xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Một thoáng Venice

<P> <P>Bài và ảnh : Bích Diệp </P>

NLĐO)- Đến Venice vào mùa thu là tận hưởng những cảm xúc khó tả khi được bước vào một vùng huyền thoại, niềm mơ ước của bất cứ du khách nào. Tôi cùng nhóm phóng viên của phân xã Bỉ của TTXVN đã có được niềm mơ ước đó.

Nằm ở miền bắc nước Ý, Venice có đến trên một trăm hòn đảo lớn nhỏ với những con kênh nước trong vắt, thơ mộng.

img

Buổi sáng se lạnh, những tia nắng sớm e ấp trên tháp nhà thờ Santa Maria Delia Salute, soi bóng trên dòng Grand Canal,” đại lộ” nước của Venice

 

img
Grand Canal nhộn nhịp tầu bè với những tòa lâu đài, nhà thờ và biệt thự xinh đẹp soi bóng xuống dòng nước xanh trong như pha lê.
img

Và không thể thiếu những chiếc thuyền gondola, một từ đã trở thành phổ biến trên thế giới và không có từ thay thê. Du khách có thể bỏ ra khỏang 100euro cho một giờ để được đi trên những chiếc thuyền gondola đậu san sát bên hai dòng Grand Canal. Những chiếc thuỳên này chỉ chở được tối đa hai người lớn và hai trẻ em. Trên mũi thuyền thường khắc những hình thần biển có bộ râu dài. ghế ngồi trang hòang bằng vải nhung đỏ. (gondola).

img
Venice sản sinh ra biết bao con người huyền thoại như nhà thám hiểm Marco Polo, các nghệ sĩ tài hoa như nhà sọan nhạc Vivaldi, danh họaTintoretto, kiến trúc sư Antonio da Ponte, người đã xây dựng chiếc cầu nổi tiếng nhất Rialto vào năm 1592. Thật ngạc nhiên khi vào mùa thu 2008, chợt nhìn thấy trên khung cửa sổ của một ngôi nhà cổ bức tranh Cô gái với bông hoa tai bằng ngọc trai của danh họa Hà Lan thế kỷ 15 Vermeer. (anh: Búc tranh cua Vermeer)
img
Quảng trường St Marco, một trong những quảng trường đẹp nhất thế giới, trung tâm của Venice lúc nào cũng đông vui nhộn nhịp nhưng không thể thiếu được bày chim bồ câu bạo dạn và dễ thương. Chúng xà vào tay tôi, đớp những mẩu bánh mì tôi đang ăn dở và chí chóe cãi nhau tranh ăn. Chính quyền Venice ra điều luật cấm khách du lịch cho chim ăn thỏai mái, và nếu muốn, có thể cho chúng ăn loại thức ăn có kèm những viên thuốc… tránh thai nho nhỏ, để chúng không sản sinh vô tội vạ, trở thành cư dân đông đúc hơn số hơn 200.000 người Venice sinh sống tại đây. (ảnh: Chim tren quảng trường St . Marco)
img
Cuộc sống ở Ve nice trôi qua thanh thản và bình yên trong tiếng chuông ngân của hàng trăm nhà thờ, mọc lên san sát từ hàng trăm năm nay. Những chiếc mặt nạ Venice như đưa ta quay lại những lễ hội carnaval tưng bừng, náo nhiệt nhưng cũng không kém phần bí hiểm của từng thời đại. Đến Venice là phải nghĩ ngay đến mặt nạ Venice nổi tiếng. Nhớ lời dặn của cô cháu gái ở nhà, tôi mua tặng nó một chiếc mặt nạ loại bình thường có những chiếc lông chim màu tím đậm với giá 15 euro(mạt nạ Venice tại một cửa hàng).
img
Các họa sĩ luôn coi Venice là nguồn cảm hứng sáng tạo cho những tác phẩm của mình. Nhiều họa sĩ từ các nươc khác cũng đến đây để tìm cảm hứng và …tìm cơ hội kiếm tiền. Khi tôi hỏi, người họa sĩ nói anh không nói được tiếng Ý và là người Pháp. Anh thường xuyên ngồi ở trên con đường này, vẽ những bức phong cảnh của Venice và cho tôi biết nếu tôi mua, anh sẽ lấy giá mềm là 55 euro!
img
“Ngõ nhỏ , phố nhỏ”, một trong những đặc tính khó quên của Venice (ngõ nhỏ ở Venice). Tuong như đang đứng ở một phố cổ nào đó ở Hà nội, trong nắng thu liêu xiêu giữa những con phố nhộn nhịp. Nhưng đây lại là Venice, đường phố yên ả, vắng lặng.

 

img

img

img
Chúng tôi có dịp thả sức dạo chơi trên “ đại lộ” nước của một trong những thành phố đẹp nhất thế giới. Hít thở bầu không khí ban mai lành lạnh và không quên quàng khăn cho kín cổ, kẻo không lại bị cái lạnh châu Âu chớm thu làm cho đau họng.

 

 

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo