Chiều 12-6, tại TP HCM, nền tảng Meta (quản lý Facebook, Messenger, Instagram) tổ chức gặp mặt báo chí nhằm giới thiệu ba sản phẩm kinh doanh hội thoại (Business Messaging) mới trên Messenger dành riêng cho thị trường Việt Nam và Thái Lan.
Ông Khôi Lê, Giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam của Meta, thông tin 3 sản phẩm gồm: công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live, tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho giải pháp kinh doanh hội thoại.
Các sản phẩm này giúp doanh nghiệp tại Việt Nam tận dụng tối đa các cuộc trò chuyện với khách hàng để chuyển đổi thành đơn hàng.
Đối với hoạt động livestream (Facebook Live), ông Khôi cho hay đây không phải là tính năng mới nhưng được sử dụng để giới thiệu sản phẩm và mua bán sản phẩm phổ biến gần đây.
"Khi kết hợp giữa livestream và tin nhắn trên Messenger giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hơn là tăng cường lượt xem trên livestream. Đặc biệt, AI mới có tính năng nổi trội hơn chatbot theo kịch bản và ngôn ngữ sẽ là tiếng Việt" – ông Khôi chia sẻ.
Ông Khôi cũng thông tin, chính các đối tác ở Việt Nam đã phát triển được những công nghệ hay, không chỉ ứng dụng cho Meta tại thị trường Việt Nam mà có thể đưa ra thế giới.
Dù có nhiều sản phẩm hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng Facebook, Messenger nhưng khi Báo Người Lao Động đặt câu hỏi về việc "Facebook có kế hoạch mở sàn thương mại điện tử tại Việt Nam hay không?" thì ông Khôi trả lời: "Chưa có thông tin về vấn đề này!"
Giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam của Meta cũng nói thêm việc xử lý các đơn hàng không nằm trên nền tảng của Meta mà chuyển hướng sang phía đối tác.
"Meta luôn cam kết xây dựng môi trường tốt cho mọi người sử dụng các công cụ của Meta có môi trường an toàn, lành mạnh, tuân thủ tiêu chuẩn cộng đồng Meta đặt ra, cũng như các quy định của pháp luật. Meta cũng kêu gọi đối tác trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật đối với nghĩa vụ về thuế, kiểm soát sản phẩm hàng hóa,…" - ông Khôi nói.
Bình luận (0)