Theo thông tin phía Bkav đưa ra hôm 29-6, ngày 3-7 khách hàng tại Hà Nội sẽ nhận được máy, còn người mua ở TP HCM và các tỉnh khác sẽ nhận sau đó khoảng 2 đến 3 ngày.

Bphone của Bkav liên tục lỗi hẹn giao hàng. Ảnh: H.P

Nguyên nhân của sự chậm trễ giao hàng do Bphone cần được đưa về nhà máy cập nhật để sửa lỗi camera, bổ sung các tính năng khác.

Tuy nhiên, trong ngày 3-7, suốt từ sáng cho tới 24 giờ đêm, rất nhiều fan của Bphone và cả những người đặt mua sản phẩm này đã lên các diễn đàn Tinh Tế, Otofun, fanpage Bphone Fans Club… để hỏi thông tin về Bphone do chưa thấy ai nhận được hàng.

Thậm chí, cho tới đầu giờ sáng 4-7, thông tin về Bphone được giao trong ngày 3-7 vẫn “biệt vô âm tín”.

Nhiều người đặt mua Bphone đã bày tỏ sự tức giận đối với Bkav. Thậm chí họ đã sử dụng những từ ngữ gay gắt do không thể kiên nhẫn được hơn, cho rằng bị Bkav “dắt mũi”.

Bphone là trò mèo nhất của năm”, thành viên Muadem bày tỏ thái độ trên diễn đàn Tinh Tế.

Comment của thành viên Muadem trên Tinhte.vn.

Thành viên Pham Huy Hoang, một fan của Bphone cũng không đồng tình với cách làm thiếu chuyên nghiệp của Bkav: “Bkav phải làm đúng cam kết cho khách hàng. Họ đã dám mua và đợi rất lâu đừng để họ thất vọng, dù là fan, mình cũng không đồng tình về việc giao hàng chậm như vậy”.

Gia Long, thành viên của Bphone Fans Club và cũng là người đặt mua Bphone bày tỏ trong ngày 3-7: “Như bao nhiêu người yêu công nghệ, tôi rất kỳ vọng vào các bạn. Ngay sau buổi giới thiệu sản phẩm của các bạn, mặc dù gặp không ít luồng dư luận chê bai các bạn, nghi ngờ các bạn nhưng tôi vẫn ủng hộ bởi tôi muốn các bạn thành công, muốn Việt Nam có tên trên bản đồ sản xuất smartphone thế giới.

Các bạn trễ hẹn, tôi thông cảm, trễ hẹn tiếp lần nữa, tôi vẫn thông cảm và lần nữa tôi vẫn thông cảm, nhưng lần này là lần thứ 4 các bạn trễ hẹn với tôi, không một lời giải thích thì lòng tin cũng như kiên nhẫn của tôi đã tới giới hạn. Làm kinh doanh, công ty nào cũng có vướng mắc cần giải quyết nhưng vướng mắc đến độ trễ hẹn với khách đến 4 lần thì đúng là “Thật không thể tin được”.

Khi mà uy tín không còn nữa thì lòng tin của khách hàng không bao giờ quay trở lại. Tôi không chửi bới các bạn như những người khác nhưng từ ngày mai tất cả những sản phẩm liên quan đến Bkav sẽ không hiện diện trong nhà tôi, công ty tôi”.

Một số người thì bày tỏ quan điểm bằng hình chế hài hước:

Một người chờ Bphone tới 21 giờ 40 phút ngày 3-7 đã đăng ảnh chế hài hước.

Thông tin hỏi về Bphone trên Bphone Fans Club sáng ngày 4-7.

Cộng đồng đã quá mệt mỏi khi phải chơi trò “mèo vờn chuột” với Bkav và Bphone. Một số người tiếp tục khẳng định sẽ quay lưng với Bphone, hủy đơn hàng do không thể kiên nhẫn chờ thêm.

Trong suốt gần 1 tháng qua, Bkav liên tục lỗi hẹn giao Bphone cho khách hàng và việc cung cấp thông tin cho giới truyền thông cũng bất nhất.

Lần lỡ hẹn đầu tiên là ngày 9-6, Bkav hẹn khách hàng đến 18-6 kèm cam kết: Việc giao hàng sẽ được thực hiện liên tục cho đến hết tháng 6 để giao hết số lượng gần 12.000 máy như doanh nghiệp này tuyên bố.

Tới ngày 29-6, tức là sau 11 ngày, Bkav lại hẹn những khách hàng chưa có máy chờ tới 3-7. Cũng trong ngày hôm đó, Bkav cho biết họ mới giao được… 3.000 máy (ngay cả con số này khiến nhiều người quan tâm đến Bphone cũng “không thể tin nổi” và đặt nghi vấn về tính xác thực); đồng thời sẽ thu hồi 3.000 chiếc điện thoại này về nhà máy để cập nhật, “đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng”.

Theo Phương Hoàng (ICTnews)