Ngày 10-1, Báo VnExpress tổ chức Sự kiện Tech Awards 2024 với chủ đề Simplif.AI (Simple Life with AI) - Trí tuệ tinh hoa, cuộc sống tinh giản. Chương trình có sự tham gia của nhiều thương hiệu thiết bị điện tử, đồ gia dụng, ứng dụng, nền tảng.
Theo ban tổ chức, điểm mới của Tech Awards 2024 là có thêm hạng mục: Trợ lý ảo tiếng Việt và thương hiệu ứng dụng AI.
Bà Nguyễn Ngọc Lan Hương - Giám đốc ngành hàng điện lạnh và gia dụng, NIQ/GfK Việt Nam - cho biết trong 11 tháng đầu năm 2024, thị trường nhóm điện tử gia dụng thông minh có tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) đã tăng trưởng đến 31% so với cùng kỳ 2023, đạt 43.000 tỉ đồng.
2024 là năm tăng trưởng vượt bậc khi các hãng đều giới thiệu sản phẩm có kết nối thông minh, tích hợp AI. Tỉ trọng các sản phẩm có kết nối thông minh, ứng dụng AI trong thị trường điện tử gia dụng chiếm đến 43% về số lượng, 53% về giá trị.
Xét từng dòng sản phẩm, máy lọc không khí có mức độ ứng dụng công nghệ thông minh đến 63%, máy giặt 51%, máy hút bụi là 48%.
Riêng ti vi, có đến 99% sản phẩm hiện nay đã ứng dụng công nghệ nên dư địa phát triển thời gian tới không còn nhiều, trừ khi có thêm những công nghệ đột phá. Tủ lạnh có mức độ thông minh thấp nhất, mới đạt 15% nên cơ hội phát triển trong tương lai còn nhiều.
Trong khuôn khổ Tech Awards 2024, Báo VnExpress đã vinh danh 10 thiết bị được yêu thích trong Sản phẩm tôi yêu 2024, bao gồm máy tính bảng giá rẻ Xiaomi Redmi Pad Pro; Máy làm sữa hạt Panasonic MX-HG6401KRA; Máy hút ẩm cao cấp: Lumias LMD-50L; Máy lọc nước có công nghệ giữ khoáng: Toshiba OriginPureTM TWP-W2399SVNM..
Dẫn đầu ở cả hạng mục chấm điểm từ ban giám khảo và người hâm mộ, LG được vinh danh là thương hiệu máy lọc không khí xuất sắc 2024; Samsung là thương hiệu máy giặt xuất sắc; Ecovas là thương hiệu máy hút bụi xuất sắc...
Đáng chú ý, trong Tech Awards 2024, Xanh SM được bình chọn là ứng dụng gọi xe xuất sắc nhất, với 8,8 điểm. Theo đó, Xanh SM với việc sử dụng xe điện cùng chất lượng dịch vụ ngày càng được hoàn thiện đã nhận về đánh giá cao từ giới chuyên môn và cả người dùng, cạnh tranh sít sao với một thương hiệu lâu năm và có nhiều người dùng như Grab.
Bình luận (0)