xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đưa hàng khuyến mãi đến tận tay người mua

Bài và ảnh: Thanh Nhân

Lần đầu tiên TP HCM tổ chức bán hàng lưu động quy mô lớn tại các khu dân cư, khu công nghiệp

Chương trình bình ổn thị trường của TP HCM đã duy trì hơn 20 năm qua, nay có điểm mới là đưa hàng hóa đến tận nơi cho những người yếu thế và công nhân có thu nhập thấp. Đây là bước đi quan trọng nhằm thực hiện yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ về việc không để giá cả tăng theo mức lương.

Khuyến mãi đến 80%

Hai bà cháu bà Lê Thị Hà (59 tuổi, ngụ quận 11) là những khách hàng đầu tiên có mặt tại điểm bán hàng lưu động bình ổn thị trường diễn ra tại Công viên Dương Đình Nghệ (quận 11) trong 2 ngày 6 và 7-8. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, hằng ngày, bà Hà và người cháu khuyết tật phải đi bán vé số từ 5 giờ sáng để kiếm sống nên với bà, tiền chợ mỗi ngày dù tốn thêm vài ngàn đồng cũng là gánh nặng. Ra về với bịch gạo, chai dầu ăn và mấy lon nước ngọt, bà Hà cho biết những chương trình bán hàng khuyến mãi lưu động để hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn là rất quý.

Bà Phan Thị Nhàn, cũng ngụ quận 11, vui mừng khi mua được những mặt hàng thiết yếu của các thương hiệu lớn với giá rất tiết kiệm. Bà mong muốn thành phố tổ chức thêm nhiều chương trình tương tự để giúp cải thiện phần nào đời sống của người dân có thu nhập thấp.

Công viên Dương Đình Nghệ là điểm bán hàng lưu động đầu tiên trong 15 điểm bán trên địa bàn do Sở Công Thương TP HCM phối hợp cùng các đơn vị tổ chức trong vòng 30 ngày. Có nhiều doanh nghiệp (DN) lớn, gồm: Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, Công ty TNHH Wilmar Marketing CLV, Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam (P&G), Công ty CP Thực phẩm Bình Tây, Công ty TNHH FT Việt Nam, Công ty CP Sữa VitaDairy Việt Nam… tham gia bán hơn 40 mặt hàng thiết yếu như hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm… và hơn 500 sản phẩm dành cho mỗi gia đình như: thực phẩm khô, gia vị, bánh kẹo, nước giải khát, sữa và các chế phẩm từ sữa, hóa mỹ phẩm…

Bà Lê Thị Hà chọn mua sản phẩm tại điểm bán hàng lưu động bình ổn thị trường ở Công viên Dương Đình Nghệ, quận 11, TP HCM

Bà Lê Thị Hà chọn mua sản phẩm tại điểm bán hàng lưu động bình ổn thị trường ở Công viên Dương Đình Nghệ, quận 11, TP HCM

Bà Thi Lý Mỹ Thuyên, Giám đốc Công ty MVCPRO - đơn vị phối hợp tổ chức chương trình, cho biết tại mỗi điểm đến (gồm 12 điểm ở khu dân cư và 3 điểm ở khu chế xuất - khu công nghiệp), các DN sẽ áp dụng khuyến mãi cho hầu hết các mặt hàng như: giảm giá đến 80%, bán hàng đồng 39.000 - 49.000 đồng/sản phẩm, mua 1 tặng 1... Ngoài ra, khi tham gia chương trình, người dân còn được trải nghiệm hàng loạt tiện ích mua sắm an toàn, tiết kiệm khi thanh toán không dùng tiền mặt; còn có cơ hội nhận được hàng loạt ưu đãi thiết thực từ các ví điện tử ZaloPay, VNPAY, MoMo với hàng ngàn mã mua hàng giảm giá có giá trị lên đến 50.000 đồng/mã.

Kích thích tiêu dùng và sản xuất

Giải thích lý do tổ chức chương trình bán hàng lưu động bình ổn thị trường thời điểm này, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết tỉ trọng chi tiêu đối với lương thực, thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng thiết yếu của người có thu nhập thấp là rất cao. Bất cứ sự điều chỉnh, thay đổi giá nào cũng tác động ngay lập tức và ảnh hưởng đến cuộc sống của nhóm này.

Theo ông Phương, lãnh đạo thành phố luôn nhắc nhở sở ngành, nhất là Sở Công Thương, làm sao nâng cao chất lượng chương trình bình ổn thị trường để có thể giúp thương mại thành phố phát triển đồng thời trực tiếp hỗ trợ người lao động yếu thế. "Trước đây, vào dịp Tết, các hệ thống bán lẻ luôn tổ chức bán hàng lưu động tại các khu chế xuất - khu công nghiệp nhưng với quy mô riêng lẻ, hiệu quả không cao. Năm nay, trong khuôn khổ chương trình mua sắm tập trung (Shopping Season), lãnh đạo thành phố chủ trương tổ chức, kêu gọi các nhà sản xuất và DN bình ổn cùng tham gia sẻ chia gánh nặng tài chính với người tiêu dùng có thu nhập trung bình - thấp và người lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao trên địa bàn. Đây cũng là cơ hội để kích thích tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất - kinh doanh trong bối cảnh sức mua yếu, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế" - ông Phương thông tin.

Ông Phương ví von TP HCM đã có chương trình khuyến mãi hàng hiệu - được xem như ngày hội giảm giá của các sản phẩm, thương hiệu hàng hiệu quốc tế lẫn trong nước. Chương trình bán hàng lưu động bình ổn thị trường cũng là bán "hàng hiệu" nhưng là sản phẩm của các DN lớn, có thương hiệu mạnh cho người tiêu dùng bình dân. "Chúng tôi đã cùng các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, MM Mega Market vận động các thương hiệu lớn như P&G, PepsiCo… đưa ra những sản phẩm có thương hiệu với mức giảm giá sâu ra thị trường. Mức giảm sẽ gia tăng khi người dân chọn thanh toán không dùng tiền mặt" - lãnh đạo Sở Công Thương TP HCM cho hay.

Đến trưa 7-8, các DN tham gia bán hàng lưu động cho biết đã ghi nhận lượng lớn khách mua hàng. Ông Nguyễn Văn Hiệp, Giám đốc Co.opmart Phú Thọ, thông tin siêu thị đã cắt cử 10 nhân viên túc trực tại điểm bán nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân. "Bán hàng lưu động mục tiêu không phải là doanh số mà nhằm truyền thông, quảng bá Co.opmart là nơi bán hàng chất lượng, giá cả hợp lý cho bà con yên tâm trong giai đoạn kinh tế khó khăn" - ông Hiệp giải thích lý do tung khuyến mãi "sốc" trong chương trình này.

Các DN nhận định sức mua trên thị trường thời gian qua đã khả quan hơn. Do đó, các DN sản xuất, phân phối đang tiếp tục tìm cơ hội hợp tác phát triển thị trường, mở thêm kênh bán hàng mới đồng thời đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng. Bà Lê Thị Tuyết Mai, Giám đốc truyền thông Công ty Procter & Gamble Việt Nam, bày tỏ hy vọng có thể mang đến những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, chất lượng, với nhiều ưu đãi hấp dẫn đến tay người tiêu dùng, cũng như ghi nhận sức mua tốt hơn trong những tháng tới. 

Không để tăng giá theo lương

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, đánh giá chương trình bình ổn thị trường trong nhiều năm nay đã gắn với việc cải thiện đời sống của người dân thành phố, góp phần bảo đảm giá cả không có cơ hội tăng giá theo tăng lương. "Chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các đối tượng yếu thế như công nhân, lao động tự do tiếp cận các mặt hàng thiết yếu với giá cả ổn định, có ý nghĩa đối với thành phố trong việc giữ chân lực lượng lao động, nhất là lao động phổ thông" - ông Dũng nói.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo