29 và 30, tòa nhà Lim Tower, 9-11 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
o Khánh Hòa: Tầng 9, tòa nhà Gold Coast, 1 Trần Hưng Đạo, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Các nền tảng khác:
· Fanpage: https://www.facebook.com/CongtyALMA/
· Youtube channel: https://www.youtube.com/user/HappAlma
· Linked In: https://www.linkedin.com/company/alma-nha-trang
· Twitter: https://twitter.com/ResortAlma
· Instagram: https://www.instagram.com/almatimeshare
Bình luận (0)