Đây là một trong nhiều chương trình tri ân dành cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại TP HCM do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) triển khai trong thời gian qua, và hưởng ứng chương trình "Ngày của Phở 2021" do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Tham gia chương trình có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế TP HCM, Giám đốc các bệnh viện Trung ương và TP HCM: Thống Nhất, Chợ Rẫy, Bạch Mai, Bệnh viện K, Bệnh viện E, 115, Nội Tiết, Nguyễn Tri Phương, Y Dược..., các bệnh viện dã chiến, trưởng đoàn y tế các tỉnh, thành tham gia hỗ trợ TP HCM phòng chống dịch Covid-19...

5.000 tô phở yêu thương phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch - Ảnh 1.

Đây là chương trình gặp gỡ thân mật "thưởng thức tô phở ngon buổi sáng đầu ngày" để TP HCM có thêm cơ hội tri ân đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu tham gia chống dịch đã và đang nỗ lực để sớm đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường.

5.000 tô phở yêu thương phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch - Ảnh 2.

Đồng hành cùng chương trình, đội ngũ đầu bếp giàu kinh nghiệm của khách sạn 5 sao Rex Sài Gòn - đại diện hệ thống khách sạn của Saigontourist Group chế biến - nấu 5.000 tô phở phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch tại TP HCM đang lưu trú tại 24 khách sạn thuộc Saigontourist Group và tại một số bệnh viện của TP HCM.

5.000 tô phở yêu thương phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch - Ảnh 3.

Chương trình được thiết kế thành hai đợt, đợt 1 từ ngày 13 đến 15-10-2021 phục vụ các y bác sĩ hiện đang lưu trú tại 24 khách sạn của Saigontourist Group, trước khi các đoàn trở về địa phương sau thời gian hỗ trợ TP HCM chống dịch. Đợt 2 dự kiến được tiếp tục trong tháng 11-2021 nhằm phục vụ lực lượng y, bác sĩ tại một số bệnh viện tham gia công tác chống dịch Covid-19 tại thành phố.

Trong thời gian từ ngày 13 đến 15-10-2021, các y, bác sĩ hiện đang lưu trú tại 24 khách sạn của Saigontourist Group tại thành phố được ban tổ chức mời đến khách sạn Rex Sài Gòn để khách vừa thưởng thức phở, vừa trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm, không gian của khách sạn 5 sao ngay giữa trung tâm thành phố. Thời gian phục vụ diễn ra suốt 3 ngày (sáng, trưa, tối) tại hệ thống các nhà hàng của khách sạn, tuân thủ theo tiêu chuẩn an toàn 5K. Đặc biệt khách có cơ hội vừa thưởng thức những tô phở ngon hợp khẩu vị từng khách, thức uống chọn lọc, vừa được thư giãn tại nhà hàng Vertical Garden (vườn đứng lớn nhất trong khách sạn được xác lập kỷ lục Việt Nam), trải nghiệm không gian ban ngày hoặc về đêm tại vườn Thượng Uyển (Rooftop Garden Bar là một trong 1.000 địa chỉ nhà hàng nổi tiếng thế giới khách cần phải đến) - nơi sở hữu vị trí tuyệt đẹp để chiêm ngưỡng thành phố, tất cả như một món quà tinh thần ý nghĩa của Saigontourist Group tri ân y bác sĩ sau thời gian làm việc căng thẳng tại các bệnh viện dã chiến, các khu điều trị bệnh nhân Covid-19.

5.000 tô phở yêu thương phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch - Ảnh 4.

Đối với những y, bác sĩ không thể trực tiếp đến khách sạn Rex thưởng thức phở, Saigontourist Group sẽ phục vụ phở đến tận nơi khách đang lưu trú và phục vụ theo đúng khẩu vị phở của y, bác sĩ yêu cầu.

5.000 tô phở yêu thương phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch - Ảnh 5.

Saigontourist Group hiện là đơn vị chủ lực tham gia công tác hậu cần phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại TP HCM. Trong khi đó, "Ngày của Phở 12-12" là sự kiện do báo Tuổi Trẻ tổ chức, được khởi xướng vào năm 2017. Từ năm đầu tiên phát động kêu gọi lấy ngày 12-12 hằng năm làm Ngày của Phở, chuỗi sự kiện đã trở thành một hoạt động văn hóa ẩm thực thường niên để quảng bá món ăn truyền thống của dân tộc lan tỏa khắp thế giới.

"Saigontourist Group tham gia tổ chức chương trình 5.000 tô phở yêu thương như một nghĩa cử góp phần tri ân đội ngũ y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại TP HCM. Đây được xem như công việc thường xuyên của chúng tôi trong hành trình tham gia triển khai, thực hiện các công tác hậu cần phòng, chống dịch tại TP HCM trong suốt thời gian qua, vừa là trách nhiệm với lãnh đạo thành phố và nhân dân thành phố trong công cuộc phòng chống đại dịch, cũng vừa thể hiện tinh thần vì cộng đồng của toàn bộ cán bộ nhân viên Saigontourist Group" - ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Saigontourist Group - chia sẻ.

5.000 tô phở yêu thương phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch - Ảnh 6.

Trong công tác hỗ trợ phục vụ đội ngũ y tế tuyến đầu phòng chống dịch tại TP HCM, tính đến ngày 30-9-2021, Saigontourist Group đã tiếp đón hơn 200 lượt đoàn công tác của Bộ Y tế, ban ngành Trung ương; tiếp đón phục vụ các đoàn y bác sĩ từ các bệnh viện Trung ương, tỉnh, thành phố khắp cả nước với hơn 25.000 lượt, phục vụ hơn 154.000 đêm phòng, hơn 633.000 suất ăn tại 24 khách sạn thuộc hệ thống. Chi phí Tổng Công ty tham gia đợt này ước trên 300 tỉ đồng. Nhằm bảo đảm công tác phục vụ hậu cần, đón tiếp chu đáo, phục vụ đội ngũ y tế, Saigontourist Group đã huy động nguồn lực nhân sự 3.184 cán bộ, công nhân viên làm việc ở 24 khách sạn của tập đoàn tại TP HCM.

Từ ngày 19-9 đến 7-10-2021, Saigontourist Group cũng đã tiên phong tài trợ và tổ chức thành công 9 tour tri ân "hành trình xanh" đi Cần Giờ, Củ Chi, phục vụ hơn 1.100 lượt khách là lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch tại TP HCM. Chương trình đã nhận được phản hồi rất tốt từ phía khách trải nghiệm, có ý nghĩa như món quà tinh thần giúp các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch thư giãn, tái tạo năng lượng tích cực sau thời gian làm việc căng thẳng.

N.Đông