Theo đó, thời lượng tối đa của Shorts video được nền tảng YouTube kéo dài từ 60 giây lên 3 phút, áp dụng từ ngày 15-10.
Các video có độ dài trên 1 phút đăng tải trước ngày 15-10 sẽ vẫn được giữ nguyên là video dài.
YouTube cho hay sẽ điều chỉnh hệ thống đề xuất để phù hợp với các Shorts dài hơn trong thời gian tới.
Theo các nhà sáng tạo nội dung, đây là một trong những tính năng được mong đợi nhất để họ có thể chia sẻ video ngắn một cách trọn vẹn và thuận tiện hơn, thay vì phải cố gắng cắt để video chỉ còn độ dài dưới 60 giây.
Chia sẻ trên trang cá nhân Facebook, nhà sáng tạo nội dung Nguyễn Ngọc Duy Luân tỏ ra vui mừng khi nền tảng chuyên video này mở rộng thời lượng YouTube Shorts lên tối đa 3 phút. Điều này giúp nhà sáng tạo nội dung thoải mái hơn trong việc chỉnh sửa video và có thể mang đến cho người xem nhiều thông tin bổ ích hơn.
Trước sự thay đổi của YouTube Shorts, ông Luân hy vọng Facebook Reels cũng sẽ nâng thời lượng Reels lên 3 phút.
Ông Thái Nguyễn, nhà sáng tạo nội dung trên đa nền tảng (YouTube, Facebook, TikTok...), cho rằng việc YouTube sắp tới tăng thời lượng cho video Short sẽ giúp người dùng "dễ thở" và tiết kiệm thời gian cắt gọt video.
"Nếu YouTube tích hợp thêm tính năng bán hàng dưới dạng tiếp thị liên kết (affiliate) như TikTok sẽ tạo ra sự thay đổi lớn về tương quan giữa các nền tảng mạng xã hội trong tương lai. Đây là chiến thuật có thể giúp YouTube có thêm nhiều nhà sáng tạo nội dung và thu hút được nhiều người xem" - ông Thái dự đoán.
Tuy nhiên, theo một số nhà sáng tạo nội dung khác, TikTok và Facebook đã cho phép người dùng đăng tải video ngắn từ vài năm trước nên đã thu hút lượng người dùng nhất định. Việc YouTube tăng thời lượng Short từ 1 phút lên 3 phút sẽ không khiến các nền tảng video ngắn mất đi nhiều người dùng bởi mọi nền tảng đều đang cố gắng cải tiến tính năng, chính sách để nhà phát triển nội dung có thể sáng tạo và giữ chân người xem.
Bình luận (0)