Trên cơ sở khảo sát, các DN đã xây dựng 3 tuyến du lịch mẫu liên kết với các địa phương. Với vai trò là điểm đầu - cuối, TP HCM được xem là trung tâm du lịch của cả vùng.

Theo tuyến TP HCM - Bình Dương - Tây Ninh (2 ngày 1 đêm), du khách sẽ có dịp khám phá và trải nghiệm thú vị tại các điểm tham quan như: đồn điền cao su thời Pháp thuộc, lòng hồ Dầu Tiếng, chùa Thái Sơn - núi Cậu, cáp treo núi Bà Đen, thánh thất Cao Đài, trà Hoàng Ngọc.

Tuyến TP HCM - Bình Dương - Bình Phước (2 ngày 1 đêm) sẽ đưa du khách tham quan căn cứ lịch sử cách mạng Tà Thiết, đồn điền cao su thời Pháp thuộc, lâm viên Mỹ Lệ, chùa Thái Sơn - núi Cậu, lòng hồ Dầu Tiếng. Trong khi đó, tuyến TP HCM - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu (2 ngày 1 đêm) thu hút du khách bởi các điểm tham quan hấp dẫn như: đảo Ó - Đồng Trường, trấn biên Biên Hòa, làng bưởi Tân Triều, bảo tàng vũ khí...

Các sản phẩm du lịch mới này sẽ chính thức được hệ thống Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) quảng bá và chào bán trong thời gian sắp tới, trong đó có sự kiện Ngày hội Du lịch TP HCM 2020 tổ chức vào trung tuần tháng 7.

Saigontourist Group xúc tiến du lịch Đông Nam Bộ - Ảnh 1.

Khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Côn Đảo

"Saigontourist Group luôn xác định Đông Nam Bộ là thị trường lớn, tuyến điểm hấp dẫn. Ngoài thị trường chính TP HCM, đối với 5 tỉnh Đông Nam Bộ còn lại, bình quân hằng năm, hệ thống Saigontourist Group đóng góp cho các địa phương này hàng trăm ngàn lượt khách, doanh thu trực tiếp đạt trên 500 tỉ đồng" - ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, khẳng định.

Hiện Saigontourist Group có nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng đã đưa vào khai thác tại các tỉnh trong vùng, gồm khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Sài Gòn - Bình Châu, khu nghỉ dưỡng biển Sài Gòn - Hồ Cốc, khu nghỉ dưỡng Sài Gòn - Côn Đảo. Ngày 13-6, đã đưa vào hoạt động khu nghỉ dưỡng trị liệu Thế giới khoáng nóng Minera Bình Châu, nằm cạnh khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Sài Gòn - Bình Châu với trị giá đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng.

Đối với lĩnh vực lữ hành, chỉ riêng Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist - công ty con của Saigontourist Group - đã đầu tư đưa vào hoạt động các chi nhánh lữ hành tại Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương.

Với chương trình liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ, Saigontourist Group tham gia phối hợp, hỗ trợ nâng cấp các sản phẩm du lịch hiện có, xây dựng mới các sản phẩm du lịch đặc trưng, khác biệt phù hợp với từng phân khúc thị trường khách và theo xu hướng đi du lịch của thế giới. Hiện nay, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist có hàng chục tour liên quan tuyến điểm Đông Nam Bộ.

Trong thời gian tới, Lữ hành Saigontourist đặt chỉ tiêu mỗi năm phát triển ít nhất 3 tour mới về vùng Đông Nam Bộ, bình quân đưa khách đến Đông Nam Bộ tăng trên 10%-20%. Công ty ưu tiên các điểm đến Đông Nam Bộ trong chương trình tour liên tuyến, đơn tuyến, kết nối du lịch nội địa và du lịch ngoài nước như Tây Ninh - Campuchia.

Về công tác quảng bá, Saigontourist Group sẽ phối hợp, hỗ trợ công tác xây dựng, phát triển thương hiệu và tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch tại các sự kiện, hội chợ du lịch lớn tổ chức tại TP HCM và Đông Nam Bộ.

Về nguồn nhân lực cho du lịch vùng, Saigontourist Group thông qua Trường Trung cấp Du lịch - Khách sạn Saigontourist và các đơn vị thành viên tiếp tục hỗ trợ, mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ du lịch; ưu tiên tuyển dụng nguồn nhân lực được đào tạo về du lịch các tỉnh Đông Nam Bộ.

Saigontourist Group tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ các cơ sở khách sạn, khu nghỉ dưỡng, chi nhánh lữ hành thuộc tổng công ty hiện có tại Đông Nam Bộ. Saigontourist Group đang nghiên cứu đầu tư các dự án mới và hỗ trợ kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược đầu tư, khai thác các sản phẩm, dịch vụ du lịch, trung tâm mua sắm cao cấp tại Đông Nam Bộ.


Bài và ảnh: Thanh Quang