Sự kiện "Saigontourist Group - Dấu ấn 45 năm" tại phố đi bộ Nguyễn Huệ là điểm nhấn thú vị nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group).

Suốt bốn thập kỷ rưỡi hình thành và phát triển, Saigontourist Group đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững, tự hào là doanh nghiệp đầu ngành, góp phần to lớn trong công cuộc thúc đẩy sự phát triển của du lịch cùng các ngành kinh tế khác của TP HCM và Việt Nam. Saigontourist Group còn đóng góp, tham gia tổ chức, phục vụ thành công nhiều sự kiện văn hóa - du lịch quan trọng của Việt Nam và TP HCM, trong đó tiêu biểu nhất là Đường hoa Nguyễn Huệ vào mỗi dịp Tết cổ truyền, liên tục từ năm 2004 đến nay.

Là công ty du lịch đầu tiên của thành phố đi vào hoạt động sau ngày thống nhất đất nước, từ con số ban đầu chỉ với 236 nhân sự vào năm 1975, hiện tại Saigontourist Group đã xây dựng đội ngũ hùng hậu, với khoảng 17.000 cán bộ - nhân viên đang làm việc tại văn phòng Tổng Công ty, các đơn vị thành viên tại TP HCM và các tỉnh, thành trên toàn quốc. Saigontourist Group hiện quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf và truyền hình cáp... Saigontourist Group đang hướng tới mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á và châu lục trên các lĩnh vực lưu trú - ẩm thực - lữ hành - giải trí - đào tạo và các dịch vụ khác.

Triển lãm Saigontourist Group - Dấu ấn 45 năm tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh 1.

Tại sự kiện được tổ chức trên tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ từ ngày 31-7 đến 2-8, dấu ấn 45 năm của Saigontourist Group sẽ được tái hiện qua không gian trưng bày những hình ảnh tư liệu quý giá, ảnh đẹp chủ đề "Tận hưởng bản sắc Việt". Tại đây, du khách và người dân thành phố còn có dịp thưởng lãm bộ ảnh quý "12 huyện đảo Việt Nam - Ngày ấy và bây giờ", chương trình truyền thông về biển đảo, biên cương Tổ quốc.

Theo ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Saigontourist Group, chương trình còn mang ý nghĩa tri ân khách hàng, cộng đồng cùng cán bộ - nhân viên - lao động trong hệ thống Saigontourist Group nhân dịp kỷ niệm 45 năm thành lập.

Triển lãm Saigontourist Group - Dấu ấn 45 năm tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh 2.

Nâng cao tính tương tác và nhằm mang lại những trải nghiệm thú vị đến với khách tham quan, gian hàng các đơn vị thành viên của Saigontourist Group được trưng bày theo từng loại hình dịch vụ.

Từ khu vực đầu tàu, Saigontourist Group sẽ dẫn dắt khách tham quan bước vào không gian thực được mô hình hóa thành hành trình chuyển động của cả chặng đường hình thành và phát triển đầy tự hào, những dấu mốc đáng nhớ mà Saigontourist Group và các công ty thành viên liên tục đạt được trong suốt bốn thập kỷ rưỡi đã qua.

Triển lãm Saigontourist Group - Dấu ấn 45 năm tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh 3.

Không gian triển lãm "Saigontourist Group - Dấu ấn 45 năm" được chia thành hai phân khu tương ứng với 2 phần diễn họa: Dấu Ấn và Cảm hứng. Phân khu Dấu Ấn với hình ảnh mô phỏng phần cầu tàu, được thiết kế nổi bật, thu hút ánh nhìn của khách tham quan ngay từ phút đầu tiên. Bước qua cổng vào là trụ ánh sáng cách điệu hình ảnh hoa mai logo của Saigontourist Group - biểu tượng mang ý nghĩa văn hóa của vùng đất phương Nam, đánh dấu nơi đã hình thành và phát triển một Saigontourist Group vững mạnh ngày nay.

Tại mô hình đầu tàu, khách tham quan có thể lưu dấu những hình ảnh của mình trên một đoàn tàu tráng lệ từ trên cao mũi tàu. Tiếp đến là thân tàu, nơi tái hiện dấu ấn 45 năm của Saigontourist Group qua không gian trưng bày những hình ảnh tư liệu quý giá, ảnh đẹp chủ đề du lịch "Tận hưởng bản sắc Việt". Tại đây, du khách và người dân thành phố còn có dịp thưởng lãm bộ ảnh quý "12 huyện đảo Việt Nam - Ngày ấy và bây giờ", chương trình truyền thông về biển đảo, biên cương Tổ quốc.

Triển lãm Saigontourist Group - Dấu ấn 45 năm tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh 4.

Phần diễn họa Cảm hứng - con tàu Saigontourist Group tiếp tục đưa khách tham quan đến 5 phân khu được trưng bày theo từng loại hình dịch vụ của các đơn vị thành viên thuộc Saigontourist Group. Phần này, thiết kế tạo điểm nhấn theo hướng nâng cao tính tương tác nhằm mang lại những trải nghiệm thú vị đến với khách tham quan.

Tuần tự, du khách và người dân thành phố có thể chụp ảnh lưu niệm tại các khu vực trưng bày như hình ảnh thu nhỏ của một phòng khách sạn; góc lữ hành với những hình ảnh, mô hình các địa danh du lịch nổi tiếng ba miền. Khu vực dịch vụ ẩm thực được đại diện bởi mô hình bàn tiệc cưới đầy màu sắc nhưng không kém phần lịch lãm, sang trọng. Khu vực dịch vụ giải trí là một sân golf kết hợp với hoạt động đánh golf mini tạo tương tác với người tham quan. Trong khi đó, khu vực đào tạo trưng bày mô hình các sản phẩm cắt tỉa rau củ, tạo hình bông đường, mô hình khăn tắm…

Triển khai chỉ đạo của Chính phủ và TP HCM trong tình hình hiện nay, Ban tổ chức sự kiện "Saigontourist Group – Dấu ấn 45 năm" tại phố đi bộ Nguyễn Huệ tiếp tục thực hiện các quy định y tế: khách tham quan đeo khẩu trang, ban tổ chức tiến hành đo thân nhiệt, chuẩn bị các khu vực rửa tay sát khuẩn tại các điểm dành cho khách tham quan.

Saigontourist Group là tập đoàn du lịch hàng đầu tại Việt Nam, ra đời ngày 1-8-1975, hiện quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf và truyền hình cáp.... Hằng năm, Saigontourist Group đón tiếp và phục vụ trên 3 triệu lượt khách, có quan hệ với hàng vạn đối tác lớn trong và ngoài nước, tổng doanh thu hàng năm khoảng 22.500 tỉ đồng, lợi nhuận khoảng 5.000 tỉ đồng và nộp ngân sách nhà nước trên 4.500 tỉ đồng.

Ng.Thụy