xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cứ 4 phụ nữ có một người bị bạo lực tình dục

B.T.Tr

(NLĐO)- Đó là kết quả nghiên cứu mà Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa công bố. Theo các số liệu điều tra, bạo lực tình dục chiếm khoảng 10-69% tổng số các vụ bạo lực gia đình. Thực tế cho thấy, người phụ nữ không những chịu bạo lực về mặt tinh thần, thể chất mà cả trong đỉnh cao của tình yêu là tình dục.

Cứ 4 người phụ nữ thì có 1 người phải chịu bạo lực tình dục ít nhất một lần trong đời, do chính chồng hay bạn tình của mình gây ra. Bạo lực tình dục thể hiện ở nhiều hành vi như: không thương lượng thỏa thuận với vợ hay bạn tình trong quan hệ tình dục, ép buộc phải đẻ con trai, ép buộc quan hệ khi người vợ ốm yếu, mệt mỏi…

Theo số liệu điều tra, bạo lực tình dục chiếm khoảng 10-69% tổng số các vụ bạo lực gia đình.

Hành vi bạo lực về tình dục như cưỡng ép hiếp dâm, tấn công đối với phụ nữ và trẻ em gái ngày càng phổ biến, với nhiều hình thức bạo lực khác nhau: thể chất, tinh thần, kinh tế, tình dục… Nhất là trong gia đình đàn ông nắm quyền về kinh tế, kiểm soát về tài chính cũng như mọi hoạt động của gia đình, thì tính bạo lực càng được củng cố.

Muốn thể hiện sức mạnh về tình dục, người đàn ông có thể có nhiều bạn tình hoặc nhiều vợ. Điều này thường ít bị xã hội lên án do quan niệm “ trai năm thê bảy thiếp” đã ăn sâu vào nếp nghĩ của người Á Đông.

Theo tTXVN, bất bình đẳng trong hành vi tình dục xảy ra phổ biến trong gia đình cũng như trong xã hội, không chỉ ở các quốc gia mà ngay cả Việt Nam. Trong mối quan hệ giữa chồng và vợ, vợ là sở hữu của chồng. Đặc biệt trong lãnh vực tình dục, người chồng cho rằng vợ phải có nghĩa vụ sinh con đẻ cái cho chồng và gia đình.

Bạo lực tình dục trong gia đình do chồng, người thân, cha chú, anh em họ hàng cũng xảy ra phổ biến nhưng chưa có nhiều nghiên cứu. Theo UNICEF, 3% trẻ em được hỏi cho biết đã bị hiếp dâm hoặc bị hình thức xâm hại khác khi còn nhỏ và 2,1% trong số đó bị ép buộc 1 lần hoặc vài lần. Trong số những trường hợp này thì 9,2 % người gây ra hành vi lạm dụng tình dục được xác định là họ hàng, 1,3% là cha, cha dượng hoặc người tình của mẹ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo