xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

3.000 học sinh Hà Nội đột ngột dừng thi vì nghi lộ đề

Yến Anh

(NLĐO)- Khoảng 3.000 học sinh khối 9 của 22 trường ở quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội bất ngờ nhận được thông báo tạm dừng kiểm tra môn tiếp theo do nghi lộ đề.

Theo kế hoạch, học sinh lớp 9 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội sẽ kiểm tra học kỳ 3 môn Ngữ Văn, Tiếng Anh và Toán trong ngày 23-12. Tuy nhiên, sau khi kết thúc kiểm tra môn đầu tiên là Ngữ văn, các em nhận được thông báo tạm dừng kiểm tra môn tiếp theo là môn Tiếng Anh, học sinh sẽ học bình thường từ tiết thứ ba.

Việc dừng thi đột ngột khiến nhiều học sinh và phụ huynh lo lắng vì xáo trộn tâm lý.

3.000 học sinh Hà Nội đột ngột dừng thi vì nghi lộ đề - Ảnh 1.

Phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm - Ảnh: Giaoduc.net.vn

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quý Trang, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xác nhận có sự việc trên.

Ông Trang cho hay, theo kế hoạch, khoảng 3.000 học sinh khối 9 của 22 trường trên địa bàn quận Nam Từ Liêm sẽ kiểm tra học kỳ 3 môn Ngữ Văn, Tiếng Anh và Toán trong ngày 23-12.

Tuy nhiên, khi học sinh làm bài môn Ngữ văn được khoảng 30 phút, Phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm nhận được nguồn tin cho biết, đề kiểm tra môn Ngữ Văn bị lộ. Phòng GD-ĐT đã đề nghị nguồn tin cung cấp các bằng chứng để chứng minh việc lộ đề nhưng không nhận được phản hồi. Vì chưa nắm được tình hình cụ thể nên Phòng GD-ĐT quận cho phép toàn bộ học sinh khối 9 làm nốt bài thi môn Ngữ văn trong sáng 23-12, hai môn tiếp theo là Tiếng Anh và Toán tạm dừng thi, dời lịch sang tuần sau để có thời gian xác minh.

Cũng theo ông Nguyễn Quý Trang, Phòng GD-ĐT đã rà soát toàn bộ quá trình in sao đề thi ở các hội đồng. Phòng GD-ĐT quận cũng báo cáo sự việc đến Sở GD-ĐT Hà Nội.

Ông Trang nói thêm, kết quả xác minh cho thấy, quy trình in sao đề ở các hội đồng diễn ra chặt chẽ, đúng quy trình, không thấy lộ đề ở khâu nào. Việc kiểm tra thông tin trên mạng xã hội cũng được tiến hành và chưa có bằng chứng chứng minh lộ đề.

Phó trưởng phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm cho hay thêm hiện vẫn không rõ người cung cấp tin lộ đề là ai, nắm được bằng chứng gì không vì sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng không liên lạc được với nguồn tin.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo