Thông tin này được nêu tại hội nghị thường niên của tập đoàn CitySightseeing Worldwide tổ chức tại TP Hà Nội ngày 27-11. Đây là lần đầu tiên hội nghị thường niên của tập đoàn này được tổ chức ở Việt Nam.
Tham dự hội nghị có các nhà sáng lập, nhà điều hành từ hơn 30 quốc gia thuộc Tập đoàn CitySightseeing và các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực du lịch từ các quốc gia trên thế giới
Đại diện UBND, các sở ngành của UBND TP Hà Nội và Tập đoàn CitySightseeing tham dự hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho biết năm 2023, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 24 triệu lượt khách, tăng 27% so với năm 2022; trong đó có 4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 138% so với năm 2022, chiếm 1/3 tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Khách du lịch nội địa đạt 20 triệu lượt khách tăng 16% so với năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 85,7 ngàn tỉ đồng, tăng 43% so với năm 2022.
Từ năm 2018, TP Hà Nội chấp thuận việc triển khai xe buýt 2 tầng phục vụ tham quan các di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn TP. Đây là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, giúp gia tăng trải nghiệm cho người dân cũng như du khách trong nước và quốc tế.
Ông Nguyễn Tất Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ngắm cảnh Việt Nam, cho biết những năm vừa qua, du lịch Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn góp phần vào sự phát triển chung của đất nước đặc biệt là Thủ đô Hà Nội, trung tâm chính trị, kinh tế và du lịch - Thành phố Vì hòa bình. Tuy nhiên, bên cạnh những tài nguyên du lịch sẵn có, du lịch Việt Nam đang còn thiếu những loại hình, những sản phẩm đặc thù, phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới.
"Trên ý tưởng của ông Nguyễn Bá Tiến, Chủ tịch tập đoàn Toàn cầu, chúng tôi đã triển khai loại hình xe buýt 2 tầng tại Việt Nam bắt đầu từ năm 2018 tại thủ đô Hà Nội. Năm 2020, nhận thấy triết lý kinh doanh và mô hình vận hành của City Sightseeing Worldwide rất phù hợp với tầm nhìn và mục tiêu của công ty, chúng tôi đã tiến hành ký kết hợp tác nhượng quyền thương hiệu, chính thức đưa vào vận hành sản phẩm xe buýt 2 tầng mang thương hiệu quốc tế City Sightseeing, trở thành một phần trong ngôi nhà chung-City Sightseeing Worldwide" - ông Hiếu nói.
Các nhà sáng lập, nhà điều hành từ hơn 30 thành phố thuộc Tập đoàn CitySightseeing và các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực du lịch trên thế giới
Theo ông Hiếu, sau đại dịch COVID-19, du lịch Việt Nam chứng kiến sự phục hồi kỳ diệu và thương hiệu City Sightseeing là một minh chứng cho sự phục hồi, phát triển của du lịch Việt Nam. Đến nay, thương hiệu City Sightseeing Việt Nam đã có mặt tại 5 thành phố lớn của Việt Nam và sẽ tiếp tục có mặt tại các thành phố khác.
"Chúng tôi luôn tự tin rằng City Sightseeing đã và luôn là nhà vận hành xe buýt 2 tầng thoáng nóc số 1 của Việt Nam. Với sự có mặt của thương hiệu City Sightseeing, chúng tôi cam kết mang lại cho du khách trong và ngoài nước một sản phẩm du lịch chất lượng cao theo đúng các tiêu chí của City Sightseeing Worldwide, đóng góp một phần nhỏ bé và sự phục hồi và phát triển của du lịch Việt Nam sau đại dịch COVID-19" - ông Hiếu bày tỏ.
Đại diện Công ty Cổ phần Ngắm cảnh Việt Nam cho hay với việc lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Hội nghị thường niên của tập đoàn, được đón tiếp các đại biểu đến từ khắp nơi trên thế giới, hội nghị là cơ hội trao đổi và học tập kinh nghiệm từ các nước bạn, cũng như lắng nghe những ý tưởng mới để phát triển du lịch toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Đồng thời, cũng là lời cam kết của một thành viên mới thuộc mái nhà chung City Sightseeing Worldwide.
Với việc lựa chọn Hà Nội để tổ chức cho Hội nghị năm nay, City Sightseeing Worldwide đánh giá rất cao vị trí, vai trò của du lịch Thủ đô. Đây là cơ hội rất lớn để quảng bá cho du lịch Hà Nội nói riêng, cho du lịch Việt Nam nói chung; đồng thời là lời khẳng định về chủ trương phát triển của thành phố theo định hướng "Điểm đến du lịch xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện", tạo thuận lợi thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Bình luận (0)