Tạm chia tay ngày hội thường niên của ngành du lịch cách đây 5 năm, năm nay công ty Du lịch Carnival “tái ngộ” Ngày hội Du lịch TPHCM  2011 trong một tư thế mới, tự tin khẳng định vị trí thương hiệu của mình với du khách.

 
Tinh hoa hội tụ
 
Có mặt tại gian hàng A10-11 của công ty ở Công viên 23-9, bà Đinh Kim Phượng, Giám đốc Công ty Du lịch Carnival, hồ hởi giới thiệu: Sau một thời gian chuẩn bị nhân lực, lần này Carnival tự tin “ra mắt” công chúng dưới một diện mạo hoàn toàn mới: đầy tự tin, năng động với phong cách trẻ trung, sáng tạo, đúng tính cách của những người làm du lịch!
 
Quả đúng như vậy, ngay cách thiết kế gian hàng cũng tạo được ấn tượng bắt mắt, mang đặc thù công ty với những đường nét mềm mại, uyển chuyển, sinh động hơn những gian hàng xung quanh mà chỉ cần đứng từ xa, du khách dễ dàng nhận diện ra.
 


Rực rỡ trong vũ điệu Hula của Hawaii

 
 
Lấy chủ đề “Tinh hoa hội tụ”, gian hàng Carnival được thiết kế theo kiểu những mảnh ghép chắp vá từ các địa danh nổi tiếng trên thế giới để tạo thành điểm nhấn xuyên suốt, hội tụ về Carnival. Không chỉ  tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách nhờ hình thức mà nội dung hoạt động tại gian hàng Carnival cũng rất sinh động.
 
Chả thế mà ngày nào gian hàng vỏn vẹn 18 m2 của Carnival cũng thu hút một lượng du khách tham quan đáng kể. Họ vây quanh gian hàng, thưởng thức các tiết mục biểu diễn ấn tượng, độc đáo của công ty; tìm hiểu chương trình tour tham quan; chụp hình miễn phí trên nền những kỳ quan thế giới; hòa cùng các chương trình gameshow vui nhộn để nhận những món quà lưu niệm xinh xắn… 
 
Sôi động, ấn tượng
 
Trong trang phục Hawaii rực lửa với khuôn mặt hóa trang công phu, ông Lê Đỉnh Tú, chuyên viên marketing công ty, cho biết: Chúng tôi chỉ có 7 ngày để thiết kế chương trình hoạt động tại ngày hội theo chỉ đạo của giám đốc là phải làm sao tạo được những tiết mục thật hấp dẫn, ngoạn mục, được giới trẻ hâm mộ, hưởng ứng tích cực.
 
Bằng tất cả sự tư duy sáng tạo nghiêm túc của bộ phận “đầu não” của công ty, chúng tôi đã hoàn chỉnh một chương trình hoạt động thật công phu, phong phú, sôi nổi như chụp hình cho khách tại gian hàng; tuyển dụng, gameshow, hóa trang các nước, biểu diễn nhân tượng… Thật bất ngờ khi tất cả hoạt động này đều thành công ngoài dự kiến của công ty.
 
Ở hoạt động chụp hình miễn phí cho khách, ban đầu công ty chỉ dự định chụp vào 2 buổi sáng 7 và 8-4, để tối có thể giao hình cho khách nhưng do lượng khách quá đông nên chúng tôi phải kéo dài thêm một ngày nữa và chụp suốt cả ngày mới đáp ứng được nhu cầu du khách. Trong vòng 4 ngày, số lượng ảnh gửi cho du khách lên đến hơn 2.000 ảnh! Toàn bộ công việc chụp, thiết kế, rửa ảnh do một mình chuyên viên tạo mẫu của công ty là anh Nguyễn Minh Tuấn thực hiện. 
 
Xác định Ngày hội Du lịch là cơ hội gặp gỡ, giao lưu của sinh viên các trường đại học, trung cấp chuyên ngành du lịch nên công ty tranh thủ dịp này để tiến hành công tác tuyển dụng nhân sự.
 
 
 
Bà Đinh Kim Phượng (trái) đang trang điểm cho nhân viên
 
 
Chúng tôi kỳ vọng thông qua ngày hội này, các ứng viên cũng cảm nhận được thông điệp của công ty qua hình ảnh thương hiệu, các hoạt động để dễ lựa chọn môi trường công tác của mình. Hiện công ty đang tuyển dụng rất nhiều vị trí như nhân viên kinh doanh, nhân viên điều hành tour, hướng dẫn viên... Các ứng viên nộp đơn trực tiếp tại gian hàng và lập tức được tham gia phỏng vấn. Hiện công ty đang xét duyệt 50 bộ hồ sơ xin việc của các ứng viên.
 
