xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trai bao ngắc ngoải trong bẫy tình

Theo Ngọc Minh (Ngôi sao)

Chỉ vì lóa mắt trước tiền bạc, cuộc sống giàu sang nhưng thiếu tình yêu với Mai Anh mà Dũng không không thoát khỏi cảnh phụ thuộc vào người đàn bà này

Là một tiếp viên hàng không, công việc của Dũng tiếp xúc với khá nhiều khách hàng VIP trong và ngoài nước. Ngoại hình khá bắt mắt kèm với phong cách đàn ông, Dũng thu hút sự chú ý của khá nhiều quý bà, trong số đó có Mai Anh, một bà chủ bất động sản thuộc dạng tiền không thiếu nhưng về tình thì lại hơi kém cạnh vì quá lứa lỡ thì.

Nhìn bề ngoài Mai Anh không chệnh lệch là bao so với Dũng, một phần vì cô biết cách trang điểm, có gu thẫm mỹ và ngoại hình luôn được “tôn tạo và làm mới” sau mỗi lần ra nước ngoài. Khi sánh bước bên nhau ít ai phát hiện ra họ là hai chị em.

Dũng đón nhận sự quan tâm của Mai Anh rất tự nhiên, khi thì lọ nước hoa Pháp, áo sơ mi Đức, lúc thì chiếc đồng hồ Thụy Sỹ. Từ đầu đến chân Dũng được trang bị toàn hàng hiệu. Chưa hết, anh còn chấm dứt cảnh ở nhà thuê và di dời đến khu biệt thự Phú Mỹ Hưng, nơi thuận lợi cho việc gặp mặt.

Thấy Mai Anh cứ quan tâm chân thành, Dũng không nỡ từ chối thẳng thừng bởi anh nghĩ cô có tặng những món quà như thế thì cũng chẳng thể nghèo đi được. Anh tự nhủ mình cứ sống tạm bợ kiểu này một thời gian, dựa vào những mối quan hệ của cô để kinh doanh hàng xách tay từ nước ngoài. Một thanh niên "thân cô thế cô" như Dũng chẳng quen biết ai có Mai Anh đứng ra đỡ đầu thì còn gì bằng.

Thời gian ở bên "chị", Dũng như được mở mang tầm mắt, trước hết là sự giàu có và quyền lực của cô trong giới kinh doanh. Bên cạnh đó anh cũng thấm thía một điều “có tiền mua tiên cũng được”. Cuộc sống xa hoa nhung lụa làm anh lóa mắt. Những lời tán thưởng, ngợi khen, ánh mắt kiêng nể dành cho hai người khiến anh thấy kiêu hãnh khi sánh vai cùng cô đến những buổi tiệc. Họ luôn là ông hoàng bà chúa trong mọi cuộc vui.

Không hiểu do ảnh hưởng của Mai Anh hay sự khôn ngoan giảo hoạt của Dũng mà việc buôn bán hàng xách tay cũng như vận chuyển một số mặt hàng ra nước ngoài của anh ngày càng suôn sẻ. Số tiền thu về tăng lên gấp bội khiến Dũng tự tin và ít phụ thuộc vào cô như trước nữa.

Trước đây, mỗi khi cầm tiền của Mai Anh để chi tiêu và gửi về quê cho gia đình anh cảm thấy nhục lắm. Bây giờ thoát khỏi cảnh ngửa tay xin tiền, Dũng thấy đời mình như đang sang một trang mới.

Anh không định nghĩa nổi mối quan hệ với Mai Anh là gì nữa. Không tâm sự, trao đổi, yêu thương, nhớ nhung, không dự định kế hoạch. Tuy nhiên như thế cũng tốt bởi anh chẳng muốn có bất kỳ một sự ràng buộc nào. Cứ thế này đến khi nào "anh đường anh tôi đường tôi" lại càng dễ dàng.

Thế rồi, Dũng cũng tìm thấy tình yêu thật sự khi gặp Yến, cô dược sĩ bán thuốc ở khu đô thị anh ở sau một lần bị sốt phải dùng đến kháng sinh.

Không hiểu nhờ hiệu nghiệm của thuốc hay cảm mến cô bán thuốc mà bệnh của Dũng khỏi nhanh chóng. Dần dần anh hay lui tới của hàng của Yến hơn và tình yêu giữa họ cứ thể nảy sinh tự nhiên trong sáng.

Trên đời có ba điều không bao giờ giấu được đó là người say rượu, kẻ đang yêu và sự thật. Chẳng mấy chốc cả khu biệt thự đều biết chuyện tình cảm của hai người. Chuyện đến tai Mai Anh nhưng cô không tỏ bất kỳ một thái độ nào, vẫn nhẹ nhàng và quan tâm tới anh. Điều đó làm Dũng có phần hơi chờn chợn.

Nhân sự việc này anh có ý định dọn ra ngoài ở vì không muốn chịu sự ảnh hưởng của cô thêm nữa, cũng như tránh cho Yến những nghi ngờ không cần thiết. Biết không thể níu giữ Dũng ở lại nên Mai Anh cũng đồng ý cho anh chuyển nhà.

Thở phào vì mọi việc diễn ra suôn sẻ, Dũng yên tâm với kế hoạch mới nhưng đàn bà dễ có mấy tay, Mai Anh ngấm ngầm phá hoại mối quan hệ của anh và Yến.

Trước hết cô tìm gặp riêng Yến nói chuyện về những kế hoạch và dự định tương lại của mình và Dũng. Dường như để củng cố thêm độ "mặn nồng" của mối quan hệ, cô đưa ra một số tấm ảnh thân mật giữa cô và Dũng. Kết thúc câu chuyện, Mai Anh ngậm ngùi mong Yến tự động rút lui nhường Dũng cho cô.

Thấy thái độ lảng tránh của Yến, Dũng biết đã có chuyện xảy ra. Anh lập tức gặp Mai Anh nói rõ mọi chuyện nhưng cũng chẳng thể thay đổi được gì.

Hàng ngày anh vẫn nhận được những cú điện thoại đe dọa từ Mai Anh nói rằng ngày cưới của anh và Yến cũng là ngày hai người sẽ chia tay nhau mãi mãi. Cô sẽ đến làm bung bét mọi chuyện giữa hai người bởi cô còn giữ rất nhiều bằng chứng về mối quan hệ giữa hai người.

Lúc này đây anh mới tự trách mình về những giây phút không kiềm chế bản thân trước sự mời mọc đầy ngọt ngào mơn trớn của Mai Anh. Hạnh phúc của Dũng đang được đặt dưới bàn tay của người phụ nữ ghê gớm và đáng sợ. Anh mới nhận ra sự nguy hiểm của vấn đề nhưng dường như quá muộn, anh không biết giải quyết thế nào cho êm thấm mọi bề.

“Khi bị đặt vào bẫy tình mỗi người có những cách hoàn toàn khác nhau để xử lý mối quan hệ sao cho cả hai bên cảm thấy hài lòng. Tất nhiên không phải lúc nào cũng có một cái kết dễ chịu như thế, nhất là trường hợp cả hai bên đều lợi dụng nhau, bên có tình, bên có tiền.

Nếu không muốn mình lâm vào tình cảnh như thế thì bản thân mỗi người hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi thiết lập bất cứ một mối quan hệ nào. Nên hiểu không phải là bất kỳ một mối quan hệ nào chúng ta thích thì duy trì còn không thích là bỏ đi dễ dàng bởi nó còn liên quan tới suy nghĩ tình cảm của hai người. Sự im lặng của bạn khi đón nhận đã khiến cho người khác hiểu lầm rằng bạn đã có tình cảm với họ.

Gieo nhân nào thì gặp quả ấy ông cha ta đã nói vậy và nó đúng trong mọi trường hợp. Chính vì lẽ đó ngay từ đầu chúng ta nên rõ ràng trong vấn đề tài chính,cũng như rõ ràng về tình cảm của mình khỏi gây những hụt hẫng cũng như mất thăng bằng về cảm xúc cho cho đối tác.

Nếu đã trót rơi vào tình cảnh đó thì điều tốt nhất các bạn đừng làm cho mối quan hệ thêm căng thẳng, mà nên tìm cách giải quyết một cách tế nhị và khéo léo dựa trên tình cảm và lợi ích của cả hai bên. Tốt nhất là không nên tạo cho một phía thì nghĩ rằng sau khi đã lợi dụng mình đủ lông đủ cánh nên bỏ đi, còn phía kia thì cảm thấy mình bị giăng bẫy.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo