Đại tá Nguyễn Hữu Quang - Người xây dựng thành công thương hiệu nổi tiếng

Tin mới

04/03/2017 11:42

Tháng 6-2016, Khách sạn Victory và Đại tá, Bí thư Đảng ủy - Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Quang vinh dự được nhận danh hiệu cao quý “Doanh nghiệp - Doanh nhân xuất sắc ASEAN 2016”

Hệ thống khách sạn Victory trực thuộc Bộ Tổng Tham mưu có mặt tại 3 thành phố du lịch nổi tiếng: TP HCM, TP Vũng Tàu, TP Đà Lạt.... Thương hiệu khách sạn Victory đã trở nên nổi tiếng trong nước và quốc tế, là sự lựa chọn hàng đầu của du khách từ nhiều năm qua. Đến với khách sạn Victory, bên cạnh việc tận hưởng không gian nghỉ dưỡng, thư giãn với những tiện nghi sang trọng, du khách còn được đón tiếp bằng thái độ phục vụ thân tình, kỹ năng chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, nhân viên khách sạn. Ít người biết, hành trình vươn tới vị trí đứng đầu trong hệ thống khách sạn 3 sao ở Việt Nam của khách sạn Victory đã trải qua nhiều thác ghềnh, sóng gió.

Những năm trước, khách sạn kinh doanh thua lỗ, tới mức Tết đến không có tiền lo cho cán bộ công nhân viên ăn Tết... Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu phải giải tán Ban giám đốc. Kinh tế quốc tế và trong nước bị suy thoái, đang chìm sâu trong cuộc khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp, khách sạn bị phá sản, thất nghiệp gia tăng, sản xuất bị đình đốn... Trong đơn vị, tình hình tư tưởng cán bộ nhân viên hoang mang, lo lắng, hiệu quả kinh doanh thấp, đời sống cán bộ nhân viên gặp khó khăn. Hệ thống phòng ốc, dịch vụ lỗi thời, lạc hậu, không thu hút được du khách. Đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ năng quản lý, phục vụ thiếu chuyên nghiệp... Chính vì vậy, mặc dù nằm ở vị trí đắc địa tại trung tâm TP, nhưng Khách sạn Victory không phát huy được lợi thế, kinh doanh kém hiệu quả.

Trong hoàn cảnh khó khăn đó, Nguyễn Hữu Quang là người được tổ chức tín nhiệm giao vai trò “Thuyền trưởng” để chèo lái con thuyền Victory đang gặp khó khăn giữa sóng gió ở trùng khơi. Anh đã tự tin nhận nhiệm vụ trong lúc khó khăn này. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, chính trong gian khó này anh đã bộc lộ rõ tài năng, tâm huyết của mình. Anh lao vào làm việc không mệt mỏi, sớm tối bám nắm chỉ đạo, điều hành kinh doanh. Ba tháng đầu tiên khi mới đảm nhiệm Tổng giám đốc, anh đã nêu gương làm việc cả ngày thứ bảy, chủ nhật; đồng thời yêu cầu đội ngũ cán bộ cấp dưới cũng thực hiện như vậy. Anh đã sử dụng tổng hợp nhiều biện pháp cùng một lúc: Vừa bám nắm công việc, gần gũi cán bộ công nhân viên, động viên kịp thời, ban hành các chỉ thị về tăng cường tiết kiệm - chống lãng phí, tăng cường quảng cáo tiếp thị, khen thưởng những cán bộ nhân viên có thành tích trong kinh doanh, quảng cáo tiếp thị, sáng kiến trong lao động…; sửa đổi bổ sung các quy chế làm việc của Đảng, chính quyền, tăng cường kiểm tra, phân công, phân nhiệm công việc rõ ràng, cụ thể; trực tiếp đào tạo nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ nhân viên. Anh là cán bộ đa tài, giỏi nhiều lĩnh vực; có lúc anh đóng vai nhân viên bồi bàn trực tiếp bồi dưỡng tại chỗ nghiệp vụ bưng, bê đồ ăn, kỹ năng phục vụ, khả năng quan sát, thái độ phục vụ lễ phép, thân thiện cho giám đốc nhà hàng, các tổ trưởng bàn, nhân viên bàn. Anh đóng vai “Một bếp trưởng tài năng” xuống đào tạo bếp trưởng, các tổ trưởng bếp, nhân viên bếp về kỹ năng chế biến các món ăn, kỹ năng soạn thực đơn các món ăn, kỹ năng nấu ăn… Bên cạnh đó, anh còn phát động phong trào “Thi đua nấu ăn giỏi”, qua đó nêu gương người tốt, việc tốt, kịp thời phổ biến các sáng kiến trong lao động. Anh còn trực tiếp mở lớp đào tạo về nghệ thuật bán hàng, quảng cáo tiếp thị cho toàn thể đội ngũ cán bộ, trong đó tập trung cho Phòng Kinh doanh. Hằng tuần, hằng tháng, anh đều tổ chức cho đội ngũ cán bộ đi tham quan, học tập các khách sạn đồng hạng và khách sạn 4 sao, 5 sao ở TP HCM; tổ chức cho cán bộ đi tham quan học tập tại một số nước trên thế giới. Bản thân anh cũng thường xuyên đi “tầm sư học đạo” kinh nghiệm kinh doanh, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường ở các nước văn minh, tiên tiến nhất thế giới như: Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Bỉ, Thụy Sĩ, Ý, Hà Lan, Nga, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… Anh còn áp dụng hình thức bán hàng qua mạng, khoán kinh doanh cho các khách sạn ở Vũng Tàu, Đà Lạt, cũng như các nhà hàng, phòng kinh doanh ở khách sạn Victory TP HCM để tăng tính chủ động, phát huy tự chủ ở các đơn vị, chú trọng cải tạo, nâng cấp khách sạn bảo đảm các tiện nghi sang trọng, đẳng cấp, hiện đại.

Vinh quang, thành tích của tập thể khách sạn Victory gắn liền với cống hiến, thành tích của Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Quang

Vinh quang, thành tích của tập thể khách sạn Victory gắn liền với cống hiến, thành tích của Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Quang

Bằng những bước đột phá mạnh mẽ, táo bạo và đúng hướng, Khách sạn Victory đã “lột xác” hoàn toàn. Hệ thống phòng ốc sang trọng, đẳng cấp, tiện nghi hiện đại, đặc biệt có các phòng VIP mang phong cách hoàng cung, có phòng được dát vàng 24K, không gian tổ chức hội nghị và nhà hàng tiệc cưới đẳng cấp quốc tế, hồ bơi, phòng tập thể hình hiện đại, đội ngũ nhân viên với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thực đơn ẩm thực trên 50 món ăn Á, Âu và các món ăn truyền thống.

Thực tiễn chứng minh: Không có lời nói nào hay bằng việc làm cụ thể, không có báo cáo nào hay bằng kết quả kinh doanh cụ thể hằng năm, hằng tháng. Với uy tín, đức độ, tài năng, anh Nguyễn Hữu Quang đã thể hiện xuất sắc vai trò của “Người đứng đầu đơn vị”, đã tạo dựng mối đoàn kết cao trong đơn vị, tập hợp, phát huy sức mạnh, trí tuệ của tập thể, cùng Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc điều hành hệ thống khách sạn Victory, từ chỗ kinh doanh hiệu quả thấp, khách sạn chưa có thương hiệu, nay kinh doanh hiệu quả cao, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế. Các chỉ tiêu kinh doanh như: doanh thu, lợi nhuận, thu nhập người lao động, nộp thuế Nhà nước, ngân sách Bộ Quốc phòng... đều tăng cao, theo xu hướng năm sau cao hơn năm trước, có chỉ tiêu tăng tới 100%, hệ số phòng bình quân đạt trên 85%, thu nhập bình quân người lao động/tháng khoảng 10 triệu đồng… Liên tục nhiều năm khách sạn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhận được nhiều giải thưởng danh giá như: Sao vàng đất Việt; Top 20 Doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam; Top 50 sản phẩm Vàng; Thương hiệu Vàng Việt Nam; Top 100 sản phẩm Vàng; Thương hiệu Vàng Quốc tế; Thương hiệu danh tiếng Việt Nam; Thương hiệu nổi tiếng ASEAN; Top 100 Doanh nghiệp xuất sắc ASEAN; được Bộ trưởng Bộ Tài chính, Tổng cục Trưởng Tổng cục thuế tặng bằng khen vì chấp hành nghiêm pháp luật và chính sách thuế; được Thủ trưởng Bộ quốc phòng, Thủ trưởng Bộ tổng tham mưu tặng nhiều bằng khen, giấy khen đơn vị quyết thắng; 6 năm liên tiếp được Sở du lịch TP HCM bình chọn là “Khách sạn 3 sao hàng đầu TP HCM”; được Tổng cục Du lịch Việt Nam bình chọn “Khách sạn 3 sao hàng đầu Việt Nam”… Vinh quang, thành tích của tập thể khách sạn Victory gắn liền với cống hiến, thành tích của Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Quang. Liên tiếp nhiều năm anh được nhận nhiều giải thưởng, danh hiệu của Việt Nam và quốc tế như: Doanh nhân xuất sắc ASEAN, Doanh nhân xuất sắc Việt Nam, Doanh nhân ưu tú Việt Nam, Doanh nhân Tâm-Tài-Trí-Dũng, Nhân tài đất Việt, Bản lĩnh Doanh nhân, Nhà quản lý xuất sắc... Ba năm liên tục được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội tiếp kiến - tặng quà lưu niệm… Con tàu chiến thắng - Khách sạn Victory dưới sự chèo lái của “Thuyền trưởng” - Đại tá, Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Quang đang căng buồm lướt sóng trên đại dương để hội nhập và tăng cường giao thương quốc tế. Chúng ta hãy đợi chờ những chiến công tiếp theo trong hành trình của một thương hiệu nổi tiếng...

Lê Phương
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI