Tại cuộc họp về việc khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phân công cán bộ thường trực tại các cơ sở khám chữa bệnh trọng yếu, giải quyết ngay các vướng mắc về thủ tục như thẻ BHYT, giấy chuyển viện… đảm bảo người bệnh được khám chữa bệnh ngay, kịp thời.
Lãnh đạo BHXH Việt Nam cũng yêu cầu các địa phương thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, đảm bảo không gián đoạn việc thụ hưởng quyền lợi, chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
Để tiếp tục đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, nhất là khi thiệt hại của bão số 3 còn nặng nề, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và BHXH các tỉnh, thành phố tập trung trực tiếp phối hợp với các cơ quan để triển khai linh hoạt nhiệm vụ, đảm bảo người dân, người bệnh được hưởng đầy đủ quyền lợi về BHXH, khám chữa bệnh BHYT với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất. Phân công lãnh đạo, cán bộ thường trực sẵn sàng giải quyết các chế độ nêu trên.
Đối với vùng bị ảnh hưởng trực tiếp của bão (thiệt hại nặng nề, bị chia cắt, gián đoạn giao thông, hạ tầng, liên lạc, mất điện, nước...), cần cử cán bộ cùng các ngành, cơ quan liên quan đến trực tiếp phục vụ người dân, giải quyết kịp thời các chế độ BHXH, BHYT, BHTN.
Đặc biệt, đối với công tác khám chữa bệnh BHYT, Tổng Giám đốc BHXH đề nghị Giám đốc BHXH các cấp tuyệt đối không để người dân không được khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe do các gián đoạn về giao thông, hạ tầng, cơ sở vật chất… sau bão, lũ.
Trường hợp mất điện hoặc không có mạng internet để cập nhật dữ liệu bệnh nhân lên hệ thống thì thực hiện trực tiếp. Ưu tiên khám chữa bệnh đối với người bị bệnh hiểm nghèo, nguy cấp hoặc bị tai nạn, bị thương đến từ vùng ảnh hưởng bão lũ gây ra...
Bình luận (0)