Ngày 28-12, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị nhằm tổng kết ngành du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhận định lượng khách đến thành phố đang có xu hướng chi tiêu nhiều hơn
Năm 2022, khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 3,69 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 483.000 lượt, khách nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 21,39 nghìn tỉ đồng, phục hồi tương đương 100% so với năm 2019.
Phát biểu tại hội nghị, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhìn nhận dù đảm bảo lượt khách nội địa, tuy nhiên lượng khách quốc tế đến thành phố vẫn chưa đạt kỳ vọng. Dù vậy, qua thống kê, khách du lịch đến thành phố đang có chiều hướng chi tiêu nhiều hơn.
Theo bà Yến, Đà Nẵng cần phải đẩy mạnh việc "bán" những sản phẩm du lịch hiện có, thực hiện song hành việc phân tích, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng và quảng bá các sản phẩm du lịch tốt nhất của thành phố.
"Phải đi bằng cả hai "chân" thì mới có sản phẩm phong phú, hấp dẫn hơn với khách du lịch", Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định.
Đà Nẵng cần quảng bá các sản phẩm du lịch đến công chúng hơn nữa
Năm 2023, Đà Nẵng tiếp tục phát triển kinh tế ban đêm, xúc tiến nhiều sản phẩm du lịch mới lạ
Bà Ngô Thị Kim Yến cho rằng dù xác định phải thay đổi cơ cấu kinh tế của thành phố, tuy nhiên, du lịch dịch vụ vẫn là mũi nhọn quan trọng của Đà Nẵng, vẫn chiếm tỉ trọng đến 68% trong cơ cấu kinh tế thành phố. Thành phố cam kết tiếp tục thực hiện các kế hoạch phát triển du lịch và nguồn nhân lực phục vụ.
Đặc biệt, bà Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh cần phải nâng cao ý thức của người dân địa phương trong thái độ, ứng xử với du khách để khách du lịch thấy thoải mái. Đó là yếu tố để khách quay lại.
"Chúng ta thấy cách người dân Hội An làm du lịch rất thân thiện, hòa đồng. Tạo nên nét đẹp địa phương, tạo thiện cảm của du khách khi ghé thăm thành phố", bà Yến lấy ví dụ.
Cạnh đó, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cũng chân thành cảm ơn sự đóng góp, đồng hành của các doanh nghiệp du lịch tại thành phố. "Nếu như không có sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp thì du lịch Đà Nẵng không thể tự thân làm được. Tuy nhiên, Đà Nẵng cũng sẽ có sự đầu tư thích đáng của ngân sách thành phố về du lịch. Nếu nói du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, kinh tế mũi nhọn mà ngân sách không đầu tư thì như việc chúng ta không trồng cây mà đòi hái quả", bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho hay.
Năm 2023, du lịch Đà Nẵng tiếp tục triển khai Đề án định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Đề án phát triển kinh tế ban đêm, Kế hoạch khôi phục du lịch, phát triển thị trường khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng,…
Đồng thời, thành phố sẽ xúc tiến, đầu tư hàng loạt sản phẩm du lịch mới các sản phẩm du lịch đô thị gắn với mua sắm, vui chơi giải trí và du lịch MICE; sản phẩm du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp; Sản phẩm du lịch đường thủy nội địa; sản phẩm du lịch ban đêm; sản phẩm du lịch ẩm thực, sản phẩm du lịch văn hoá, lịch sử, sinh thái, cộng đồng, nông nghiệp,...
Bình luận (0)