xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

3.000 trường học Hà Nội phun thuốc tẩy trùng phòng dịch virus corona

Yến Anh

(NLĐO)- Sáng nay 1-2, các trường học trên địa bàn TP Hà Nội đã đồng loạt tiến hành phun thuốc khử khuẩn phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Ngay từ sáng sớm nay 1-2, Hà Nội đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn phòng chống virus corona chủng mới (nCoV) tại các trường mầm non, tiểu học.

3.000 trường học Hà Nội phun thuốc tẩy trùng phòng dịch virus corona - Ảnh 1.

Sở GD-ĐT Hà Nội xác định việc phun thuốc diệt khuẩn tại các trường học là rất cần thiết

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội, cho biết trước tình hình dịch bệnh do virus corona, ngành giáo dục Hà Nội đã tổ chức hội nghị trực tuyến với sự tham gia của hơn 5.000 cán bộ, giáo viên tại 31 điểm cầu để đưa ra phương án phòng chống, ứng phó, phối kết hợp với các ngành y tế tại các quận, huyện tiến hành phun thuốc tại các trường học.

3.000 trường học Hà Nội phun thuốc tẩy trùng phòng dịch virus corona - Ảnh 2.

Các trường học của Hà Nội sẽ được phun thuốc khử trùng

Với tinh thần phòng bệnh hơn chữa bệnh, Sở GD-ĐT Hà Nội xác định việc phun thuốc diệt khuẩn tại các trường học là rất cần thiết.

3.000 trường học Hà Nội phun thuốc tẩy trùng phòng dịch virus corona - Ảnh 3.

Dung dịch được dùng để diệt khuẩn là Cloramin B 25%.

"Trong 2 ngày Thứ 7, Chủ nhật, các cơ sở giáo dục tạo mọi điều kiện để phối hợp với ngành y tế phun hóa chất diệt khuẩn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng yêu cầu các trường cần vệ sinh sạch sẽ bàn ghế, đồ dùng học tập sau khi phun, tránh trường hợp học sinh bị bị ứng, ảnh hưởng sức khỏe"- ông Tiến cho biết

3.000 trường học Hà Nội phun thuốc tẩy trùng phòng dịch virus corona - Ảnh 4.

Cán bộ, giáo viên và phụ huynh Trường Tiểu học Yên Hòa vệ sinh lớp học sau khi được khử trùng

Lãnh đạo Sở GD- ĐT Hà Nội, quận huyện, hiệu trưởng các trường cũng trực tiếp xuống từng trường chỉ đạo, giám sát công tác phòng chống dịch virus corona.

3.000 trường học Hà Nội phun thuốc tẩy trùng phòng dịch virus corona - Ảnh 5.

Tại trường Tiểu học Hoàng Diệu (Ba Đình, Hà Nội), toàn bộ các lớp học, khu vực khuôn viên các trường đều được phun thuốc diệt khuẩn.

Ngoài bàn ghế, sàn nhà, các cánh cửa, nắm đấm cửa, lan can hành lang cũng là khu vực được đặc biệt chú ý khi làm vệ sinh vì có nguy cơ tiềm ẩn nhiều vi khuẩn.

3.000 trường học Hà Nội phun thuốc tẩy trùng phòng dịch virus corona - Ảnh 6.

Phòng Tin học của Trường Tiểu học Nguyễn Khả Trạc được vệ sinh sạch sẽ

Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT Hà Nội, các trường tiến hành phun thuốc ngoài giờ học của học sinh, tiến hành dọn sạch rác tại các lớp học và khuôn viên nhà trường trước khi tiến hành phun thuốc.

3.000 trường học Hà Nội phun thuốc tẩy trùng phòng dịch virus corona - Ảnh 7.

Cửa sổ được lau rất kỹ

3.000 trường học Hà Nội phun thuốc tẩy trùng phòng dịch virus corona - Ảnh 8.

Bếp ăn của Trường Tiểu học Nguyễn Khả Trạc được dọn sạch

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Không chủ quan song cũng tránh gây hoang mang

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona của Bộ GD-ĐT do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm Trưởng ban đã có cuộc họp vào chiều 31-1.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu, tăng cường các biện pháp phòng, chống nhằm ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh; chủ động ứng phó trong trường học nhằm đảm bảo an toàn tính mạng của trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên trong các cơ sở giáo dục.

Nha

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì cuộc họp chiều ngày 31-1

Bộ trưởng đề nghị tuyệt đối không được có tâm lý chủ quan hay giấu thông tin về dịch bệnh, nhưng đồng thời cũng tránh gây hoang mang không cần thiết cho các cơ sở giáo dục. Nghiêm túc triển khai thực hiện Công văn số 79-CV/TW ngày 29-1-2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28-1-2020 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Đối với các đơn vị chuyên môn như vụ Giáo dục Thể chất (đơn vị thường trực, tham mưu Bộ trưởng về công tác phòng, chống dịch bệnh), các vụ bậc học, vụ Giáo dục Dân tộc, vụ Giáo dục chính trị - Công tác học sinh sinh viên, Văn phòng Bộ, Bộ trưởng yêu cầu, cần nêu cao trách nhiệm cụ thể trong công tác phòng, chống dịch tùy theo lĩnh vực phụ trách và được phân công.

Triển khai các biện pháp phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, đảm bảo các điều kiện về nguồn lực và cơ sở vật chất sẵn sàng đáp ứng kịp thời với các tình huống về dịch bệnh trong các nhà trường.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo cũng đã xây dựng các kịch bản sẵn sàng đáp ứng kịp thời với các tình huống về dịch bệnh trong nhà trường.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo