xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ibra! Ibra!

Vương T. Quang Tuấn (Phòng 415, Chung cư 1 Tân Sơn Nhì, P.14, Q.Tân Bình - TPHCM)

Bốn 4 năm trước, chàng thanh niên Zlatan Ibrahimovic đã làm kinh ngạc cả châu Âu với cú ta-lon điệu nghệ vào lưới Gianluigi Buffon. Lúc ấy, anh chỉ vừa tròn 23 tuổi

Bốn năm sau, chàng thanh niên ấy, bây giờ đã là người cha của một gia đình nhỏ, lại một lần nữa làm người hâm mộ sửng sốt bằng cú nã đại bác xé toạc lưới Hy Lạp, đưa nhà đương kim vô địch vào thế chênh vênh.

Cao lớn, lực lưỡng nhưng sở hữu đôi chân cực kỳ khéo léo cùng với nhãn quan chiến thuật sắc sảo, Ibra tự đặt mình ở một vị trí rất riêng trong số các tiền đạo hàng đầu thế giới hiện nay.

Đến Ajax năm 18 tuổi từ lò đào tạo của MalmoFF ở quê nhà, Ibra nhanh chóng chiếm được cảm tình của người hâm mộ Hà Lan và được so sánh như một Van Basten mới. Tài năng đi đôi với sự ngạo mạn - một nét tính cách đặc trưng Ibrahimovic. Anh từng nói: “Những gì Van Basten làm được với trái bóng, tôi có thể làm được với trái cam...”.

Ngạo mạn là thế nhưng cuộc sống ngoài sân cỏ của Ibra không ồn ào, không có xì-căng-đan. Anh là người đàn ông chung thủy, là người cha tốt của hai đứa trẻ. Trên đôi giày đấu của anh thêu tên của Maximilian - cậu con trai đầu lòng - như niềm tin về một sức mạnh nhân đôi.

Sau khi để lại dấu ấn ở VCK Euro 2004, Ibra bắt đầu cuộc phiêu lưu tới Serie A với Juve, cùng Juve đoạt scudetto ngay mùa bóng đó. Hậu Calciopoli, Inter có được Ibra. Nickname dành cho Inter trong mùa 2007 - 2008 là Inter-ahimovic đã nói lên tầm ảnh hưởng của Ibra ở đây. Anh là người quyết định chức vô địch cho Inter ở vòng đấu cuối cùng.

Rạng sáng qua, Ibra đã phát hỏa trở lại sau gần hai năm “vô duyên” với đội tuyển quốc gia Thụy Điển. Bàn thắng của anh không chỉ mở lối thoát cho thế trận bế tắc trước đó mà còn đem lại 3 điểm quý giá, mở toang cánh cửa vào vòng hai cho đội nhà.

Thụy Điển sẽ vào sâu, miễn là Ibra lại ghi bàn!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo