Ngày hội Du lịch TP HCM - Liên hoan món ngon các nước năm nay diễn ra từ ngày 16 đến 19-7, tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1), trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến thị trường du lịch quốc tế chưa mở cửa trở lại, du lịch nội địa có cơ hội lên ngôi. Ban Tổ chức kỳ vọng sẽ đón khoảng 200.000 lượt khách tham dự.
Nhiều tour giảm tới 50%
Chiều 16-7, lượng khách tham quan tìm hiểu, đặt tour tại các gian hàng khá nhộn nhịp. Chị Ngọc Thúy (làm việc tại quận 1, TP HCM) vừa dạo một vòng quanh một số gian hàng của doanh nghiệp (DN) để tìm hiểu tour đi Nha Trang.
"Các con vừa được nghỉ hè nên tôi cũng muốn tìm hiểu, đặt tour cho gia đình đi chơi, nghỉ ngơi sau thời gian ở nhà phòng chống dịch Covid-19" - chị Thúy nói.
Đang tìm hiểu tour đi Sa Pa tại gian hàng của Công ty Vietravel, vợ chồng ông Tài (ngụ quận 11) cho hay thấy có ngày hội du lịch nên tới tìm hiểu xem giá tour có giảm mạnh không để đặt. Ông vừa đi tour Hà Nội, sau đó là tour Buôn Ma Thuột…
"Từ sau giai đoạn giãn cách xã hội, vợ chồng tôi hay tìm hiểu tour để đi du lịch, vừa thư giãn vừa góp phần kích cầu du lịch. Nay biết Sở Du lịch tổ chức chương trình với nhiều tour giảm giá nên tiếp tục đến để mua tour. Tôi đã chọn được một số tour giảm giá mà chất lượng dịch vụ vẫn bảo đảm" - ông Tài chia sẻ.
Sở Du lịch TP HCM cho biết một số sản phẩm được nhiều công ty đưa giá ưu đãi hấp dẫn, giảm tới 50% tại Ngày hội Du lịch như tour Củ Chi - Khu Du lịch sinh thái Về Quê giảm còn 119.000 đồng/khách; xe buýt 2 tầng Hop on Hop off với giá vé 149.000 đồng/lượt; tour Vũng Tàu (1 ngày) giảm 66% chỉ còn 199.000 đồng/khách; tour Tây Ninh - Bình Dương giảm 60% còn 1,499 triệu đồng/khách; tour Long Khánh - Phan Thiết - Mũi Né - đánh golf (2 ngày 1 đêm) giá còn 799.000 đồng/khách…
Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã tung ra hàng trăm gói sản phẩm du lịch trong nước chất lượng với mức giá ưu đãi hấp dẫn và quà tặng giá trị dành cho quý khách hàng đăng ký mua tour trực tiếp tại ngày hội.
Tại Công ty Vietravel, ông Trần Đoàn Thế Duy, quyền tổng giám đốc, cho biết công ty đã chuẩn bị khoảng 8.000 lượt chỗ cho khách đặt tour trong dịp hè, và sẵn sàng gia tăng số lượng cho mở bán. Khách mua tour tại ngày hội sẽ có cơ hội được ưu đãi đến 49% và nhận ngay nhiều quà tặng.
"Trong tháng 6-2020, lượng khách đặt tour nội địa tại Vietravel đã hồi phục khoảng 80% so với cùng kỳ năm trước. Chúng tôi dự kiến trong mùa du lịch hè năm nay sẽ phục vụ khoảng 250.000 lượt khách nội địa" - ông Duy cho hay.
Du khách tìm hiểu các tour kích cầu tại Ngày hội Du lịch TP HCM
Tăng cường sản phẩm tiện ích, an toàn
Theo thống kê sơ bộ trong ngày đầu tiên diễn ra ngày hội, ông Trần Hùng Việt, Chủ tịch Hiêp hội Du lịch TP, cho biết lượng khách đến tham quan khả quan; lượng tour, dịch vụ du lịch, khách sạn… đặt cũng tăng. Nhiều DN đã bán được số lượng tour đáng kể trong ngày, đem lại tín hiệu tích cực và khởi sắc cho thị trường nội địa thời gian tới.
"Những sự kiện như thế này là cơ hội để DN quảng bá sản phẩm tour tuyến, sản phẩm du lịch mới cho du khách. Thực tế một số địa phương như Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương… có sản phẩm tour mới nhưng không phải du khách nào cũng biết và ngày hội là dịp để giới thiệu cho du khách TP" - ông Việt chia sẻ.
Theo nghiên cứu của các chuyên gia, "khám phá - tận hưởng" là động lực chi phối các chuyến đi của du khách trong năm 2020. "Để đón đầu xu hướng này, chúng tôi đã phối hợp cùng hệ thống đối tác triển khai bộ sản phẩm "Nước Việt tôi yêu" tập trung hướng tới 3 dòng tour chính: cao cấp - tiêu chuẩn - tiết kiệm với nhiều điểm nhấn mới lạ tạo sự khác biệt, dịch vụ được nâng cấp bảo đảm chất lượng" - ông Trần Đoàn Thế Duy nói.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP, nhìn nhận nhiều DN lữ hành vừa và nhỏ, DN hoạt động phục vụ khách quốc tế hoặc đưa khách Việt đi nước ngoài… vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, chưa thể hồi phục thời điểm này. Những sự kiện như Ngày hội Du lịch TP tổ chức với mong muốn ngăn dòng phá sản của DN và kích cầu du lịch. "Kích cầu, giảm giá để tạo sự quan tâm và lấy chất lượng để bảo đảm cho hoạt động của DN trụ lại được trên thị trường. Đến nay, hoạt động du lịch đang khởi sắc trở lại, tốc độ phục hồi của du lịch nội địa tại một số DN lữ hành là rất tích cực cho thấy hiệu quả của chương trình kích cầu" - ông Vũ khẳng định.
Gian hàng chung của các địa phương
Ngày hội Du lịch TP HCM - Liên hoan món ngon các nước năm nay có tổng cộng 230 gian hàng với 126 đơn vị tham gia, trong đó có 50 gian hàng của tỉnh, thành; 45 DN du lịch; 50 gian hàng ẩm thực. Đặc biệt, lần đầu tiên sự kiện có gian hàng chung của TP với 13 tỉnh ĐBSCL và 5 tỉnh Đông Nam Bộ.
Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, gian hàng chung nhằm giới thiệu các sản phẩm liên kết vùng đặc sắc. Khi du khách tìm hiểu về TP có thể tìm hiểu những điểm hấp dẫn, đặc sắc của các vùng lân cận, cũng là cách để cùng nhau quảng bá, liên kết tạo sức hấp dẫn cho cả vùng. Trong khuôn khổ ngày hội, chiều 16-7, hội nghị giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch và chính sách kích cầu của các DN lữ hành khai thác đến 13 tỉnh, thành ĐBSCL tới du khách cũng được tổ chức.
Bình luận (0)