Quả thật, các chương trình hoạt động tại gian hàng Carnival đều mang tính thống nhất cao, hỗ tương cho nhau trong việc xây dựng một hình ảnh thương hiệu. Nhưng sôi động, thu hút nhất vẫn là các gameshow, chương trình biểu diễn được thay đổi hằng ngày để luôn tạo cảm giác mới mẻ cho khách. Đi ngang gian hàng Carnival, du khách không thể bỏ qua tiết mục múa bụng rất ấn tượng của xứ sở Ả Rập qua những tiếng chuông lúc lắc réo rắt thanh âm, những hạt vòng lấp lánh, những động tác múa uyển chuyển, linh hoạt, mềm dẻo của vũ điệu xuất xứ từ miền đất Trung Đông bí ẩn…
 
Hay biểu diễn nhân tượng cũng là nét độc đáo của gian hàng Carnival với 2 người mẫu nam thanh nữ tú đẹp hoàn hảo trong vai 2 nhân vật nổi tiếng thế giới: Ông hoàng nhạc rock Elvis Presley - một nghệ sĩ tài hoa đoản mệnh của Mỹ mà tiếng hát vẫn còn sống mãi trong lòng người yêu nhạc trên toàn cầu với những giai điệu da diết, tình cảm sâu lắng, ca từ ngọt ngào và Marilyn Monroe - huyền thoại điện ảnh trong lịch sử nghệ thuật thứ bảy của Mỹ; một phụ nữ gợi cảm nhất thế kỷ XX.
 
Nhưng cao trào của các hoạt động tại gian hàng Carnival là chương trình đêm thứ bảy qua vũ điệu Hula say sưa, quay cuồng, quyến rũ để giới thiệu tour trăng mật tại Hawaii. Đó là biểu trưng cho linh hồn văn hóa Hawaii, một loại hình ngôn ngữ bản địa, sự kết nối giữa thế giới tâm linh với cuộc sống thường nhật, là vẻ đẹp của nghệ thuật, cội rễ của người dân Hawaii.
 
Không chỉ nổi bật với phong cảnh tươi đẹp, khí hậu ôn hòa, đời sống văn hóa giải trí sôi động, phong phú, Hawaii  - tiểu bang thứ 50 của nước Mỹ - còn là địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng, trăng mật số 1 thế giới.
 
Nhờ những giọt mồ hôi  thầm lặng cống hiến của hơn 40 thành viên công ty mà vượt qua gần 100 gian hàng tiêu chuẩn, gian hàng Carnival đã vinh dự đoạt giải ba về hình thức thiết kế lẫn nội dung hoạt động tại ngày hội. Đây là sự ghi nhận công tâm của ban tổ chức nhằm khẳng định tinh thần sáng tạo của Carnival, một sự động viên, khích lệ lớn lao về tinh thần cho tất cả các thành viên của công ty.
 
Đặc thù văn hóa công ty
 
Ông Lê Đỉnh Tú rất vui mừng trước kết quả tại Ngày hội Du lịch và nhận xét: Đạt được thành quả này phải kể đến sự đồng thuận, gắn kết giữa mọi thành viên trong công ty nhằm phát huy được cao nhất sự sáng tạo trong mọi hoạt động. Thông qua ngày hội này, văn hóa doanh nghiệp càng được khẳng định. Không chỉ có mặt, theo dõi sát sao từng hoạt động để linh động thay đổi cho phù hợp, mỗi ngày, trực tiếp giám đốc gửi mail đến nhân viên thông báo tình hình ngoài hội chợ.
 
Những dòng thông tin đó đã làm nức lòng toàn thể CBCNV, như tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi nỗ lực cống hiến hết tâm lực. Dù thời gian này đang là cao điểm của các đường tour trong và ngoài nước, các hướng dẫn viên vẫn phải lên đường phục vụ khách, nhưng tất cả những người còn lại ở văn phòng đều lao ra hội chợ sau giờ làm việc những mong góp phần công sức nhỏ bé của mình vào việc tạo dấu ấn đặc trưng cho màu cờ sắc áo Carnival, để khách hàng cảm nhận được những nỗ lực của Carnival trong việc xây dựng những sản phẩm du lịch chất lượng cao.
 
Không xúc động sao được trước những hình ảnh sau cánh gà: Cả ban giám đốc và nhân viên chăm sóc nhau qua từng ổ bánh mì, từng tô phở, ly nước, trái cây… Đêm đêm, tự tay giám đốc công ty Đinh Kim Phượng cùng trợ lý giám đốc, trưởng phòng nhân sự Hồ Linh Mai lại tô điểm, sửa soạn áo quần cho từng nhân viên trước giờ lên sân khấu biểu diễn. Phần thưởng lớn nhất của Carnival qua ngày hội này không phải là giải thưởng gian hàng mà là sự gắn bó, thương yêu, hiểu biết lẫn nhau nhiều hơn nữa của các thành viên trong công ty.
 
Lạ, độc: Tiêu chí đường tour Carnival
 
Không chỉ nổi tiếng với đường tour Mỹ, tour tham quan hội chợ kết hợp du lịch, nhiều năm qua, Carnival còn tạo dấu ấn trên thị trường du lịch bằng những tour đường dài, xa, lạ, những tour kén khách, ở những thị trường khó xin visa. Đó cũng là ý tưởng thiết kế tour của người lãnh đạo nữ đầy bản lĩnh, chịu thương chịu khó này.
 
Bà Đinh Kim Phượng cho biết: Tiêu chí  thiết kế tour của Carnival là tour phải lạ, độc, duy nhất chỉ có tại Carnival! Tất cả những tour này đều khởi hành theo yêu cầu của khách. Những đường tour này giúp khách tận hưởng những ngày du lịch thoải mái và vui nhộn cùng bạn bè, người thân khi khám phá những vùng đất lạ với nhiều bản sắc dân tộc khác nhau hoặc thả hồn với những phong cảnh hữu tình, mang đậm tính thiên nhiên của mọi vùng đất.
 
Hiện nay, chúng tôi đang chào bán tour Tham quan cao nguyên Tây Tạng, 4 ngày, không chỉ đưa khách chiêm ngưỡng những cảnh đẹp hùng vĩ của núi non,  đồng cỏ mênh mông mà còn khám phá những nét đẹp văn hóa đặc sắc và tôn giáo chủ đạo nơi đây - Phật giáo Tây Tạng là một hệ phái quan trọng của Phật giáo Đại thừa được truyền bá nhiều nơi ở khu vực Hy Mã Lạp Sơn.
 

Liên hệ: Công ty Du lịch Carnival 357 Võ Văn Tần, Q.3 - TPHCM ĐT: (08) 3834 2384 

Fax: (08) 3834 2386

Web: www.carnivalvn.com.vn

Gọi miễn cước: 1800 585829

Nằm ở độ cao trung bình khoảng 4.200 m, Tây Tạng được mệnh danh là “nóc nhà của thế giới”. Với khí hậu khô, không khí loãng, Tây Tạng vẫn là một thách thức đối với những du khách muốn thử sức mình chinh phục đỉnh cao.  Hay tour Tìm về quê hương hoàng đế Thành Cát Tư Hãn Mông Cổ, 7 ngày, đến một đế quốc cường thịnh nhất thời Trung cổ để chiêm ngưỡng những thảo nguyên mênh mông và những kỵ sĩ phần lớn cuộc đời sống trên lưng ngựa.
 
Tour  Nam Phi hoang dã, 7 ngày, cũng là điểm nhấn của Carnival, đưa du khách  trải nghiệm những cảm xúc thú vị về một đất nước của lục địa đen xa xôi, nằm ở mũi phía Nam lục địa châu Phi với đường bờ biển dài hơn 2.500 km chạy qua Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương, một quốc gia đa dạng sinh thái với hơn 20.000 loài cây cỏ khác nhau…
 
Du lịch Dubai - một cường quốc dầu khí của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất - với kiến trúc độc đáo khiến cả thế giới ngưỡng mộ như tòa tháp cao nhất toàn cầu và quần đảo cây cọ.
 
Tour tham quan Thổ Nhĩ Kỳ cũng là một điểm đến mới của Carnival. Thổ Nhĩ Kỳ là cái nôi của nhiều nền văn minh tiền sử, sự giao thoa của 2 nền văn hóa Á - Âu. Đất nước Hồi giáo này luôn được ca ngợi bởi bề dày nghệ thuật, hội họa, điêu khắc và kiến trúc.
 
Đến Thổ Nhĩ Kỳ, du khách sẽ sửng sốt trước những kỳ quan thiên nhiên có một không hai trên thế giới như biển muối mênh mông trắng muốt, lâu đài bông - nơi có những dòng suối khoáng nóng chảy lộ thiên từ hàng ngàn năm trước; khám phá những kiệt tác do bàn tay con người tạo nên như đền thờ nữ thần săn bắn và trí tuệ Artemis; Di sản Văn hóa thế giới Thành phố thần thánh Hierapolis; thành phố ngầm Capadocia, niềm tự hào của xứ sở này.
Mỹ Ngân - Thư Kỳ