Đại chiến Amazon-Alibaba tại thị trường Việt Nam
Việt Nam đang trở thành “chiến trường” mới của những gã khổng lồ thương mại điện tử như Amazon và Alibaba.
Cho thuê ôtô không còn "dễ ăn"
Thị trường cho thuê xe ngày càng khó khi có nhiều doanh nghiệp nội lẫn ngoại gia nhập
Mì ăn liền Việt 'nhường sân' cho mì ngoại cao cấp
Theo số liệu do Hiệp hội Mì ăn liền thế giới (World Instant Noodles Association - WINA) công bố gần đây, VN xếp thứ 4 thế giới về mức tiêu thụ mì gói, sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản.
Kiến nghị giảm thuế để giảm giá ôtô
Tính từ đầu năm đến giữa tháng 6, Việt Nam chi hơn 2,4 tỉ USD nhập ô tô, linh kiện ô tô. Các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước kiến nghị Chính phủ giảm thuế nhập khẩu linh kiện để giảm giá bán xe.
Cuộc chiến giữ sân nhà: Vị thế kem Việt
Chỉ là món “ăn chơi” nhưng năm 2016, theo đánh giá của Euromonitor International, thị trường kem và đồ tráng miệng đông lạnh đạt doanh số 2.620 tỉ đồng, tăng 13% so với năm 2015.
Cuộc chiến bán lẻ đến hồi quyết liệt
Thị phần bán lẻ giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước đang ngang ngửa, buộc các doanh nghiệp phải đẩy mạnh thu hút khách hàng
Doanh nghiệp nội “tố” siêu thị ngoại làm khó
Chiết khấu cao, kéo dài thời gian thanh toán, phát sinh nhiều chi phí không chính thức... là những bất hợp lý các doanh nghiệp trong nước phải gánh chịu khi đưa hàng vào kênh siêu thị ngoại.
Bán lẻ: Doanh nghiệp nội yếu thế
Nhà đầu tư ngoại đang chiếm lĩnh kênh bán lẻ hiện đại và nhăm nhe tấn công sang kênh truyền thống
Cắn răng chịu chiết khấu cao để được siêu thị quảng bá hàng
Thay vì bỏ tiền làm thương hiệu thì một số doanh nghiệp chấp nhận chiết khấu cao để mong chờ siêu thị ngoại quảng bá cho hàng hóa của mình.
Phá thế độc quyền bán lẻ xăng dầu
Việc mở cửa cho doanh nghiệp nước ngoài tham gia bán lẻ xăng dầu sẽ tạo ra môi trường cạnh tranh và định hình rõ hơn nền kinh tế thị trường
Đặc sản nội: Mỏ vàng cho khối ngoại?
Ðến bao giờ thì doanh nghiệp Việt Nam mới khai thác hiệu quả đặc sản Việt như khối ngoại đang làm?