Viettours - Hành trình vượt dốc mười năm

Tin mới

05/01/2011 00:04

Viettours đã trải qua hành trình dài vượt dốc suốt một thập niên để khẳng định và phát triển thương hiệu, xứng đáng là sự lựa chọn tin cậy của du khách

Thập niên vượt dốc

 
Ra đời từ những năm 2002, khi Nhà nước bắt đầu  cho phép các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh hoạt động du lịch, Viettours chính thức có mặt trên thương trường, góp phần làm phong phú thêm diện mạo của ngành du lịch TP. Nhờ “hành trang” nhiều năm kinh nghiệm trong lãnh vực lữ hành nên công ty tập hợp được một đội ngũ trẻ, năng động, đầy nhiệt huyết cùng kề vai sát cánh bên nhau để tạo một phong cách mới. Thế nhưng khi công ty vừa “đầy  tháng” thì dịch SARS hoành hành, rồi cúm gia cầm lại tiếp nối thiên tai, lũ lụt...  Ngành du lịch điêu đứng, tan tác. Không chỉ thế, một thương hiệu còn quá mới mẻ cũng chưa khẳng định  được niềm tin trong khách. Thế nhưng, với ý chí quyết tâm, tranh thủ thời gian vắng khách, lãnh đạo công ty tập trung  đào tạo mình, rồi đào tạo lại nhân viên. Bão tan. Khách quay trở lại cũng là lúc dàn nhân sự của Viettours thật sự vững vàng, toàn tâm toàn ý với công việc.
Bà Cao Thị Tuyết Lan (bên phải) Giám đốc điều hành Viettours đang "tác nghiệp" cùng nhân viên
 
Từ lượng khách ít ỏi ban đầu, sau một thập niên kiên trì, cần mẫn, tạo sự tin tưởng của khách bằng chính uy tín của mình thông qua chất lượng tour, đến nay, mỗi năm trung bình Viettours tổ chức tour MICE cho khoảng vài ngàn đến cả chục ngàn du khách trong và ngoài nước; đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 30%/năm. Danh sách khách hàng của Viettours cứ  ngày một dài ra, là những công ty hàng đầu tại VN hoặc các công ty đa quốc gia như  Samsung Vina, Deutsche Bank, Sanofi-Aventis, Unilever, Total Prudential Việt Nam, Công ty Liên doanh nhà máy bia Việt Nam (VBL), Mead Johnson, Danone Dumex Việt Nam, Diethelm, Sharrp, Sanyo, Bayer, Fonterra, Mitsubishi, Hitachi, La Farge, Johnson & Johnson, Baxter, Vietnam Airlines, FPT, Tổng Công ty Dệt Phong Phú, Tajima, Nokia, Bristol Myers Squibb, Matsushita/Panasonic...
 
Khách hàng là thượng đế
 
Những năm gần đây, Viettours liên tục thắng thầu các đoàn MICE lớn. Giải thích sự thành công này, bà Cao Thị Tuyết Lan, Giám đốc điều hành Viettours, cho biết: Đến bất cứ công ty nào, chúng tôi cũng nghiên cứu kỹ nhu cầu của khách để thiết kế chương trình phù hợp với văn hóa công ty. Chương trình tour của Viettours lần sau luôn mới hơn lần trước để khách không nhàm chán. Viettours không có những chương trình thiết kế rập khuôn cho tất cả mà mỗi khách hàng được xây dựng một kịch bản riêng. Chúng tôi như những người thợ may thủ công, phải căn cứ theo từng ni tấc khách hàng mà may đo cho phù hợp vóc dáng. Bao năm qua, Viettours luôn bảo đảm với khách: Đi du lịch với Viettours chắc chắn khách được ăn ngon, ở tốt, tham quan xứng đáng.
 
Điều này chẳng phải dễ dàng thực hiện vì cùng lúc đặt vé máy bay cho hàng trăm khách, tìm một chỗ ăn, chỗ lưu trú cùng lúc cả ngàn người... đòi hỏi nhà tour phải “đánh vật” vất vả. Đặt được chỗ rồi công ty phải “tiền trạm” ba bốn lần; ăn thử từng món, thay đổi thực đơn cho đúng khẩu vị... hoặc kiểm tra phòng ốc, từ cách xếp đặt giường ngủ đến các dịch vụ đi kèm có đạt đúng chuẩn không. Nguyên tắc của Viettours là thật sự xem khách như người thân, ruột thịt của mình để phục vụ chu đáo đến từng milimet!
  
Liên tục đổi mới
 
Hiện nay, nhu cầu của các công ty không chỉ  tổ chức tour nghỉ dưỡng mà phải kết hợp sự kiện, lễ hội... Đáp ứng nhu cầu này, Viettours chăm chút  những hội nghị của các công ty bằng cách kết hợp những trò chơi mang tính sáng tạo cao. Thông qua những trò chơi vận động nhằm xây dựng một đội ngũ đoàn kết, mang lại  kết quả thật tốt trong công việc, Viettours đã làm thay đổi  đội ngũ của các công ty sau một chuyến đi dài ngày bằng những chương trình thiết kế riêng cho các khách hàng khác nhau nhằm đạt được những mục tiêu nhất định. 
  
Không chỉ dừng lại ở những điểm tham quan hấp dẫn mà “điểm nhấn” của các tour MICE là những buổi dạ vũ hoành tráng, chuyên nghiệp: Sân khấu được thiết kế rực rỡ, âm thanh, ánh sáng hiện đại; MC tuyển chọn kỹ lưỡng, duyên dáng, không chỉ kỹ năng ăn nói lưu loát mà còn kèm theo nhiều  kỹ năng khác như ảo thuật hoặc “giọng ca vàng”... Đến quốc gia nào Viettours cũng chọn những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất để những buổi Gala Dinner của các đơn vị luôn thú vị, hấp dẫn nhất.
 
Đáp ứng nhu cầu của nhiều du khách muốn thiết kế tour chất lượng cao, Viettours cho ra đời dòng tour trọn gói đắt tiền trong chương trình “Luxury Travel Package”. Ngay ở VN, khách có thể tận hưởng những dịch vụ, phương tiện di chuyển, khách sạn hạng nhất tại Sapa; tham quan vịnh Hạ Long bằng máy bay lên thẳng...  Thích du lịch xa với những cảm giác lạ, khách có thể chọn tour trượt tuyết ngay trong mùa hè nóng bức và tận hưởng tại những khu nghỉ mát bậc nhất châu Âu...  Nếu thích khám phá, Viettours mời khách tham dự những tour tham quan bằng máy bay trực thăng tại dãy Andes hùng vĩ của Nam Mỹ hay thư giãn tại những spa thượng hạng ở  Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Viettours cũng không thiếu những tour kết hợp độc đáo các phương tiện vận chuyển như tham quan bằng máy bay thể thao sau đó du thuyền tiếp tục hành trình thăm thú rồi kết thúc bằng một  chuyến trực thăng về lại nơi xuất phát tại Milford Sound (New Zealand) hay những chuyến bay bằng khinh khí cầu tại Luxor (Ai Cập)...
 
Sau một thập niên xây dựng thương hiệu, những cố gắng của tập thể CBCNV Viettours đã được ghi nhận bằng nhiều bằng khen, giấy khen của ngành du lịch. Nhưng quan trọng hơn hết là tạo được niềm tin của khách hàng với thương hiệu Viettours qua lượng khách ngày một đông hơn.
Việt Tuấn
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI