VinaPhone cho biết từ tháng 10/2011, Vinaphone đã chủ động thực hiện nâng cấp mạng và kiểm tra độ an toàn của mạng, tập trung vào các tỉnh có lưu lượng thường tăng trong dịp Tết hàng năm, cụ thể như: Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Dương, Thái Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Các tỉnh thuộc Tây Nam bộ… đảm bảo độ dự phòng lưu lượng tăng 60% - 70% so với ngày thường, mở thêm trung kế cho 100% BSC để đảm bảo không xảy ra nghẽn.
Vinaphone cũng đã sẵn sàng cho việc tăng đột biến về nhu cầu sử dụng mạng 3G để để truyền tải, chia sẻ hình ảnh, video cho người thân bạn bè trong dịp Tết và các lễ hội. Với dung lượng mạng hiện tại Vinaphone có thể đáp ứng được 200% - 300% nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động hàng ngày.
Hệ thống tổng đài cũng được nâng cấp sẵn sàng đáp ứng cho khoảng 50 triệu thuê bao đang hoạt động. Hệ thống nhắn tin của Vinaphone được các chuyên gia đánh giá có dung lượng lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, có thể chuyển tải 30 triệu SMS/giờ. Hiện nay, Vinaphone đang có hơn 30 triệu thuê bao thực đang hoạt động trên mạng.
Trong thời gian qua, các tổng đài của mạng Mobifone đã được tiến hành san tải, đảm bảo hoạt động không vượt quá 70% công suất. Ngoài ra, Mobifone còn đầu tư hệ thống tổng đài Gate mới, với dung lượng cổng kết nối bổ sung dung lượng thêm 36 Gbps. Nhờ đó, dung lượng tổng đài được mở rộng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các thuê bao mạng Mobifone tại những khu vực có khả năng tập trung số lượng thuê bao lớn với tổng dung lượng đảm bảo phục vụ trên 40 triệu thuê bao.
Đồng thời, Mobifone cũng đã tăng năng lực kết nối với DNN lên 20Gbps, và cũng tăng băng thông kết nối Internet quốc tế lên tới 1.6Gbps để khách hàng có thể duy trì kết nối Internet liên tục trong suốt dịp này không bị nghẽn. Mobifone cũng đã hoàn thành dự án nâng cao năng lực và mở rộng dung lượng thiết bị hệ thống mạng lưới với các trạm thu phát sóng tích hợp công nghệ 2G/3G trên mạng Mobifone.
Tuy nhiên, để hỗ trợ nhà mạng đón Tết Nhâm Thìn, các mạng di động cũng khuyến cáo khách hàng cùng thực hiện chống nghẽn bằng các biện pháp sau: Khi cuộc gọi không thực hiện được, không nên gọi hoặc nhắn tin lại nhiều lần ngay lúc đó để tránh càng thêm tắc nghẽn mạng, hoặc di chuyển ra khỏi địa điểm đông người và nên sử dụng 3G để giúp giảm tải cho 2G. Trong trường hợp nhắn tin SMS có hiện tượng chậm, nghẽn, khách hàng nên chuyển sang sử dụng tin nhắn MMS (multi media messages) thay cho SMS...
Bình luận (0)