Phóng viên: Thưa ông, điều gì ở Mai Vàng khiến Bia Sài Gòn tâm đắc và đồng hành cùng chương trình?
- Ông Lê Hồng Xanh: Giải Mai Vàng là một chương trình mang dấu ấn “thương hiệu” của Báo Người Lao Động. Mục đích của giải là vinh danh các văn nghệ sĩ có những đóng góp cho hoạt động văn hóa - nghệ thuật; giao lưu phục vụ cho đông đảo CNLĐ các khu chế xuất, khu công nghitheo tôn chỉ hoạt động và đối tượng mục tiêu của Báo Người Lao Động. Việc mở rộng nội dung hoạt động hướng đến cộng đồng của chương trình phù hợp với thông điệp chủ đạo của chúng tôi là “Bia Sài Gòn chung tay cùng cộng đồng”, đó là lý do chúng tôi quyết định đồng hành cùng chương trình.
Ông đánh giá thế nào về những đóng góp, ảnh hưởng của Giải Mai Vàng đối với văn nghệ sĩ nói riêng và hoạt động văn hóa - nghệ thuật nói chung?
- Trong tình hình nền văn hóa - nghệ thuật nói chung đang chịu ảnh hưởng của nhiều tác động tích cực lẫn tiêu cực, việc vinh danh những sáng tạo, nỗ lực vì một nền nghệ thuật chân chính, hướng đến cái đẹp chân - thiện - mỹ cũng là đang góp phần định hướng về văn hóa sống đẹp cho cộng đồng, là một việc rất nên làm và Giải Mai Vàng đang đi đúng hướng đó.
Ông có suy nghĩ gì về các hoạt động xã hội vì cộng đồng của Giải Mai Vàng?
- Trong chuỗi hoạt động của giải, có một hoạt động theo tôi là đã góp phần tô đậm thêm tính nhân văn của chương trình, đó là việc trao những phần quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình Gala Mai Vàng 2014. Món quà có thể không lớn về giá trị vật chất nhưng lại có ý nghĩa sâu sắc về mặt tinh thần, động viên, chia sẻ và làm ấm lòng những người lao động nhân dịp Xuân về. Được lồng trong một chương trình uy tín là Giải Mai Vàng, tôi mong hoạt động chia sẻ này sẽ được mở rộng thêm và đón nhận sự đồng hành của nhiều đơn vị khác, sao cho có thêm được nhiều phần quà hơn nữa đến với nhiều hoàn cảnh còn khó khăn của người lao động trong thành phố.
Xin cảm ơn ông và Bia Sài Gòn đã đồng hành cùng chương trình Mai Vàng.
Với thông điệp “Bia Sài Gòn chung tay với cộng đồng”, Bia Sài Gòn đã triển khai nhiều hoạt động góp sức cùng toàn xã hội nhằm chia sẻ phần nào với những hoàn cảnh khó khăn cũng như đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi và văn hoá cộng đồng. Năm 2014, tổng số tiền triển khai các hoạt động này lên đến trên 60 tỉ đồng, thể hiện tầm nhìn chiến lược của một doanh nghiệp vừa có tầm vừa có tâm và cũng là một nét đẹp văn hóa mà toàn thể người lao động Bia Sài Gòn rất tự hào.
Bình luận (0)