xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cùng khai tiệc!

DƯƠNG QUANG

Cái xanh mát tự bao đời của ngàn thông trên dãy Alps, nét hiền hòa thường ngày của con nước dòng Rhone, sắc long lanh vốn có của hồ Interlaken hay vẻ thanh bình muôn thuở của thành Vienna nay dường như đã nhường chỗ cho nhịp điệu sôi động và sức nóng hầm hập của Euro 2008 - ngày hội thể thao lớn nhất châu Âu - đang cận kề

Đến Thụy Sĩ và Áo mùa hè này, 16 anh tài bóng đá của cựu lục địa không chỉ mang theo khát vọng chiến thắng cháy bỏng mà còn là khao khát được cống hiến những màn trình diễn tuyệt vời cho hàng tỉ tín đồ túc cầu giáo đang ngày đêm ăn cùng bóng đá, ngủ cùng bóng đá, thở cùng bóng đá...

Người Thụy Sĩ có câu khẩu hiệu khá phổ biến: Unus pro omnibus, omnes pro uno (Một người vì mọi người, mọi người vì một người). Và xứ sở của những chiếc đồng hồ Rolex cùng quê hương của nhà soạn nhạc lừng danh Mozart đã chuẩn bị cho Euro chu tất đến thế, không lý gì sân cỏ Thụy Sĩ - Áo lần này lại thiếu vắng bóng đá đẹp, thấm đẫm tinh thần “vì mọi người”!

Như đã định vị trong lịch sử bóng đá, sau World Cup, Euro là giải đấu hấp dẫn bậc nhất hành tinh. Nơi đó chắt lọc tinh hoa của bóng đá đỉnh cao. Nơi đó quần tụ hầu hết những nghệ sĩ sân cỏ quốc tế. Nơi đó phô bày, tài trí, phẩm hạnh của con người trong và ngoài sân cỏ, lột tả những hỉ-nộ-ái-ố của kẻ thắng, người thua. Có đỉnh cao vinh quang và vực sâu bi tráng. Đã 48 năm kể từ ngày chính thức khởi tranh, Euro chẳng những không già đi mà ngày càng trẻ lại với nhiều ngôi sao trẻ, HLV trẻ, tư duy bóng đá trẻ. Những điều ấy chính là sự cộng hưởng vi diệu làm nên hấp lực không bao giờ cạn của môn thể thao vua.

Quả bóng Europass sắp lăn trên sân St. Jakob Park (Basel, Thụy Sĩ). Không chờ danh ca Enrique Iglesias nữa, Can you hear me? - ca khúc chính thức của Euro 2008 - đã vang lên khắp nơi, đon đả, gọi mời: “... Where I am is no limit, no walls, no ceilings/ No intermission, so let/ Let the party begin... ” (tạm dịch: Nơi ta đứng đây không cách ngăn, không bức tường che, không mái trần nhà/ Chẳng lúc nào ngơi/ Nào, cùng khai tiệc...).

Vâng, bạn cùng chúng tôi, nào, cùng khai tiệc!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo