Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch - Tổng cục Du lịch, cho biết 9 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,7 triệu lượt. Việt Nam tiếp tục nằm trong những điểm đến có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới. Tuy vậy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn còn khiêm tốn so với trước đại dịch COVID-19 khi chỉ đạt 33% so với kế hoạch đề ra cho cả năm 2022. Trong khi đó, số khách du lịch nội địa đạt gần 87 triệu lượt, vượt xa kế hoạch cả năm đề ra là 60 triệu lượt.
"Thời gian tới, thị trường dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trở lại. Vì vậy, bên cạnh các phân khúc đã khai thác tốt, cần phát triển phân khúc nghỉ dưỡng dài ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn với các hoạt động thể thao ở các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Tây Âu, Úc và thị trường mới nổi là Trung Đông. Khánh Hòa có thể làm tốt vai trò trung tâm kết nối với các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên. Trong đó, mỗi địa phương nên xác định một số sản phẩm nổi trội, không chồng chéo để tạo thành thương hiệu sản phẩm du lịch da dạng của khu vực" - ông Đức đánh giá.
Du khách từ Kazakhstan, bao gồm cả khách Nga quá cảnh, sẽ đến Nha Trang vào cuối tháng 10-2022
Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cuối tháng 10 này sẽ có đường bay từ TP Almaty - Kazakhstan đưa khách đến nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa, góp phần làm đa dạng hóa thị trường khách quốc tế đang phục hồi ở địa phương. Mỗi chuyến bay từ Kazakhstan đến Khánh Hòa bao gồm cả khách Nga quá cảnh, sẽ có từ 180-200 người. Thời gian nghỉ dưỡng của khách Tây Á cũng dài, từ 7-28 ngày, tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang và khu Bãi Dài. Ngoài Hàn Quốc, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cũng đang xúc tiến thị trường Ấn Độ.
Ông Phạm Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, cho rằng trước mắt, cần tích cực tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, mời doanh nghiệp lữ hành của các nước đến tham dự hội chợ quảng bá, xúc tiến du lịch tại Việt Nam. Bên cạnh đó, cần có những chương trình giới thiệu về du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình của các nước này; kết hợp với các travel blogger và những người nổi tiếng trên mạng xã hội để quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.
Về liên kết các địa phương, theo ông Nhựt, có thể tạo ra những sản phẩm du lịch đa dạng, phù hợp như: Khánh Hòa - Phú Yên - Bình Định: "Một hành trình 3 điểm đến"; Nha Trang - Đà Lạt: "Con đường biển và hoa", Khánh Hòa - Đắk Lắk: "Thưởng thức trường ca Đam san"…
Bình luận (0)