xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

5.000 cơ sở lưu trú được nhận huy hiệu Du lịch bền vững

Yến Anh

(NLĐO) - Việt Nam có hơn 5.000 cơ sở lưu trú được nhận huy hiệu Du lịch bền vững do Booking.com chứng nhận. 97% du khách Việt Nam bày tỏ họ muốn đi du lịch bền vững hơn trong 1 năm tới

Theo Booking.com, hiện trên toàn thế giới có hơn 550.000 cơ sở lưu trú đang được công nhận cho các thực hành du lịch bền vững trên Booking.com. Trong đó, Việt Nam có khoảng 5.000 cơ sở đã nhận huy hiệu Du lịch bền vững.

5.000 cơ sở lưu trú được nhận huy hiệu Du lịch bền vững - Ảnh 1.

Du khách thích thú khám phá Tràng An, Ninh Bình

Những cơ sở lưu trú này không không chỉ giúp du khách tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời mà còn là những nơi tích cực đưa ra các biện pháp để giảm thiểu tác động lên môi trường, sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và nỗ lực mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương.

Tại Việt Nam, các điểm đến có số lượng chỗ nghỉ bền vững cao nhất theo số huy hiệu Du lịch Bền vững trên Booking.com gồm TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Đà Lạt (Lâm Đồng), Nha Trang (Khánh Hòa), Hội An (Quảng Nam), Quy Nhơn (Bình Định), Phú Quốc (Kiên Giang), Hạ Long (Quảng Ninh).

Báo cáo du lịch bền vững năm 2023 của Booking.com cho thấy hơn 79% du khách Việt Nam sẽ cảm thấy hài lòng hơn khi ở trong một cơ sở lưu trú có chứng nhận hoặc huy hiệu bền vững.

Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, nhận xét du khách Việt tiếp tục quan tâm đến ý định đi du lịch bền vững hơn, thực tế là 97% du khách Việt Nam bày tỏ họ muốn đi du lịch bền vững hơn trong 1 năm tới.

5.000 cơ sở lưu trú được nhận huy hiệu Du lịch bền vững - Ảnh 3.

Trải nghiệm du lịch Ninh Bình đem lại du khách nhiều hứng khởi

"Thông qua huy hiệu Du lịch bền vững trên Booking.com, chúng tôi có thể hỗ trợ những khách du lịch này tìm được chỗ ở bền vững và hiểu rõ hơn về các hoạt động bền vững của các cơ sở kinh doanh này. Chúng tôi cũng khuyến khích họ đưa ra những lựa chọn sáng suốt và bền vững. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp cho du khách danh sách những điểm đến truyền cảm hứng tại Việt Nam với tỷ lệ lưu trú bền vững để thúc đẩy niềm đam mê du lịch của du khách trong năm nay" - ông Varun Grover chia sẻ.

Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam nói thêm, ngoài tính năng thuê xe và đặt địa điểm tham quan, Booking.com đang dần nâng cấp nền tảng để có thể cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay và thậm chí là ví điện tử ở một số quốc gia. Những sáng kiến trên hướng đến mục tiêu xây dựng Booking.com trở thành một giải pháp mua sắm toàn diện cho du khách, đáp ứng mọi nhu cầu liên quan đến du lịch, từ việc đặt tour đến mua vé máy bay và hơn thế nữa.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo