Kết thúc phiên giao dịch đêm qua, rạng sáng nay (22-7, giờ Việt Nam), trên sàn London-Anh, giá cà phê Robusta mất tới 4,53%-4,81% còn trên sàn NewYork-Mỹ, giá cà phê Arabica mất 3,45%-3,48%.
Giá cà phê hôm nay thấp nhất hơn 1 năm qua
Như vậy, giá Robusta đã bay luôn cột mốc 3.200 USD/tấn, thấp nhất kể từ hơn 1 năm qua. Cụ thể,
Kỳ hạn giao tháng 9-2025 giảm 161 USD/tấn, còn 3.187 USD/tấn.
Kỳ hạn giao tháng 11-2025 giảm 158 USD/tấn, còn 3.164 USD/tấn.
Kỳ hạn giao tháng 1-2026 giảm 149 USD/tấn, còn 3.141 USD/tấn.
Kỳ hạn giao tháng 3-2026 giảm 148 USD/tấn, còn 3.121 USD/tấn.
Như vậy, đêm qua, giá Robusta đã giảm từ 3.800-4.200 đồng/kg, còn 81.000 – 82.700 đồng/kg.
Trong khi đó, thị trường nội địa một số đại lý mua vào cà phê ở mức từ 94.000 – 96.000 đồng/kg do nguồn cung khan hiếm cuối vụ. Tuy nhiên, giá cà phê hôm nay, trong nước dự báo sẽ phải giảm trước áp lực giá thế giới và chênh lệch trong nước và thế giới.
Giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 9-2025 giảm đến 260 USD/tấn, còn 6.440 USD/tấn, tương đương 167.200 đồng/kg.
Giá cà phê kỳ hạn sụt giảm mạnh trước vụ thu hoạch mới, bắt đầu từ tháng 10-2025 tới khiến nhiều nông dân lo lắng, đặc biệt là những người mới trồng khi phải mất khoảng 3 năm loại cây này mới cho thu hoạch.

Giá cà phê có phục hồi?
Châu Âu đang cạn kho, giá cà phê có tăng trở lại?
Trong khi đó, Liên đoàn Cà phê châu Âu (ECF) vừa công bố báo cáo cho thấy thị phần cà phê của Việt Nam tại châu Âu trong năm 2024 đã giảm xuống còn 18,6%, so với mức 23,9% của năm 2023.
Về khối lượng, xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường này đạt 539.000 tấn, giảm so với 633.400 tấn của năm trước.
Trong khi đó, tổng lượng cà phê nhập khẩu của châu Âu năm 2024 lại tăng lên 2,9 triệu tấn, so với mức 2,65 triệu tấn của năm 2023.
Phần lớn mức tăng này đến từ việc các nước châu Âu gia tăng nhập khẩu từ Brazil, khiến thị phần của Brazil tăng mạnh từ 34,8% lên 41,8%.
Đáng chú ý, lượng tồn kho cà phê nhân xanh tại các cảng lớn ở châu Âu đã giảm mạnh trong những tháng đầu năm 2025.
Tính đến cuối tháng 4-2025, tồn kho chỉ còn 424.403 tấn, tức chỉ bằng một nửa so với cuối năm 2022.
Diễn biến này cho thấy khả năng các nhà nhập khẩu châu Âu sẽ phải gia tăng thu mua trong thời gian tới để bù đắp lượng tồn kho sụt giảm.
Bình luận (0)