xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bố bẫy tình con nuôi

Theo Lâm Vũ (Gia đình)

Một phụ nữ 36 tuổi rơi vào khủng hoảng tinh thần trầm trọng, vì "bố nuôi" 79 tuổi của cô đang đe dọa: nếu chị bỏ ông ta, ông ta sẽ cho cả gia đình, họ hàng làng xóm biết hết sự thật về "mối tình" của hai người

Đó là một cuộc điện thoại hy hữu của khách hàng gọi đến Trung tâm tư vấn Người bạn Tri kỷ để được tư vấn về chuyện ngoại tình của phụ nữ.

Dùng tiền bẫy tình

Chị tên là Nguyễn L. Cúc ở Sóc Trăng. Chị Cúc làm nghề may, chồng chị làm nghề tự do. Họ đã có hai mặt con, sống cùng một nhà nhưng đã ly thân. Ông Quang là một Việt kiều Mỹ, lại là họ hàng xa của chị Cúc.

Trong một lần về thăm quê, ông Quang thực sự bị chị Cúc hớp hồn. Mặc dù đã hai con, cuộc sống tuy vất vả nhưng chị Cúc vẫn còn đẹp lắm. Cao 1m 60, tóc dài, dáng người thanh tao và hết sức thùy mị. Nghe anh em họ hàng kể về gia cảnh của chị Cúc, ông Quang càng thấy thương chị hơn.

Trong tiệc cưới của đứa cháu họ xa, trước mặt anh em gia đình làng tộc, ông Quang nhận chị Cúc làm con nuôi. Ông cho vợ chồng con cái chị Cúc rất nhiều quà và tiền. Ai cũng bảo chị Cúc may mắn, còn chị Cúc cảm thấy mình và gia đình cần phải biết ơn ông Quang nhiều.

Từ ngày trở thành con nuôi của ông Quang, cuộc sống gia đình chị Cúc đỡ túng thiếu hơn, con cái chị Cúc cũng được học hành đến nơi đến chốn nhờ tiền ông Quang gửi về. Sự kết giao giữa gia đình ông Quang và gia đình chị Cúc cũng trở nên thân thiết hơn.

Vợ ông Quang là một phụ nữ Pháp, 76 tuổi. Vợ chồng ông Quang không hạnh phúc nhưng vẫn sống với nhau hàng chục năm nay. Một vài lần bà gọi điện về gặp chị Cúc và cũng kể tình trạng hôn nhân của gia đình bà cho chị Cúc nghe (vợ ông Quang người Pháp nhưng nói được tiếng Việt).

Biết được hoàn cảnh gia đình của ông Quang, chị Cúc càng thương quý ông hơn. Chị Cúc kể với chuyên viên tư vấn: Thấy ông Quang già rồi, lại có họ hàng xa nên chẳng bao giờ chị đề phòng.

Một lần, ông Quang nói với chị Cúc rằng ông có tâm sự buồn cần được chia sẻ. Ông đưa chị đến một khách sạn uống cà phê. Ở đây, ông đã nói yêu chị Cúc. Ông Quang bảo: Chị là người phụ nữ đẹp nhất, dịu dàng nhất nhưng cũng đáng thương nhất mà ông đã từng gặp. Ông thương và yêu chị Cúc rất nhiều.

Bao lâu thiếu vắng tình cảm của chồng (vợ chồng chị đã ly thân), tình cảm của ông Quang đã làm chị Cúc xiêu lòng, rồi hai người đã “quan hệ” với nhau. Kể từ đó, mỗi lần ông Quang về nước, hai “bố con” lại lén lút đến khách sạn. Cũng mỗi lần về, ông Quang mua cho chị Cúc rất nhiều đồ dùng xa xỉ có giá trị hàng chục triệu đồng.

Nỗi lo mất danh dự

Tình cảm của họ vẫn được bao phủ bởi cái mác bố con nên chẳng ai nghi ngờ gì. Tuy nhiên, trong thâm tâm chị Cúc không muốn chuyện lén lút này kéo dài vì sợ “đi đêm lắm có ngày gặp ma”. Nếu nhỡ ai bắt gặp được việc chị và ông Quang vào nhà nghỉ, khách sạn thì lúc đó chị không còn mặt mũi nào nhìn thiên hạ. Quan trọng hơn, chị đi với ông Quang là bởi sự mang ơn chứ hoàn toàn không có tình yêu. Vì thế nhiều lần chị nói lời chia tay nhưng ông Quang quỳ gối khóc lóc van xin chị.

Sau nhiều lần mủi lòng, chị Cúc nhất quyết với ông Quang là muốn chấm dứt mối quan hệ giữa họ. Nếu yêu lại là chuyện khác, đằng này chị Cúc không ham hố và có cảm giác gì mỗi lần “đi đêm” với ông Quang. Thấy thái độ của chị Cúc tỏ vẻ dứt khoát, ông Quang liền trở mặt. Ông Quang tuyên bố: Một là chị Cúc và ông ấy vẫn “đi đêm” với nhau dưới vỏ bọc quan hệ bố con. Hai là ông sẽ nói chuyện này cho chồng con, gia đình và họ hàng làng xóm biết tất cả sự thật, và lúc đó danh dự của chị Cúc sẽ không còn.

Con cái chị sẽ sống ra sao khi biết có một người mẹ hiền thục như vậy lâu nay lại đi quan hệ bất chính với một ông già lắm tiền nhiều của… Hơn nữa, chồng chị Cúc mặc dù đã ly thân với chị nhưng trên danh nghĩa vẫn là vợ chồng. Anh ta lại là một người bảo thủ, nóng tính, khi biết sự thật này không biết chuyện gì sẽ xảy ra… Những dự cảm không hay như vậy khiến chị Cúc mất ăn mất ngủ và quyết định gọi điện đến Trung tâm tư vấn để gỡ rối cho mình.

Theo chị Thảo Vy, chuyên viên tư vấn của Trung tâm tư vấn Người bạn Tri kỷ, chị Cúc gọi điện đến Trung tâm trong trạng thái vô cùng hoảng loạn, thậm chí chị đã từng có ý nghĩ tự tử.

Cũng theo chị Thảo Vy, trong trường hợp của chị Cúc, không có một cách giải quyết nào thỏa đáng và trọn vẹn cả. Cách giải quyết nào cũng sẽ mang lại mất mát cho chị Cúc và không có cách nào khác là chị phải dũng cảm chấp nhận. Ngoại trừ khi ông Quang “rút đi” một cách lặng lẽ, lúc đó chị Cúc mới bảo toàn được danh dự cũng như cuộc sống gia đình.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo