Hội thảo có sự tham dự của các chuyên gia Tâm lý giáo dục nổi tiếng và hơn 400 đại biểu là hiệu trưởng các trường học trên cả nước.

400 hiệu trưởng cùng tham dự hội thảo “Thay đổi vì một trường học hạnh phúc” - Ảnh 1.

GS Peck Cho, cố vấn giáo dục của Chính phủ Hàn Quốc, cho rằng cần chú trọng đến cảm xúc trong trải nghiệm giáo dục của học sinh

Lần đầu tiên tại Việt Nam, hội thảo có sự phối hợp điều phối nội dung từ hai chuyên gia tâm lý giáo dục và tạo dựng hạnh phúc nổi tiếng thế giới - GS Peck Cho (Đại học Korea - Hàn Quốc) - cố vấn giáo dục của Chính phủ Hàn Quốc; GS Hà Vĩnh - người sáng lập Học viện Eurasia vì hạnh phúc và an lạc.

Phát biểu tại hội thảo, ông Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo (Bộ GD-ĐT), nhấn mạnh vai trò quan trọng của người hiệu trưởng trong tạo dựng những ngôi trường hạnh phúc.

"Hiệu trưởng là người sẽ là tạo ra ngôi trường mà ở đó giáo viên, học sinh được sáng tạo, được tôn trọng. Cả nước hiện có gần 30.000 hiệu trưởng trường phổ thông, khi hiệu trưởng hạnh phúc sẽ tạo ra môi trường tốt cho hơn 800.000 giáo viên phổ thông, giáo viên sẽ tạo hạnh phúc cho hơn 16 triệu học sinh, học sinh hạnh phúc sẽ lan tỏa tới phụ huynh, cứ như thế điều tốt, điều thiện sẽ tăng lên và lan tỏa trong xã hội" - ông Đức nhấn mạnh.

Đồng ý kiến, GS Peck Cho bày tỏ sự đồng cảm với các hiệu trưởng trong hành trình kiến tạo những ngôi trường hạnh phúc.

Theo GS Peck Cho, mặc dù Việt Nam và Hàn Quốc có lịch sử và văn hóa khác biệt nhưng đều dành sự tôn trọng đặc biệt cho giáo dục, đặt giáo dục là một ưu tiên hàng đầu và là nguồn năng lượng lớn để thúc đẩy sự phát triển cho cả các cá nhân lẫn quốc gia.

400 hiệu trưởng cùng tham dự hội thảo “Thay đổi vì một trường học hạnh phúc” - Ảnh 2.

Hội thảo ""Thay đổi vì một trường học hạnh phúc" có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu và 400 hiệu trưởng trên cả nước

"Giáo viên cần thiết kế "trải nghiệm giáo dục". Khung chương trình được thiết kế tập trung vào việc dạy cái gì, nhưng trải nghiệm giáo dục là cách dạy học để học sinh được chủ động tham gia, được tạo động lực và được sáng tạo. Thiết kế khung chương trình bản chất giống như một hoạt động tác động vào nhận thức, còn trải nghiệm giáo dục thì sẽ tác động vào cảm xúc"  - GS Peck Cho chia sẻ.

Hội thảo "Thay đổi vì một trường học hạnh phúc" diễn ra đến hết ngày 25-9, được kỳ vọng sẽ mang đến một cách tiếp cận khoa học, logic trong việc lựa chọn và xây dựng trường học hạnh phúc.

Tại đây, các thầy cô giáo có cơ hội tiếp cận những cách thức và giải pháp để giảm bớt áp lực trong nhà trường, hỗ trợ giải quyết vấn đề bạo lực học đường, hướng tới xây dựng môi trường học tập an toàn, yêu thương, tôn trọng, được hiểu và được ghi nhận vì mục tiêu phát triển con người sáng tạo và có nhân cách tốt.

Hải Định