xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Được mùa... bán phấn buôn hương

An Quý

Thường ngày, mỗi chị em hành nghề mại dâm kiếm được khoảng 250-300 euro; mùa Euro 2008, số tiền kiếm được mỗi ngày tăng gấp đôi

Đến Áo và Thụy Sĩ cổ vũ cho Euro 2008, “xả cảng” ở đâu? Đây không đơn thuần là câu hỏi của giới CĐV mà còn là mối bận tâm của các cơ quan chức năng hai nước đồng đăng cai. Ngành kỹ nghệ tình dục ở Áo và Thụy Sĩ nóng lên từng ngày và cánh chị em bán phấn buôn hương đang vào mùa thu hoạch.

Nhà thổ mọc như nấm sau mưa

Giống như một số quốc gia châu Âu khác, ở Áo và Thụy Sĩ, kỹ nghệ tình dục hiện được cho phép hoạt động công khai. Tại Thụy Sĩ, năm 1992, kinh doanh mại dâm bắt đầu được cấp phép, nhưng phải đến năm 1998 mới chính thức hoạt động hợp pháp khi nhà thổ đầu tiên mang tên Petite Fleur (bông hoa nhỏ) mọc lên ở Zurich. Nhà thổ này có 30 phòng, đón khách 24/24 giờ và làm ăn khá rôm rả. Người dân địa phương lúc ấy tỏ ra hào hứng với dịch vụ mới mẻ này. Chỉ có điều là chẳng ai chịu sống cạnh các nhà thổ. Thế là không ít người đã phải chuyển nhà.

img
Cánh chị em sẵn sàng phục vụ. Ảnh: DPA

Hiện nay, tất cả gái bán dâm hợp pháp ở Thụy Sĩ đều phải đóng thuế, không ít chị em còn xài thẻ tín dụng để tiện... thu tiền "công"! Các mẩu quảng cáo “đi tàu nhanh”, bao nguyên đêm hoặc dài ngày có thể tìm thấy nhan nhản trên các báo và tạp chí lá cải ở nước này.

Trong khi đó, tại bốn thành phố có tổ chức các trận cầu của VCK Euro 2008 là Vienna, Klagenfurt, Innsbruck và Salzburg, chỉ trong thời gian ngắn, số nhà thổ mới mở đã tăng đột ngột. Tất nhiên là cảnh sát “soi” rất kỹ những chốn phù dung mới ra đời này nhưng tình trạng các đường dây buôn người tổ chức đưa gái nhập cảnh Áo bất hợp pháp để bán dâm đã xảy ra, gặp phải sự phản ứng gay gắt của giới chị em sở tại đang hành nghề hợp pháp. Esa van Rahden, thành viên của “Sophie”, một nhóm gái mại dâm ở Vienna, nói: “Tôi phản đối chuyện đó. Ở Áo, số gái bán hoa (được cấp phép hành nghề) đã quá nhiều, đến mức bão hòa rồi, trong khi Euro chỉ diễn ra trong gần một tháng thôi”. Cũng như ở Thụy Sĩ, trong ba tuần gần đây nhất, số nhà thổ ở 4 thành phố của Áo nói trên tăng lên gần gấp đôi. Một gái bán hoa ở Salzburg nhẩm tính: Thường ngày kiếm được bình quân 250 - 300 euro, mùa Euro này ít nhất mỗi ngày phải được gấp đôi.

Tuyên chiến nạn mua bán phụ nữ

Số lượng nhà thổ gia tăng nhiều và đột ngột trong khi số chị em được cấp phép hành nghề không tăng đã khiến giới chức trách Áo - Thụy Sĩ cảnh giác cao độ về các đường dây đưa phụ nữ từ các quốc gia Đông Âu sang. Thế là, các chiến dịch truy quét vừa qua đã được các cơ quan chức năng hai nước bắt tay thực hiện. Kết quả, hàng trăm gái bán dâm “ngoại” (không có quota) hành nghề lén lút tại các nhà thổ đã phải ra đứng đường.

Bị cấm làm ăn trong các nhà thổ, gái bán hoa dạt ra phố càng nhiều và đây chính là miếng mồi ngon cho bọn buôn người ở châu Âu. Tình trạng này từng xảy ra ở Đức hồi World Cup 2006. Để VCK Euro 2008 không bị lợi dụng, Thụy Sĩ mở hàng loạt chiến dịch tuyên chiến với nạn này. Những hình ảnh gây sốc có nội dung kêu gọi chống lại nạn buôn người xuất hiện mọi nơi, nhiều nhất là trên nhãn bia, gói đồ ăn và hàng tiêu dùng ở các điểm tổ chức Euro 2008, kèm theo thông điệp “mỗi năm, hàng trăm cô gái đã bị bán sang các nhà chứa ở Thụy Sĩ”. Thông điệp này còn được phát trên Đài Truyền hình Quốc gia Thụy Sĩ, xuất hiện tại các sân vận động, các khu vực CĐV ở Berne, Basel và Zurich. Cách làm này được dư luận ủng hộ. “Tôi muốn những lời kêu gọi ấy xuất hiện thật nhiều tại các điểm tổ chức bóng đá và tin rằng các CĐV, cầu thủ và các hiệp hội thể thao cùng góp tay chống lại trò mua quỷ bán ma này” - bà Liz Lynne, Phó Chủ tịch Ủy ban Việc làm và Xã hội thuộc Nghị viện châu Âu, nhấn mạnh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo