xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

85.000 suất học bổng Vừ A Dính đã được trao

Tin-ảnh: M.Anh

Quỹ Học bổng Vừ A Dính vừa tổ chức họp báo chương trình "Quỹ Học bổng Vừ A Dính - Hành trình 20 năm lên rừng xuống biển" tại TP HCM.

Theo đó, kể từ năm 1999, quỹ đã trao gần 85.000 suất học bổng thường niên cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và vùng biển đảo có hoàn cảnh khó khăn, có ý thức vươn lên học giỏi, rèn luyện tốt trong cả nước. Đó là kết quả ủng hộ của hơn 5.000 lượt các tập thể cá nhân trong và ngoài nước với tổng kinh phí tài trợ trị giá gần 373 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" thành lập 5 năm đã trao gần 7.000 suất học bổng cho con em của cán bộ, chiến sĩ các lực lượng hải quân, kiểm ngư... Từ 4 dự án chiều sâu thực hiện năm 2009, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã có một số em nhận học bổng và du học ở nước ngoài như CHLB Nga, Trung Quốc, Malaysia và Nhật Bản.

85.000 suất học bổng Vừ A Dính đã được trao - Ảnh 1.

Bà Trương Mỹ Hoa trao hoa cảm ơn các nhà tài trợ cho quỹ Vừ A Dính

Về hướng đi sắp tới của quỹ, nguyên Phó Chủ tịch nước - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, bà Trương Mỹ Hoa, chia sẻ: "Chúng tôi cho rằng 8.000 suất học bổng thường niên chưa phải nhiều, mức suất học bổng cũng chưa phải cao. Cho nên chúng tôi cần phấn đấu để có thêm nhiều suất học bổng hơn nữa và đồng thời có thêm nhiều mức học bổng cao hơn nữa, tăng mức hỗ trợ cho các em". Bà Hoa cho biết thêm, giáo dục tâm sinh lý và tạo công ăn việc làm của các em sau ra trường cũng là vấn đề đang được quỹ quan tâm.

Tại buổi họp báo, quỹ ký kết thêm được gần 38 tỉ đồng tài trợ học bổng, giải thưởng Vừ A Dính, tiếp tục nuôi 59 em và tìm được trường nhận nuôi 1 em mới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo