xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mua sắm trực tuyến phát triển mạnh

N.Minh

Theo khảo sát mới nhất của MasterCard về xu hướng mua sắm trực tuyến năm 2013, mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đạt được sự tăng trưởng ổn định và đang định hình để trở thành một lực đẩy quan trọng của nền kinh tế

Khảo sát cho thấy hoạt động mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đạt được sự tăng trưởng ổn định với 68,4% người được khảo sát trả lời đã mua sắm trực tuyến trong 3 tháng qua. Số người Việt Nam sử dụng internet để mua sắm trực tuyến tăng nhẹ từ 51,5% vào năm 2012 lên 53,8% vào năm 2013. Phụ nữ và những người trong độ tuổi 35-44 tiếp tục là những người mua sắm trực tuyến nhiều nhất với tỉ lệ 75,4% và 84,4% tương ứng. Họ đã thực hiện ít nhất một giao dịch mua sắm trực tuyến trong vòng 3 tháng qua. Tuy nhiên, điều thú vị là những người trong độ tuổi 50-64 lại là nhóm đạt được mức gia tăng cao nhất về mua sắm trực tuyến (tỉ lệ 85,7%, tăng 31,5% so với năm ngoái).

Hàng không, các sản phẩm điện tử gia dụng và khách sạn là 3 ngành hàng đứng đầu mà người tiêu dùng Việt Nam thường xuyên chi tiền nhiều nhất khi mua sắm trực tuyến. Hàng không vẫn là ngành chiếm thị phần mua sắm trực tuyến cao nhất với trung bình đầu người trong năm đạt 143 USD, vượt xa các lĩnh vực khác. Các sản phẩm điện tử và gia dụng xếp thứ 2 với 71 USD. Xếp thứ 3 là khách sạn (69 USD).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo