. Chuyên trang Kinh tế phát triển: Anh có thể cho chúng tôi biết đôi chút về cuộc đời của mình?
- Ông Đặng Hoàng Sơn: Tôi vốn sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 14 tuổi, tôi bắt đầu bươn chải mưu sinh bằng nghề sửa xe
máy. Sau 6 năm với nghề, tích lũy được nhiều kinh nghiệm và dành được chút vốn lận lưng, tôi mở tiệm bán phụ tùng và sửa xe máy. Từ đó, chuyện cơm áo gạo tiền bắt đầu tạm ổn.
. Anh bắt đầu nghiên cứu thiết bị tiết kiệm xăng từ lúc nào?
- Năm 35 tuổi, tôi quyết định mở thêm cửa hàng bán xe máy. Hằng ngày, nghe khách phàn nàn về tình trạng hao xăng của nhiều loại xe và tôi có dịp tiếp xúc rất nhiều loại xe mang bệnh: “hao xăng”, “đà máy”. Trăn trở với suy nghĩ chỉnh xăng cho xe máy, tôi tự mày mò chế ra hệ thống lọc ôxy. Lúc đầu, hệ thống này còn nhiều nhược điểm, lắp cho 10 xe chỉ đạt 4.
Nhưng sau đó, cả 4 xe đều “bệnh” hao xăng trở lại. Lắng nghe lời phản ánh của những chủ phương tiện, tôi tiếp tục mày mò và chuyển sang một hệ thống khác, trong đó có tính luôn mức độ hao mòn, tuổi thọ của bộ tiết kiệm xăng cho xe máy. Từ đó, tôi đã quyết tâm thực hiện ý tưởng sáng chế bộ tiết kiệm nhiên liệu xăng.
. Như vậy, sau thời gian nghiên cứu sáng chế, anh vẫn không chữa thành công được căn bệnh hao xăng?
- Không hẳn thế. Cho đến một ngày giữa tháng 5-2005, trên thị trường các tỉnh ĐBSCL bắt đầu xuất hiện bộ thiết bị tiết kiệm xăng dành cho xe máy. Ban đầu, bộ tiết kiệm nhiên liệu này chỉ sử dụng cho loại xe tay ga. Sản phẩm tôi làm ra rất ít, chủ yếu là để làm tặng phẩm kèm theo xe máy bán cho khách hàng, chỉ có một số ít bán ra ngoài.
Sản phẩm bộ tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ đã được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp
Qua thời gian sử dụng, nhiều khách hàng rất hài lòng với sản phẩm tiết kiệm xăng của tôi. Từ những thành quả trên, tôi tiếp tục mày mò và cải tiến sao cho bộ tiết kiệm nhiên liệu xăng được tinh gọn hơn, đặc biệt tiện lợi, dễ sử dụng vì chỉ được lắp thêm vào động cơ. Thiết bị này gồm hai loại: một lắp cho xe tay ga và một dành cho các loại xe máy khác.
Anh Đặng Hoàng Sơn (SN 1967) ngụ ở TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long vốn là một thợ sửa xe máy nhưng say mê tìm tòi, nghiên cứu đã sáng chế thành công bộ tiết kiệm nhiên liệu xăng. Công trình đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học - Công nghệ) công nhận kiểu dáng độc quyền và được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Khi hỏi về bí quyết thành công, anh Sơn chỉ chân thật trả lời: “Tôi cố gắng sáng tạo vì đam mê và lợi ích cộng đồng”. |
Sản phẩm được cấu thành bởi 7 chi tiết khác nhau, trong đó có một số chi tiết tôi phải nhập từ nước ngoài thông qua một doanh nghiệp tại TPHCM. Việc gắn thiết bị khá đơn giản đối với xe số nên nhiều người đã chọn giải pháp mua về tự lắp đặt. Với giá bán chỉ 180.000 đồng/bộ cho xe số và 220.000 đồng/bộ cho xe tay ga (thời gian bảo hành một năm), nhiều người chọn mua cùng lúc đôi ba bộ để gắn cho tất cả xe trong gia đình.
Để có được kết quả này, tôi đã dày công nghiên cứu từ 3 năm nay và đã qua nhiều lần cải tiến sau nhiều lần thất bại. Từ chỗ sản xuất thử nghiệm, bán cho khách hàng tại thị xã Vĩnh Long là chính, đến nay, tôi đã nhận được nhiều đơn hàng lớn từ nhiều tỉnh, thành. Ngày 31-12-2007, sản phẩm “Bộ tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ” do tôi sáng chế đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học - Công nghệ) công nhận kiểu dáng độc quyền và được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.
Hiện tại, tôi đã đầu tư dây chuyền sản xuất để sản phẩm đạt chất lượng cao, đồng đều và tốt hơn. Khách hàng cứ yên tâm về chất lượng sản phẩm, chúng tôi sẽ lắp đặt cho quý khách sử dụng một tuần. Nếu cảm thấy không hài lòng, quý khách sẽ được hoàn tiền 100%.
Bình luận (0)