xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cầu thủ thứ... 12 khoe sắc

Anh Dũng

Sắc màu, hương vị bóng đá mà các CĐV mang đến Áo và Thụy Sĩ thật phong phú Ở Áo và Thụy Sĩ những ngày này, đường phố tràn ngập sắc màu của bóng đá. Hàng trăm ngàn CĐV của 16 đội bóng đã rồng rắn đổ bộ đến Vienna, Klagenfurt, Salzburg, Innsbruck của Áo hay Basel, Geneva, Berne và Zurich của Thụy Sĩ để chuẩn bị cho bữa đại tiệc bóng đá.

Đó là chưa kể đến một lượng rất lớn du khách – ước tính lên đến 5 triệu người - sẽ đến Áo và Thụy Sĩ trong những ngày tới, khi VCK Euro 2008 chính thức diễn ra.

Dù sao, đó cũng là chuyện của ngày mai, còn ngay từ bây giờ, cả hai quốc gia nằm bên dãy Alps này đang thực sự sống trong không khí lễ hội của bóng đá. Đâu đâu người ta cũng thấy các CĐV Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Đức, Pháp... ca hát, giăng cờ, biểu ngữ chào mừng đội nhà góp mặt ở VCK. Những cái tên như Cristiano Ronaldo, Michael Ballack, Thiery Henry, Van Nistelrooy... vang lên khắp mọi nơi. Mọi người bàn tán, bình phẩm về những trận đấu sắp diễn ra, dự báo về kết quả, cầu thủ nào sẽ ghi bàn...

img
Mẹ và con cùng ủng hộ đội Bồ Đào Nha. Ảnh: Reuters

Trong những ngày qua, số lượng Trix và Flix, biểu tượng vui của VCK Euro 2008, được tiêu thụ rất nhiều. Một chủ cửa hàng ở Geneva cho biết mỗi ngày cửa hàng của bà phải nhập khoảng gần 1.000 linh vật để đáp ứng nhu cầu của hàng chục ngàn CĐV Bồ Đào Nha, CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài linh vật, những khăn quàng cổ hay quả bóng Europass được dùng tại giải cũng được tiêu thụ với số lượng rất lớn. Một CĐV Thổ Nhĩ Kỳ hào hứng cho biết ngay khi vừa đặt chân đến Geneva, anh cùng một số người bạn đã bỏ ra hơn 500 euro để mua linh vật, khăn quàng cổ cho “bằng chị bằng em”.

Không chỉ đồ lưu niệm, các CĐV còn tranh thủ học thuộc hai bài hát sôi động của Euro 2008 là Like A Superstar và Can You Hear Me? để cùng nhau hò hét, cổ vũ cho đội nhà. Tất cả đã tạo nên một không khí sôi động, cuồng nhiệt cho giải đấu được chờ đợi nhất mùa hè năm nay.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo