xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những chàng “Đào… Sở Khanh”

Theo Thanh Tâm (Dân trí)

“Đào mỏ” không hẳn là “nghề” riêng của những cô gái chân dài có chút nhan sắc cặp kè với đại gia lắm tiền nhiều của đang độ hồi xuân. Một số nam giới cũng không ngại ngần sử dụng vũ khí sắc bén là hình thức và những lời mật ngọt để đánh vào tâm lý “yêu bằng tai” của những nàng nhẹ dạ…

Tài cao, phận thấp, chí khí uất

Mạnh là một kiến trúc sư bước ra từ đại học Kiến trúc. Hành trang vào đời của anh chỉ vẹn vẹn đôi tay tài hoa và thân hình cao ráo, khoẻ khoắn cùng chất rock tiềm tàng.

Lê lết quanh các công ty xây dựng suốt ba năm đầu mới ra trường với mức lương 3 triệu/tháng, ước mơ xây nhà, đón cha mẹ lên thủ đô tĩnh dưỡng tuổi già của cậu con trai độc nhất như anh chẳng biết bao giờ mới thành hiện thực.

Nhìn bạn bè lên chức trưởng, phó phòng, Mạnh thấy cám cảnh. Nghĩ lại thời sinh viên, đồ án của những trưởng, phó phòng ấy thường bị thầy giáo khó tính chê lên chê xuống, đâu có được những lời vừa ý gật đầu như mình. Mạnh càng thấy bất công vì không được sinh ra trong một gia đình nhiều “cơ” như chúng bạn.

Tình cờ, trong một lần vùi đầu vào bia rượu để quên nỗi “tài cao phận thấp chí khí uất”, Mạnh thấy Linh hỏng xe giữa đường. Thương “thân gái dặm trường”, anh chẳng nỡ quay đi. Câu chuyện làm quà, Mạnh không ngờ đó lại là con gái cưng của ông Viện trưởng viện xây dựng nổi tiếng - nơi anh thầm ao ước được đặt chân vào để thể hiện “chí làm trai”.

Từ đó, khả năng vẽ chân dung các cô người mẫu xinh đẹp từ thời sinh viên của Mạnh được phát huy hơn bao giờ hết. Anh thường rủ Linh đi hát Karaoke cùng bạn bè để có dịp khoe chất giọng như sinh ra để hát các bản nhạc có lửa. Trước khi chinh phục được ông Viện trưởng bằng những đồ án cao điểm thời sinh viên, Mạnh đã chinh phục hoàn toàn trái tim dễ rung động của cô con gái rượu.

Nửa năm sau, bạn bè đi dự đám cưới Mạnh. Ai cũng ngạc nhiên vì con mắt thẩm mĩ của chàng kiến trúc sư vốn nổi tiếng có người yêu xinh như mộng lại sánh vai cùng cô dâu không được “sắc nước hương trời”, nếu không muốn nói là hơi thô như Linh.

Đến khi biết được vị trí của ông bố vợ Mạnh thì việc sau đám cưới 2 tháng, Mạnh đường hoàng lên chức Trưởng phòng Tư vấn thiết kế ở một Viện uy danh lừng lẫy trong ngành xây dựng chẳng làm ai phải ngạc nhiên.

Chỉ khổ cho các em khoá sau

Chưa bước chân vào “trường đời” như Mạnh, nhưng Thịnh - sinh viên Khoa Du lịch Đại học TM HN khiến bạn bè nể phục vì khả năng “sát gái”.

Không cao ráo, phong độ, cũng chẳng “nhà mặt phố, bố làm to”, nhưng với vẻ thư sinh, hiền lành cùng nụ cười đẹp mê hồn, Thịnh không chút rụt rè dù là người tỉnh lẻ.

Nhờ quen biết và khả năng khéo léo, Thịnh được làm bí thư. Mối quan hệ rộng khiến anh không chỉ nổi bật trong khoa mà tiếng tăm vang sang các khoa khác, đến tai Nga - cô sinh viên Hà Nội chính gốc.

Biết mình chẳng địch nổi với những công tử Hà Thành hàng ngày đến xếp hàng dưới nhà Nga, Thịnh kiên nhẫn đánh “đòn tâm lí”- điểm yếu của các cô gái.

Những hôm trời mưa tầm tã, Thịnh đứng trước cổng trường đợi Nga chỉ để đưa một chiếc áo mưa, những bài thơ tình cóp nhặt trên các trang báo được Thịnh dày công “biên soạn” cho phù hợp với “đối tượng” đã gieo vào lòng Nga những xúc cảm về chàng sinh viên đa tài.

Trong đợt đi tình nguyện ở vùng núi cao Yên Bái, đôi chân ngọc ngà vốn không quen leo núi cao, sườn dốc rớm máu. Thịnh chẳng ngại ngần múc nước rửa chân, thức khuya xoa bóp chân cho người đẹp cả đêm. Trái tim Nga đêm ấy cũng rung lên vì Thịnh.

Từ đó, bất chấp lời khuyên ngăn của bố mẹ, bạn bè: “nó khéo quá chắc không thật”, Nga như con thiêu thân lao mối tình với những pha lãng mạn như phim Hàn Quốc do Thịnh học lỏm được.

Thương anh đi xe buýt, Nga không chút tiếc nuối mang con Spacy - phần thưởng đỗ Đại học của cô để hàng ngày cùng anh đến trường. Cũng chẳng biết tự bao giờ, Nga biết nói dối bố mẹ với trăm ngàn lí do “đi thầy”, liên hoan lớp nhằm mang tiền cho người yêu tiêu tạm những ngày cha mẹ chàng chậm gửi viện trợ.

Không giống những chàng họ Sở khác, có người yêu mới là dứt tình không chút tiếc nuối với người yêu cũ, ngay khi chiếm trọn trái tim Mai - cô gái xứ Nghệ nhưng lại có giọng nói Hà Nội cực chuẩn, Thịnh vẫn không nỡ cạn tình với Nga vì những món lợi vật chất do người yêu cũ mang lại.

Ngay cả khi bị Nga đọc được những tin nhắn nồng cháy, những bức ảnh của cô gái trẻ hơn, xinh hơn trong điện thoại do chính Nga mua cho thì Thịnh vẫn cố vớt vát: “Mai cố tình “đong” anh! Anh chỉ do một phút yếu mềm!”.

Xót mình trót là người của Thịnh, Nga lại càng không tiếc nuối tiền của vật chất tiếp tục hiến dâng Thịnh để hi vọng níu kéo chút tình cảm còn rơi rớt của chàng.

Về phía Mai, nghe phong thanh chuyện Thịnh vẫn đi lại với người yêu cũ, cô vặn vẹo, tra hỏi thì chỉ nhận được khuôn mặt thật đến lạ lùng của người yêu và những lời xin lỗi chân thành chưa từng thấy: “Do Nga van xin, anh không nỡ!”. Kế đó là những nụ hôn ngọt ngào đến nghệ thuật, Mai mềm đi trong tay Thịnh mặc cho thiên hạ xì xào rằng chàng hoàng tử của cô đang “bắt cá hai tay”.

Cứ thế, Nga và Mai không tiếc nuối thân xác và tiền bạc dâng hiến cho Thịnh. Lòng ai cũng đinh ninh mình là mối tình duy nhất của chàng. Phải đến tận khi đụng mặt nhau ở nhà Thịnh thì đã muộn. Chẳng lâu sau, anh đã yên vị bên người yêu mới!

Vẫn với nụ cười cũ, vần thơ cũ, chiêu bài cũ, chỉ có người yêu là mới, Thịnh khiến bạn bè nể phục gọi bằng nickname “Thịnh đại gia” vì không nhà, không xe nhưng anh luôn có hàng tá các em hoa khôi chân dài xếp hàng đợi đến lượt.

4 năm Đại học, Thịnh có 6 người yêu chính thức. Chưa kể các em “qua đường” sớm nhận ra “bản chất” của Thịnh mà rút lui.

Với “châm ngôn” nổi tiếng: “tình dục là sự thăng hoa của tình yêu. Anh chỉ làm thế khi trong lòng anh thật sự yêu”, nhanh thì hai tháng, chậm nhất nửa năm, các cô gái lần lượt hiến dâng cho Thịnh.

Bạn bè gặp Thịnh, sau những pha chén chú chén anh, cao “bằng”, bắc “cạn” đều tranh thủ hỏi “ bậc đàn anh” chút kinh nghiệm: “Làm thế nào để các em đều “qua tay”, mà không để lại hậu quả?”. Biết chàng giờ đã là giảng viên, mọi người chỉ biết chặc lưỡi chép miệng: “lại khổ cho các em sinh viên khoá sau!”.

Tình yêu là tình cảm thiêng liêng và cao quý trong cuộc đời mỗi người. Tình yêu không có chỗ cho những tính toán danh vọng hay ham muốn cá nhân. Có thể một lúc nào đó, những tính toán đó đạt được hiệu quả, nhưng về lâu dài, chỉ có những gì xuất phát từ trái tim mới đến được trái tim.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo