Ngày 15-11 tại Hà Nội, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) chính thức công bố "Nhi Thắng Family" trở thành Đại sứ Du lịch Nhật Bản.
Đông Nhi - Ông Cao Thắng trở thành Đại sứ Du lịch Nhật Bản
Lễ ra mắt chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản với chủ đề "Khám phá Nhật Bản, khởi nguồn đam mê" được thực hiện vào đúng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Ngài Takio Yamada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, cho biết đây là chiến dịch nhằm thúc đẩy du lịch hai chiều Việt Nam - Nhật Bản, cũng như góp phần vào chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thành lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.
Trong chiến dịch lần này này, "Nhi Thắng Famlily" sẽ là những vị Đại sứ Du lịch cùng lan tỏa tình yêu, giới thiệu văn hóa và những điểm đến nổi bật đến với du khách Việt Nam.
Ngài Takio Yamada - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, cho biết đây là chiến dịch nhằm thúc đẩy du lịch hai chiều Việt Nam - Nhật Bản. Đã có gần 97.000 lượt khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2022
Bên cạnh việc bổ nhiệm Nhi Thắng Family làm Đại sứ du lịch, JNTO sẽ tiến hành quảng bá đa kênh về du lịch Nhật Bản đến khách Việt Nam. Các hoạt động tương tác, trò chơi và quà tặng gắn với du lịch Nhật Bản sẽ được tổ chức thường xuyên trên mạng xã hội để thu hút khách du lịch Việt Nam.
Chiến dịch sẽ có sự tham gia của một số người nổi tiếng trên mạng xã hội như ca sỹ Jun Phạm, nhiếp ảnh gia Huỳnh Trí Nghĩa, YouTuber Khoai Lang Thang và vũ công Lan Nhi.
Dự kiến vào ngày 17-11, Ủy ban hợp tác du lịch Việt Nam - Nhật Bản sẽ họp chính thức tại Đà Nẵng cùng với nhiều sự kiện xúc tiến, quảng bá diễn ra tại hai nước sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ du lịch giữa hai nước.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cho hay năm 2019, Việt Nam đón con số kỷ lục với gần 1 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản. Hiện Nhật Bản đứng thứ 3 trong số danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ gửi khách tới Việt Nam.
Nhật Bản vẫn luôn là điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt đối với người dân Việt Nam. Có lẽ mỗi người Việt Nam ai cũng muốn một lần trong đời đến đất nước mặt trời mọc, với văn hóa đặc sắc, con người thân thiện, ẩm thực tinh tế và đặc biệt là sản phẩm du lịch mua sắm.
Sau khi trở lại trạng thái bình thường mới, dưới sự hỗ trợ của các đối tác Nhật Bản, Tổng cục Du lịch đã tổ chức thành công sự kiện giới thiệu du lịch Việt Nam tại Kanagawa trong khuôn khổ Tuần Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản.
Theo thống kê trong 10 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đón được hơn 2,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế, và có gần 97.000 lượt khách du lịch Nhật Bản, chiếm 7% trong tổng khách đến Việt Nam.
"Nhi Thắng Famlily" sẽ là những vị Đại sứ Du lịch cùng lan tỏa tình yêu, giới thiệu văn hóa và những điểm đến nổi bật đến với du khách Việt Nam
Theo Đại sứ Takio Yamada, từ ngày 11-10, Nhật Bản đã chính thức mở cửa du lịch quốc tế trở lại và đón lượng lớn khách tham quan từ nước ngoài, trong đó có du khách Việt Nam.
"Tôi rất vui mừng vì Nhật Bản đã quay trở lại được tình hình trước đây, có thể đón tiếp được nhiều các quý khách tới thăm. Vì vậy hiện nay, Đại sứ quán Nhật Bản đang tiếp nhận rất nhiều hồ sơ xin visa nhập cảnh Nhật Bản với mục đích du lịch.
Đối với Đại sứ quán Nhật Bản, đây là niềm hạnh phúc to lớn, mặc dù rất bận rộn vì lượng hồ sơ rất nhiều, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cấp visa sớm nhất có thể, để du khách có thể tới Nhật sớm" - Đại sứ Takio Yamada cho hay.
Bình luận (0)