Đây là giải thưởng đặc biệt dành cho Vietravel với những đóng góp tích cực trong việc đưa nhiều đoàn khách lớn đến Nhật Bản, đặc biệt là khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất trong trận động đất vào năm 2011 là tỉnh Fukushima và vùng lân cận. Việc này đã góp phần to lớn trong việc phục hưng ngành du lịch tại tỉnh Fukushima nói riêng và vùng Bắc Kanto nói chung.
Đại diện Vietravel bày tỏ giải thưởng là thành quả của một chặng đường dài sau khi công ty tập trung triển khai mở rộng thị trường Nhật Bản đến những khu vực cần sự đầu tư và phát triển, bắt đầu từ năm 2015 đến nay.
Vietravel mong muốn tiếp tục hợp tác hiệu quả với JNTO Việt Nam và các đối tác để phát động và triển khai nhiều điểm đến mới hấp dẫn trong năm 2020, nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch Nhật Bản đến với du khách Việt Nam nhiều hơn nữa.
Vietravel nhận giải thưởng cống hiện đặc biệt từ JNTO. Ảnh: L.Giang
Du khách Việt Nam đến Nhật ngày càng tăng. Trong ảnh: Một điểm đến ở Nhật Bản.
Tỉnh Fukushima được truyền thông nhắc đến rộng rãi trên toàn thế giới kể từ sau thảm họa kép động đất và sóng thần 8 năm trước. Với những nỗ lực không mệt mỏi suốt những năm qua của chính phủ và người dân, các chương trình tái thiết được triển khai mạnh mẽ để khuyến khích người dân trở về xây dựng lại quê hương. Bên cạnh đó, tỉnh đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch, quảng bá sản phẩm, Fukushima giờ đã trở thành tâm điểm du lịch tại Nhật Bản.
Được biết, Vietravel là đơn vị tiên phong chủ động phối hợp với các hãng hàng không, nghiên cứu, xây dựng và đưa vào khai thác "Cung đường kim cương" gồm các tỉnh Fukushima, Tochigi, Ibaraki và Tokyo, qua đó triển khai thành công các chuyến bay thuê bao trực tiếp (charter) mang gần 700 lượt khách đến Fukushima năm 2016-2017.
Đến nay, "Cung đường Kim cương" với điểm nhấn là Fukushima đã trở nên rất phổ biến và không còn xa lạ với du khách Việt Nam. Các chuyến bay charter của Vietravel vẫn được triển khai đều đặn và tăng trưởng mạnh qua các năm, năm 2019 đạt 3.195 khách và dự kiến năm 2020 tổ chức khoảng 20-23 chuyến bay.
Theo số liệu thống kê của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), tổng lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản năm 2018 đạt gần 390.000 lượt, tăng 26% so với năm trước. Trong 8 tháng đầu năm 2019, lượng khách đạt 337.000 lượt, tăng 28,9% so với cùng kỳ và dự kiến lượng khách đến Nhật sẽ còn tăng mạnh khi thị trường này triển khai chiến dịch toàn cầu quảng bá, xúc tiến trên toàn cầu.
*Trong ngày 8-11, Vietravel cũng đã giới thiệu về Ngày hội tư vấn du lịch Vietravel Fair diễn ra và ngày 9 và 10-11 và ngày hội Fukushima vào ngày 10-1 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1, TP HCM).
Tại sự kiện này, Vietravel sẽ tổ chức các màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật 3D mapping với chủ đề "Đi trọn thế gian" gồm 5 phần là những điểm du lịch được du khách yêu mến.
Ngày 10-11 là màn trình diễn có chủ đề "Fukushima - điểm đến du lịch xinh đẹp của Nhật Bản" gồm 2 phần. Khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng các cảnh đẹp và kỳ quan thế giới trên một khung hình khổ lớn 3 mặt, 6 máy chiếu với công nghệ hàng đầu Việt Nam sẽ cho ra những hình ảnh lung linh, đẹp như thật. Mỗi ngày sẽ có 6 xuất trình diễn, vé vào cổng tự do.
Dịp này, hàng ngàn tour sẽ được Vietravel mở bán với giá ưu đãi lên đến 49%, giảm giá trực tiếp đến 2,4 triệu đồng, quà tặng của các Tổng cục Du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và các đối tác đồng hành…
Bình luận (0)