Sau khi cố tìm cách mở mã khóa trên chiếc iPhone 4S bất thành, Tuấn đã bị hệ thống theo dõi của chiếc smartphone này tự động chụp lại hình ảnh khuôn mặt và gửi email cảnh báo đến người thân của chủ nhân chiếc điện thoại bị mất.
14h30 ngày 19/7, chị H.T.T.B (nhân vật muốn dấu tên) cùng đoàn du lịch đến Buôn Mê Thuột có nghỉ tại khách sạn Dakruco. Khi cùng đoàn đi chơi tại Bản Đôn, chị B. đã để quên điện thoại tại ghế chờ của sảnh khách sạn.
Đến Bản Đôn mở túi lấy điện thoại gọi cho người thân thì không thấy điện thoại đâu, lúc này chị B. hốt hoảng lục tung túi tìm điện thoại, nhưng tìm đi tìm lại mãi vẫn không thấy.
“Không thấy điện thoại trong phòng, chị bạn ở cùng phòng với tôi đã xuống hỏi nhân viên và quản lý khách sạn thì được nhân viên khách sạn trả lời không thấy nhân viên nào nhặt được chiếc điện thoại của khách để quên”, chị B kể lại.
Buồn bã vì nghĩ rằng chiếc điện thoại đã mất, bất ngờ chị B. nhận được điện thoại của chồng chị đang ngồi từ Hà Nội gọi vào số điện thoại của bạn đi cùng đoàn cho chị B. biết: “Đừng lo, hiện điện thoại đã tự động chụp ảnh người đang giữ điện thoại, vị trí điện thoại đang được người từ trong khách sạn Dakruco đưa sang vị trí đối diện ở bên kia đường”.
18h khi quay về khách sạn Dakruco, chị B. một lần nữa hỏi khắp lượt nhân viên khách sạn một xem có ai nhặt được điện thoại không cho chị xin lại, nhưng vẫn không ai bảo nhặt được. “Lúc này nhân viên nhặt được điện thoại của tôi tên Tuấn đã bị iPhone 4s chụp ảnh lại cũng trả lời không nhặt được và cứ lượn vè vè xung quanh trước mặt chúng tôi ra vẻ không có chuyện gì”, chị B nói.
Không còn cách nào khác, trưởng đoàn đi cùng chị B. đã gặp quản lý khách sạn đưa ra các bằng chứng ảnh nhận viên đang cầm điện thoại cùng vị trí chiếc điện thoại rồi nói thẳng: “Chúng tôi không muốn làm to chuyện, chỉ muốn được trả lại chiếc điện thoại”, rồi để cho quản lý và nhân viên trong khách sạn tự làm việc với nhau.
Sau khi được cung cấp thông tin từ ảnh chiếc iPhone 4S chụp lại, quản lý khách sạn đã thừa nhận bức ảnh chụp đích xác là nhân viên của khách sạn và hứa sẽ giải quyết ngay. Sau đó quản lý khách sạn gọi nhân viên Tuấn lên làm việc và yêu cầu Tuấn trả lại điện thoại cho chị B.
Đến 21h tối khi chị B. đang cùng đoàn đi ăn tối tại một khách sạn khác tại TP. Buôn Mê Thuột thì được người quản lý gọi điện về khách sạn để giải quyết và nhận lại điện thoại.
Khi trả lại điện thoại cho chị B. quản lý khách sạn đã xin lỗi chị B. và nói rằng: Theo quy định của khách sạn, nếu nhặt được đồ của hành khách để quên thì phải báo ngay cho quản lý để thông báo cho hành khách nhận lại. Tuy nhiên, nhân viên Tuấn thay vì thông báo cho quản lý khách sạn thì lại “ỉm” đi, đây là việc làm trái quy định của khách sạn.
Bình luận (0)