Trên chuyến bay của một hãng hàng không chiều tối ngày cuối tuần vừa rồi từ sân bay Chu Lai (Quảng Nam) về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM), tôi ngồi gần một gia đình có 2 cháu bé chừng 6, 7 tuổi.
Khi thấy đoàn tiếp viên đẩy xe đi ngang để phục vụ, bán các suất ăn và nước uống trên chuyến bay, hai cháu nhỏ nói đói bụng, muốn được ăn cơm. Tuy nhiên, xem bảng giá các suất ăn, mẹ các cháu đành "an ủi" con về nhà rồi ăn cơm tối vì thời gian cũng không lâu. Nghe người thân nói, các cháu dường như hiểu chuyện, không đòi ăn nhưng khuôn mặt đượm buồn.
Chuyện này khiến tôi suy nghĩ nhiều. Chất lượng suất ăn được bán trên các chuyến bay không có gì phải bàn cãi. Thức ăn nóng, ngon, vừa miệng, hợp vệ sinh.
Thế nhưng, một suất cơm thập cẩm, hạt điều và nước suối có giá bán 250.000 đồng; một suất mì Ý, hạt điều và nước suối 200.000 đồng… Với giá bán như vậy, nhiều hành khách phân vân trước khi bỏ tiền mua suất ăn trên chuyến bay.
Là một hành khách thường xuyên đi lại trên các chuyến bay, tôi rất mong các hãng hàng không nên tính toán chi phí hợp lý hơn khi phục vụ và bán các suất ăn. Khi giá các suất ăn vừa phải, hành khách sẽ đặt trước hoặc mua mà không phải phân vân, tính toán như hiện nay. Nhiều người sử dụng, doanh số cũng sẽ cao hơn.
Bình luận (0)